Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lươn kho sả ớt

Cách làm lươn kho sả ớt thơm ngon đậm vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món lươn kho sả ớt thơm lừng với hương vị đậm đà chắc chắn sẽ đem đến bữa ăn gia đình bạn món kho vô cùng hấp dẫn đấy! Vậy nên còn chờ gì mà không cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay phải không nào!

Nguyên liệu làm Lươn kho sả ớt

Lươn (khoảng 400gr) Sả Ớt Tỏi Hành lá Hành tím Nước mắm Nước màu Nước cốt chanh Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua lươn tươi ngon

  • Ưu tiên chọn những con lươn có độ lớn vừa phải, có hai phần màu rõ rệt, phần bụng màu vàng và phần lưng màu đen vì thịt của chúng sẽ thơm và săn chắc hơn.
  • Chọn mua lươn còn tươi sống, có phần thân và da lành lặn, bơi khỏe để thịt lươn được tươi và ngọt hơn.
  • Tránh mua những con lươn quá nhỏ hay những con quá lớn (có phần bụng màu đen) vì đây là lươn nuôi, thịt dễ bị nhão và không thơm.

Nguyên liệu làm lươn kho sả ớt

Cách chế biến Lươn kho sả ớt

  • Sơ chế và ướp lươn

    Mua lươn đã làm sẵn ngoài chợ về, để làm sạch nhớt và khử mùi tanh của lươn, bạn dùng muối và nước cốt chanh chà xát lên mình lươn nhiều lần rồi rửa sạch lại với nước.

    Sau khi lươn đã ráo nước thì bạn đem lươn cắt khúc vừa ăn rồi ướp với: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước màu, trộn đều và ướp khoảng 15 - 20 phút để lươn thấm gia vị.

    Cách sơ chế lươn sạch nhớt

    • Cách 1: Dùng muối chà xát lên mình lươn khoảng 2 phút rồi rửa lươn bằng nước cốt chanh sau đó rửa sạch với nước thường và dùng khăn sạch thấm khô lươn.
    • Cách 2: Dùng nước vo gạo hoặc nước cốt chanh tuốt lên mình lươn nhiều lần đến khi cảm nhận được lươn đã giảm bớt độ nhớt thì rửa sạch lại với nước nhiều lần.
    • Cách 3: Ngoài ra bạn có thể dùng tro bếp chà xát lên mình lươn rồi vuốt sạch nhớt vài lần cùng với tro sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Sơ chế nguyên liệu và trộn sả ớt

    Tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống. Đem ớt và tỏi rửa sạch. Sau đó băm nhuyễn hết tỏi và 3 trái ớt, 1 trái ớt còn lại cắt khoanh nhỏ.

    Cho ớt băm vào cùng với phần sả băm và thêm vào: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, trộn đều lên để sả ớt thấm đều gia vị.

    Hành lá cắt bỏ rễ, lá hư, rửa sạch, cắt nhuyễn. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng.

  • Xào sả ớt

    Bắc chảo lên bếp với 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho 1/2 phần tỏi và hành tím băm vào phi thơm.

    Tiếp đến cho phần sả ớt đã trộn vào xào với lửa vừa khoảng 4 - 5 phút đến khi sả săn lại và hơi ngả vàng.

  • Kho lươn

    Bắc 1 cái chảo lên lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho phần tỏi và hành tím băm còn lại vào phi thơm.

    Tiếp theo cho lươn đã ướp vào, đảo đều đến khi lươn săn lại thì thêm vào 3 muỗng canh nước lọc và kho với lửa vừa đến khi nước kho hơi sệt lại.

    Sau đó cho tiếp phần sả ớt đã xào vào, đảo đều thêm khoảng 2 - 3 phút thì cho hành lá cắt nhỏ và trang trí thêm vài lát ớt trên mặt nữa là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Món lươn kho sả ớt dậy hương thơm cay nồng của sả ớt kích thích vị giác vô cùng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt lươn săn chắc, dai ngọt thấm vị cay cay mặn mặn đậm đà, chắc chắn hao cơm vô cùng đấy!

Thế là chỉ với những bước đơn giản, nhanh chóng bạn đã có thể thực hiện ngay món lươn kho sả ớt siêu thơm ngon đậm đà cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Chần chờ gì mà không cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Lươn kho sả ớt,cách làm lươn kho sả ớt,lươn kho sả ớt,cách làm lươn kho,lươn kho,lươn,cách làm lươn kho sả ớt,lươn kho sả ớt,cách làm lươn kho,lươn kho,lươn,cách làm lươn kho sả ớt,lươn kho sả ớt,cách làm lươn kho,lươn kho,lươn,