Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lườn cá hồi chiên nước mắm

Cách làm lườn cá hồi chiên nước mắm thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồi là một trong những loại cá giàu dinh dưỡng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách cho bạn cách làm lườn cá hồi chiên nước mắm thơm ngon đậm đà bỗ dưỡng cho bữa ăn của gia đình. Nào cùng vào bếp làm ngay món chiên này nhé!

Nguyên liệu làm Lườn cá hồi chiên nước mắm

Lườn cá hồi Hành lá băm Tỏi băm Hành tím băm Bột tẩm khô chiên giòn Bột mì Gia vị (Đường - Nước mắm)

Cách chọn mua lườn cá hồi tươi ngon

  • Lườn của cá hồi là một bộ phận nằm ở gần vùng bụng của cá hồi. Nó rất mềm, thịt cá săn chắc, ngon béo và rất giàu chất dinh dưỡng. Phần lườn cá có thịt mềm hơi khác so với thịt cá phần thân. Nếu có thể, bạn nên mua lườn cá hồi tươi mới mổ, lúc này lườn cá sẽ có màu đỏ sáng một chút.
  • Với lườn cá hồi tươi, màu đỏ ở thịt cá sẽ chuyển sang màu đỏ tươi hơi thẫm một chút do tiếp xúc với không khí môi trường. Lúc này thịt cá sẽ hơi bỡ và có thể sẽ tanh hơn khi mới mổ.
  • Tuy nhiên nếu không chọn mua được lườn cá hồi tươi, bạn cũng có thể tìm mua lườn cá cấp đông lạnh được bán trong các siêu thị. Lườn cá này tuy không tươi mới như mới mổ những vẫn đảm bảo được độ ngon và chất dinh dưỡng có trong thịt cá.

Nguyên liệu món ăn lườn cá hồi chiên nước mắm

Cách chế biến Lườn cá hồi chiên nước mắm

  • Sơ chế cá hồi

    Đầu tiên bạn lấy lườn cá rửa sạch nhẹ nhành với nước muối pha loãng, sau đó ngâm lườn cá với nước chanh pha loãng khoảng 2 - 3 phút để khử đi mùi tanh của cá hồi. Tiếp đến bạn để ráo cá, dùng giấy ăn thấm nhẹ phần nước trên thịt cá chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.

  • Tẩm bột cá

    Cho vào tô 4 muỗng canh bột tẩm khô chiên giòn cùng 2 muỗng canh bột mì, trộn đều hỗn hợp bột cho hòa trộn vào nhau. Tiếp đến bạn lấy lườn cá lăn đều qua hỗn hợp bột rồi đặt lên đĩa.

  • Chiên lườn cá hồi

    Đặt chảo lên bếp, thêm dầu vào chảo sao cho lượng dầu ăn đủ để ngập mặt cá hồi nhé. Chiên với lượng dầu như thế này vừa đảm bảo được cá vàng, giòn đều vừa giúp tiết kiệm được lượng dầu chiên của bạn đấy.

    Sau khoảng 2 phút, bạn cho đầu đũa xuống chảo, nếu đầu đũa sủi bọt li ti thì nghĩa là dầu đã nóng rồi. Lúc này, bạn nhẹ nhàng cho từng miếng lườn cá vào chiên với lửa nhỏ vừa. Khi mặt cá hơi vàng, bạn dùng đũa đảo cá để tránh làm cá bị cháy nhé.

    Khi cá vàng đều 2 mặt, bạn vớt cá ra để ráo trên đĩa.

  • Tẩm bột lần hai và chiên lại

    Để lườn cá giòn hơn, sau khi chiên cá lần 1 bạn vớt cá ra rồi lăn qua hỗn hợp bột lúc chiên đã trộn. Tiếp tục cho vào chảo dầu chiên với lửa vừa để cá vàng giòn 2 mặt. Khi cá đã vàng đều vàng vớt cá ra để chuẩn bị sốt với nước mắm nhé.

  • Làm sốt nước mắm

    Đặt chảo lên bếp, thêm vào chảo 1 ít dầu ăn. Khi dầu ăn nóng đều, bạn thêm hành và tỏi và hành lá đã băm nhỏ vào. Đảo đều cho hành tỏi vàng thơm.

    Sau đó bạn cho vào chảo 1 vá nhỏ nước mắm (khoảng 3 muỗng canh nước mắm) và 1 vá đường và 1 vá nước lọc (theo tỉ lệ 1:1:1). Tiếp theo bạn cho thêm 1 muỗng canh tương ớt. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp và đun hỗn hợp với lửa vừa đến khi hỗn hợp sệt.

  • Chiên lườn cá với nước mắm

    Khi hỗn hợp nước mắm sệt lại, thì bạn cho phần lườn cá hồi đã chiên vào đảo đều để áo phần nước mắm lên cá. Tắt bếp và cho lườn cá hồi chiên nước mắm vào đĩa, rắc thêm một chút hành lá. Vậy là đã xong rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Lườn cá hồi béo ngậy với lớp vỏ vàng giòn cùng vị mặn ngọt của nước mắm sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm thơm ngon hơn. Đừng quên lưu lại công thức này cho gia đình bạn nhé!

Hy vọng qua món lườn cá hồi chiên nước mắm được giới thiệu trên đây, bạn đã bổ sung thêm vào sổ tay nấu ăn của mình 1 món kho thơm ngon nữa. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Lườn cá hồi chiên nước mắm,lườn cá hồi,cá hồi chiên nước mắm,cá hồi chiên,cá hồi,chiên nước mắm.,lườn cá hồi,cá hồi chiên nước mắm,cá hồi chiên,cá hồi,chiên nước mắm.,lườn cá hồi,cá hồi chiên nước mắm,cá hồi chiên,cá hồi,chiên nước mắm.,