Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lưỡi vịt sapo đậm đà, ngon như ngoài hàng

Lưỡi vịt là nguyên liệu độc đáo làm nên nhiều món ăn ngon. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm một trong những món ngon từ lưỡi vịt - lưỡi vịt sapo nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lưỡi vịt sapo là món ngon khó cưỡng đối với những ai đã từng thử qua. Cách làm món này cũng không quá cầu kỳ như nhiều người thường nghĩ. Theo dõi bài viết sau để rõ hơn về cách làm lưỡi vịt sapo đậm đà, ngon như ngoài hàng bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm món lưỡi vịt sapo

Những nguyên liệu làm món lưỡi vịt sapoNhững nguyên liệu làm món lưỡi vịt sapo

Mẹo hay:
- Để chọn được lưỡi vịt ngon, bạn nên chọn lưỡi vịt có màu trắng hồng tự nhiên, còn độ đàn hồi, da bên ngoài nguyên vẹn, không lở loét, không có vết bầm và kích thước vừa phải nhé.

2 Cách làm lưỡi vịt sapo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gừng, húng quế, tiêu xanh, ớt sừng rửa sạch. Gừng chia là 2 nửa, nửa cắt lát nửa băm nhuyễn. Ớt sừng cắt lát. Húng quế chỉ lấy lá.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, riêng hành tím thì cắt nhỏ.

Lưỡi vịt sau khi mua về bạn rửa sạch, rồi đem luộc sơ với 1 muỗng cà phê muối và 30ml giấm. Kế đó bạn trộn đều lưỡi vịt với 10g gừng băm và 30ml rượu trắng rồi mang lưỡi vịt đi rửa sạch lần nữa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào lưỡi vịt

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, 10g tỏi, 10g hành tím, 10g gừng cắt lát, 1g hoa hồi, 1g thanh quế, 1g đinh hương xào thơm.

Sau đó bạn cho lưỡi vịt vào xào sơ tầm 2 phút rồi tắt bếp.

Xào lưỡi vịtXào lưỡi vịt

Bước 3 Chế biến lưỡi vịt sapo

Bạn cho lưỡi vịt vừa xào sơ cùng các nguyên liệu đi kèm vào nồi mới, thêm vào đó 1 muỗng canh đường, ⅓ muỗng canh hạt nêm, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê tiêu xay cùng 350ml nước lọc, trộn đều và nấu khoảng 10 phút.

Kế đó bạn cho vào nồi 10g tiêu xanh, 5g ớt sừng và nấu thêm 5 phút nữa. Trước khi tắt bếp, bạn cho vào nồi 15g lá húng quế. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món lưỡi vịt sapo rồi.

Chế biến lưỡi vịt sapoChế biến lưỡi vịt sapo

Bước 4 Thành phẩm

Bạn bày lưỡi vịt sapo ra bàn và thưởng thức thôi. Món này vừa có thể làm món chính hàng ngày vừa có thể làm mồi lai rai với bạn bè trong vào những dịp cuối tuần. Thử ngay bạn nhé!

Thành phẩm lưỡi vịt sapoThành phẩm lưỡi vịt sapo

3 Thưởng thức

Thưởng thức lưỡi vịt sapoThưởng thức lưỡi vịt sapo

Lưỡi vịt sapo mang đến người ăn vị dai giòn sần sật của lưỡi vịt hòa cùng nước sốt đậm đà, thật khó cưỡng. Bạn có thể dùng kèm lưỡi vịt sapo với cơm trắng hay bánh mì đều ngon nhé.

Trên đây là cách làm món lưỡi vịt sapo đậm đà, ngon như ngoài hàng mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng thông tin này bổ ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều công thức nấu ăn mới lạ, ngon miệng bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm lưỡi vịt sapo đậm đà, ngon như ngoài hàng,lưỡi vịt sapo,