Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm lưỡi bò xào khế ngon, có vị chua nhẹ hấp dẫn cho cả nhà

Món lưỡi bò xào khế là món ăn thơm ngon và siêu hấp dẫn. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này đơn giản tại nhà nhé!

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giúp bạn tìm hiểu qua cách làm món lưỡi bò xào khế. Đó là một món ăn tuyệt vời và khiến bạn hao cơm đấy. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món lưỡi bò xào khế

Một số nguyên liệu chínhMột số nguyên liệu chính

Mẹo chọn tỏi tươi ngon

Bạn nên chọn những củ tỏi rắn, cầm chắc tay. Không chọn những củ tỏi mềm và bị chảy nước. Nên chọn những củ có vỏ bên ngoài đầu củ tỏi phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng. Không nên chọn những củ lớp vỏ bị nhăn, không căng.

Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô, cũng không bị nhăn và có màu hơi trắng. Tránh chọn những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng vì sẽ không có mùi thơm.

2 Cách làm món lưỡi bò xào khế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch khế rồi cắt thành từng miếng nhỏ, độ dày khoảng 5 mm. Đối với tỏi và gừng, bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Phần lá tỏi tươi, bạn cũng rửa sạch rồi cắt thành từng khúc, độ dài khoảng 3-5cm.

Bước sơ chế nguyên liệuBước sơ chế nguyên liệu

Đến bước sơ chế lưỡi bò, bạn rửa sạch lưỡi bò. Tiếp theo, đun nước sôi cùng với một ít quế cây, vài lát gừng và một ít hạt tiêu. Bạn cho lưỡi bò vào trần sơ qua.

Sau đó, bạn loại bỏ lớp màng bên ngoài của lưỡi bò và rửa sạch lại bằng nước lạnh. Làm như thế thì sẽ khử được mùi hôi của lưỡi bò. Tiếp đến, bạn thái lưỡi bò thành từng lát mỏng, độ dày khoảng 3-5mm.

Bước 2 Ướp lưỡi bò

Công đoạn ướp lưỡi bòCông đoạn ướp lưỡi bò

Bạn cho lưỡi bò vào tô, sau đó cho vào khoảng 1 thìa canh hạt nêm rồi trộn đều lên cho lưỡi bò ngấm đều gia vị. Ướp lưỡi bò khoảng 15 phút là có thể mang đi xào.

Bước 3 Xào lưỡi bò với khế

Đầu tiên, bạn đun sôi khoảng 3 thìa canh dầu ăn trong chảo rồi phi thơm tỏi và gừng. Sau đó, cho vào khoảng 2 thìa canh nước mắm. Tiếp đến, bạn cho lưỡi bò vào xào qua. Đợi cho đến khi lưỡi bò săn lại và vừa chín tới thì cho khế vào.

Xào lưỡi bòXào lưỡi bò

Xào khế cùng lưỡi bò khoảng 5-7 phút cho lưỡi bò được chín kĩ và khế mềm lại thì bạn cho lá tỏi tươi vào và xào sơ qua. Cuối cùng, bạn rắc khoảng ½ thìa canh tiêu xay vào rồi tắt bếp là đã hoàn thành.

3 Thành phẩm

Lưỡi bò xào khế thơm ngonLưỡi bò xào khế thơm ngon

Món lưỡi bò xào khế thơm nức mũi, màu sắc đẹp mắt. Lưỡi bò dai dai, vị đậm đà, kết hợp với độ chua chua, ngọt ngọt của khế. Tất cả đã tạo nên một món ăn thật khiến bạn không thể dừng đũa.

Thế là HAY ĂN đã trình bày qua cách làm món lưỡi bò xào khế rồi! Thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm lưỡi bò xào khế ngon, có vị chua nhẹ hấp dẫn cho cả nhà,cách làm lưỡi bò xào khế,công thức làm lưỡi bò xào khế,hướng dẫn làm lưỡi bò xào khế,