Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lươn hấp mướp hương thơm ngon, cực bổ dưỡng

Thịt lươn là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, chắc thịt thơm ngon. Học ngay cách làm lươn hấp mướp hương thơm ngon, cực bổ dưỡng qua bài viết sau đây nhé!.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 -5 người

Lươn là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều chị em nội trợ, thịt của lươn săn dai , có thể chế biến thành nhiều món ngon đặc sắc, giàu dinh dưỡng, tốt cho phụ nữ và trẻ em. Hãy cùng vào bếp học làm món lươn hấp mướp hương cho cả nhà thưởng thức vào cuối tuần qua bài viết sau của HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm món lươn hấp mướp hương

Mẹo hay:
Chọn lươn vừa đủ lớn, có hai phần màu rõ: phần bụng vàng, phần lưng đen. Lươn từ kênh rạch, ao hồ thường có thịt thơm và săn chắc hơn. Lươn quá nhỏ không ngon, còn lươn quá lớn (có phần bụng đen) thường là lươn nuôi, thịt dễ nhão và không thơm.
Chọn mua mướp hương với vân trơn mịn, cuống chảy nhựa, tươi xanh và không có vết thâm đen, có kích thước vừa phải, vỏ dày vừa, láng mịn và không sần sùi. Mướp ngon khi ấn vào phần đầu cảm thấy cứng và chắc chắn. Tránh mua mướp có cuống thâm đen hoặc héo, khi ấn vào thấy mềm nhũn và xẹp, vì đó là mướp già hoặc đã hái quá lâu.

Nguyên liệu làm món lươn hấp mướp hươngNguyên liệu làm món lươn hấp mướp hương

2 Cách làm món lươn hấp mướp hương

Bước 1 Sơ chế thịt lươn

Đầu tiên, bạn lóc bỏ phần ruột, trụng sơ qua nước nóng để tẩy nhớt, sau đó thái bỏ phần xương, thái khúc 3cm, cho ra tô. Cho vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào rồi trộn đều, ướp trong 10 - 15 phút.

Sơ chế thịt lươnSơ chế thịt lươn

Bước 2 Sơ chế nấm mèo, ớt chuông, mướp

Tiếp theo, bạn ngâm nấm mèo đến khi nở, rửa sạch, rồi thái sợi. Phần ớt chuông cũng cắt sợi tương tự. Còn mướp gọt vỏ, khoét ruột, đặt sang bên, chừa 1 phần để làm nắp.

Sơ chế nấm mèo, ớt chuông, mướpSơ chế nấm mèo, ớt chuông, mướp

Bước 3 Xào lươn

Kế đến, bắt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn, cho hành tỏi băm vào, phi thơm, sau đó cho lươn đã ướp gia vị vào xào đến khi săn thì cho phần nấm mèo, ớt chuông vào xào khoảng 3 phút, tắt bếp.

Xào lươnXào lươn

Tiếp đó, bạn xếp thịt lươn vào ruột quả mướp, cho hết các nguyên liệu còn lại vào cùng, lấy phần mướp còn dư lại làm nắp, đóng lại và đem hấp cách thủy khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp.

Đem mướp đã cho phần lươn, nấm mèo, ớtĐem mướp đã cho phần lươn, nấm mèo, ớt

Bước 4 Thành phẩm

Sau cùng, bạn lấy mướp ra, trang trí thêm ít hành lá cắt nhỏ, ớt sừng cắt sợi, là có thể dùng, món này ăn chung với cơm trắng là hết sẩy.

Sau cùng, bạn lấy mướp ra, trang trí thêm ít hành lá cắt nhỏSau cùng, bạn lấy mướp ra, trang trí thêm ít hành lá cắt nhỏ

3 Thưởng thức

Món lươn hấp mướp hương hấp dẫn, thơm phức. Nếm thử sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, ngọt thanh đặc trưng của mướp kết hợp với thịt lươn bùi bùi, săn chắc làm bữa cơm gia đình thêm bát cơm, ngon lành, ấm cúng.

Món lươn hấp mướp hương hấp dẫn, thơm phứcMón lươn hấp mướp hương hấp dẫn, thơm phức

Với những công thức đơn giản, lươn hấp mướp hương đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn gia đình. Mong qua bài viết, các bạn có thêm một công thức mới làm phong phú mâm cơm, chúc bạn thành công lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm lươn hấp mướp hương thơm ngon, cực bổ dưỡng,lươn hấp mướp hương,