Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lòng heo xào chua ngọt lòng trắng giòn không bị dai

Món nhậu dân dã nhưng lại được đấng mày râu cực kỳ yêu thích đó chính là món lòng heo xào chua ngọt. Mời bạn cùng tham khảo ngay công thức làm món lòng heo xào chua ngọt lòng trắng giòn không bị dai vừa đơn giản đảm bảo ngon đúng vị.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3-4 người

Món lòng heo xào chua ngọt với vị giòn ngon của lòng lợn, quyện cùng vị chua chua, ngọt ngọt của trái thơm mang đến món xào cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách sơ chế và chế biến món ăn này. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không tham khảo công thức chế biến “chuẩn vị” được chia sẻ từ bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm món lòng heo xào chua ngọt

Nguyên liệu làm món lòng heo xào chua ngọt

Mẹo hay: Để chọn được phần lòng heo tươi ngon bạn nên chọn bộ lòng có chất dịch màu trắng sữa, ống ruột bé, căng tròn, màu sắc trắng hồng tươi mới. Ngoài ra bạn dùng tay ấn nhẹ vào bộ lòng, nếu là lòng ngon bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi và săn chắc.

2 Cách làm món lòng heo xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho lòng vào một chiếc chậu nhỏ hoặc một chiếc tô lớn sau đó thêm vào 3 muỗng canh muối i-ốt, 50ml giấm dùng tay bóp đều để chất đắng trong bộ lòng ra hết. Tiếp theo đó bạn rửa lại lòng với nước sạch 2 - 3 lần.

Cách làm món lòng heo xào chua ngọt

Sau đó bạn bắc lên bếp một nồi nước sôi, củ gừng bạn đem đập dập và bỏ vào nồi nước, cho lòng heo vào trần khoảng 5 phút thì vớt lòng ra, đảm bảo lòng sẽ không còn mùi hôi khi chế biến.  Sau khi đã trần xong, bạn vớt lòng ra để nguội bớt rồi cắt thành khúc vừa ăn.

Dưa leo, thơm và cần tây bạn đem rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. Cà chua, hành tây cắt múi cau. Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Xào lòng heo

Cách làm món lòng heo xào chua ngọt

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì bạn cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn, tiếp đến bỏ tỏi vào phi thơm. Bạn cho tiếp lòng heo vào đảo đều, nêm nếm các gia vị gồm: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê hạt nêm, tiếp tục xào trong khoảng 2 phút để lòng heo thấm gia vị.

Bước 3: Xào lòng heo với các loại rau quả

Sau khi phần lòng heo chua ngọt đã được xào chín bạn cho lần lượt dưa leo, thơm, cà chua. hành tây đã chuẩn bị vào xào chung, xào được khoảng 3 phút thì bạn vắt 1/2 quả chanh và cho hết phần rau cần vào, dùng đũa đảo đều tay rắc thêm chút tiêu rồi tắt bếp.

Tham khảo thêm:  Cách làm lòng non heo sạch trắng, không bị đắng tại nhà

3 Thành phẩm

Thành phẩm món lòng heo xào chua ngọt

Bạn múc phần lòng heo xào chua ngọt ra dĩa và thưởng thức. Với phần lòng heo trắng giòn quyện cùng vị chua ngọt, cay cay hấp dẫn của các loại gia vị, mùi cần tây thơm lừng đảm bảo cả nhà đều thích.

Trên đây là cách làm món lòng heo xào chua ngọt trắng giòn cực đơn giản. Cuối tuần này bạn hãy vào bếp trổ tài làm món ăn này để thay đổi thực đơn cho gia đình mình hoặc làm món nhậu cho ông xã nhâm nhi. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

>> Mách bạn 10 món nhậu từ lòng lợn 'ngon nhức nách' để lai rai cuối tuần cùng chiến hữu

>> Mách bạn mẹo móc ruột, lộn lòng heo để sơ chế nhanh chóng nhất

>> Cách làm lòng heo xào nghệ tươi trong ngày mưa

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm lòng heo xào chua ngọt lòng trắng giòn không bị dai,cách làm món lòng heo xào chua ngọt,cách làm lòng heo xào chua ngọt,cách nấu món lòng heo xào chua ngọt,cách nấu lòng heo xào chua ngọt,lòng heo xào chua ngọt,cách nấu món lòng heo ngon,