Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lòng heo xào chua ngọt

Cách làm lòng heo xào chua ngọt ngon đậm đà cho bữa nhậu thêm bắt mồi

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đang muốn cùng bạn bè nhâm nhi vài ly nhưng lại không biết nấu món gì cho hợp? Vậy thì thử ngay món lòng heo xào chua ngọt, đơn giản, dễ thực hiện nhưng đảm bảo rất bắt mồi. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Lòng heo xào chua ngọt

Lòng heo Cà chua Thơm Dưa leo Rau cần tây Tỏi Dầu ăn Gừng (nhỏ) Giấm Chanh Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua lòng heo tươi ngon

  • Nên chọn những bộ lòng có ống ruột bé, căng tròn và có màu sắc trắng hồng tươi mới.
  • Chọn những bộ lòng có chất dịch màu trắng sữa, không có mùi tanh hôi là lòng ngon. Những bộ lòng có màu sắc ngả sang trắng xanh, ống ruột to, chất dịch bên trong có màu trắng ngà, ngả sang vàng là lòng già, ăn sẽ rất dai, có vị nhẫn đắng sẽ không ngon và làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.
  • Ngoài ra, bạn thử dùng tay ấn nhẹ vào lòng, nếu lòng ngon sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, săn chắc.
  • Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, biết được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo được chất lượng lòng heo ngon.

Nguyên liệu làm món lòng heo xào chua ngọt

Cách chế biến Lòng heo xào chua ngọt

  • Sơ chế lòng heo

    Bạn cho 3 muỗng canh muối, 50ml giấm vào 500gr lòng non rồi dùng tay xoa bóp để các chất cặn, đắng trong lòng heo được ra hết. Sau đó, bạn lặp lại công đoạn trên thêm 1 lần nữa rồi rửa lại với 2 - 3 lần nước để đảm bảo lòng heo không còn mùi hôi khi chế biến.

    Tiếp đến, chuẩn bị một nồi nước đun sôi, cho lòng heo vào luộc sơ qua cùng với gừng trong vòng 5 phút để lòng heo sạch hết mùi hôi.

    Sau khi đã luộc xong, vớt lòng ra để nguội bớt rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Dưa leo, cà chua, thơm và rau cần tây mua về bạn đem rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Riêng đối với cần tây, chỉ giữ lại phần lá.

    Phần tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

  • Xào lòng heo

    Bắc chảo lên bếp cùng với 3 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi đến ngả vàng và dậy mùi thơm.

    Tiếp đến, cho lòng heo vào, đảo đều.

    Cho vào đó 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê hạt nêm, sau đó đảo đều và xào trong khoảng 2 phút cho lòng heo thấm gia vị.

    Tiếp đến, bạn cho lần lượt dưa leo, thơm, cà chua đã chuẩn bị vào xào chung với lòng heo trong vòng 3 phút.

    Sau cùng, vắt 1/2 quả chanh và cho hết phần rau cần vào. Đảo đều 1 lượt, cho thêm 1 ít tiêu và tắt bếp.

    Vậy là món ăn đã hoàn thành. Việc bạn cần làm bây giờ là cho ra dĩa và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Món lòng heo xào nóng hổi, thơm nức mũi. Những miếng lòng heo xen kẽ trong màu xanh của dưa leo và rau cần tây kết hợp với màu vàng của thơm, màu đỏ của cà chua trông thật bắt mắt.

    Lòng heo dai dai, thấm đều gia vị, kèm với đó là những miếng cà chua, dưa leo, thơm chua chua ngọt ngọt. Làm món này ngồi nhâm nhi vài ba ly với bạn bè thì quả không còn gì bằng, đảm bảo sẽ bắt mồi lắm đó nha!

Chỉ với một ít thời gian và một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món lòng heo xào chua ngọt thơm ngon hấp dẫn. Hi vọng với công thức mà HAY ĂN chia sẻ, bạn sẽ chế biến được một món ngon để cùng bạn bè nhâm nhi trong bữa nhậu. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube ATTG Clip

Từ khóa: Lòng heo xào chua ngọt,cách làm lòng heo xào chua ngọt,cách làm lòng heo xào,lòng heo xào chua ngọt,làm lòng heo xào,lòng heo xào,cách làm lòng heo xào chua ngọt,cách làm lòng heo xào,lòng heo xào chua ngọt,làm lòng heo xào,lòng heo xào,cách làm lòng heo xào chua ngọt,cách làm lòng heo xào,lòng heo xào chua ngọt,làm lòng heo xào,lòng heo xào,