Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon khó cưỡng lại được

Bạn đã thử biến tấu món lưỡi bò hầm với tiêu xanh chưa? Cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon khó cưỡng lại được này nhé!

Lưỡi bò là một trong những thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và được biến tấu thành nhiều món độc lạ. Lưỡi bò hầm tiêu xanh là một trong số đó với sức hấp dẫn khó cưỡng lại được. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm lưỡi bò hầm tiêu xanh

Nguyên liệu làm lưỡi bò hầm tiêu xanhNguyên liệu làm lưỡi bò hầm tiêu xanh

Mẹo hay chọn lưỡi bò tươi ngon:

Chọn mua lưỡi bò có màu đỏ tươi, hồng hào. Ngoài ra, bạn quan sát phần sát cuống phải có màu trắng đều với nhau. Chọn lưỡi có mùi tanh đặc trưng, tự nhiên.

Tuyệt đối bạn không mua lưỡi bò có các mùi hôi hoặc ôi thiu nồng nặc bởi đó có thể là lưỡi đã được mổ từ lâu hoặc bị nhiễm hóa chất.

2 Cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế các loại rau củ

Đầu tiên, bạn gọt bỏ vỏ của cà rốt và khoai tây rồi mang đi rửa sạch, để ráo và cắt thành các miếng vừa ăn (dày khoảng 1cm).

Sơ chế các loại rau củSơ chế các loại rau củ

Hành tây và 8 củ hành tím bạn lột bỏ vỏ bên ngoài, rửa sạch. Bạn cắt hành tây thành theo hình múi cau. Tiêu xanh bạn rửa sạch, để ráo.

Mẹo hay: Bạn có thể chiên sơ cà rốt và khoai tây cho săn lại trước khi nấu với lưỡi bò, vì như vậy sẽ giúp cà rốt và khoai không bị bở.

Bước 2 Sơ chế lưỡi bò

Bạn cho lưỡi bò cho vào thau, dùng muối chà xát phần lưỡi để sạch nhớt. Sau đó, bạn luộc sơ phần lưỡi bò với 1 bó lá sả trong 15 phút rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh.

Sơ chế lưỡi bòSơ chế lưỡi bò

Bạn dùng dao hoặc kéo loại bỏ phần da bọc bên ngoài của lưỡi bò cho thật sạch rồi cắt thành những miếng vừa ăn, dày khoảng 1cm.

Mách nhỏ: Bạn có thể dùng một ít rượu trắng để rửa lưỡi bò, giúp khử mùi hôi.

Bước 3 Ướp lưỡi bò

Ướp lưỡi bòƯớp lưỡi bò

Bạn cho phần lưỡi bò đã cắt, 5g ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 2 muỗng canh nước mắm vào một cái thau nhỏ rồi trộn đều, ướp trong 20 phút. Sau 20 phút, bạn cho hành tây vào trộn đều và để ướp thêm 5 phút nữa.

Bước 4 Xào sơ lưỡi bò

Xào sơ lưỡi bòXào sơ lưỡi bò

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho hành tím vào phi thơm. Sau đó, bạn cho toàn bộ phần lưỡi bò đã ướp vào xào trên lửa lớn, đến khi săn lại.

Bước 5 Nấu lưỡi bò

Sau khi xào săn lưỡi bò, bạn thêm 1.5 lít nước vào nồi, nấu với lửa lớn. Khi nước bắt đầu sôi, bạn nêm thêm 2 muỗng cà phê muối, khuấy đều rồi nấu trong 15 phút.

Nấu lưỡi bòNấu lưỡi bò

Bạn tiếp tục cho lần lượt cà rốt và khoai tây vào hầm khoảng 15 - 20 phút với lửa nhỏ. Khi cà rốt và khoai tây đã mềm thì bạn cho tiếp tiêu xanh và một chén nước cốt dừa vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp.

Cuối cùng, bạn múc lưỡi bò hầm ra tô, cho thêm một ít tiêu xay lên trên là có thể thưởng thức ngay nhé.

Mách nhỏ: Cà rốt thường lâu chín hơn khoai tây, vậy nên bạn hãy cho cà rốt vào trước, nấu khoảng 3 - 5 phút rồi mới cho khoai tây vào. Như vậy sẽ giúp cả hai được chín đều hơn.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngonThành phẩm món lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon

Vậy là bạn đã hoàn thành món lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon nức mũi. Lưỡi bò dai giòn sần sật hoà cùng nước sốt đậm đà, khoai tây và cà rốt ngọt bùi cùng vị tiêu xanh cay nồng hấp dẫn tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon đến khó cưỡng này sẽ mang đến một món ngon cho bạn và gia đình trong những ngày giãn cách xã hội. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh thơm ngon khó cưỡng lại được,cách làm lưỡi bò hầm tiêu xanh,hướng dẫn làm lưỡi bò hầm tiêu xanh,công thức làm lưỡi bò hầm tiêu xanh,