Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lòng heo chiên giòn

3 Cách làm lòng heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu thơm ngon khó cưỡng

Thật khó có thể cưỡng lại sức hút tuyệt vời từ lòng heo các bạn nhỉ? Hiểu được niềm đam mê ấy, hôm nay cùng chị Linh Nguyễn vào bếp với HAY ĂN điểm qua món chiên - lòng heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu với 3 cách thực hiện vừa đơn giản, nhanh chóng nhưng lại khoác lên mình độ hấp dẫn khiến ai cũng bất ngờ đó.

1. Lòng heo chiên ngũ vị

Lòng heo chiên ngũ vị
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Lòng heo chiên ngũ vị

Lòng heo Hành tím Tỏi Chanh Rượu trắng Tiêu hạt Bột ngũ vị hương Nước mắm Dầu dừa (hoặc dầu ăn) Ớt bột Muối/ tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món lòng heo chiên ngũ vị

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , muỗng, dao, thớt,...

Cách chế biến Lòng heo chiên ngũ vị

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để loại bỏ mùi hôi của lòng heo, sau khi mua về rửa qua 1 lần nước rồi dùng hỗn hợp gồm: 1 ít muối và nước cốt 2 quả chanh xoa bóp kỹ bên ngoài sau đó lộn ngược bên trong, xoa bóp thêm 5 phút nữa, rửa lại nhiều lần nước cho thật sạch, để ráo.

    Chuẩn bị nồi nước, thêm vào 3 - 4 muỗng canh rượu trắng và 1 muỗng cà phê tiêu hạt, cho lòng heo đã sơ chế vào luộc khoảng 10 phút tính từ lúc nước sôi, tắt bếp. Lấy lòng ra rổ, rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt thành từng khúc có độ dài khoảng 1 ngón tay.

    Tỏi, hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi cho cả hai vào cối, giã nhuyễn.

  • Ướp lòng

    Cho lòng heo đã cắt khúc vào tô trộn đều cùng với phần hành tỏi giã nhuyễn, 3 muỗng canh bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh dầu dừa (hoặc thay bằng dầu ăn) và 1 muỗng canh nước mắm.

    Ướp khoảng 15 - 20 phút để lòng heo thấm gia vị.

  • Chiên lòng heo bằng nồi chiên không dầu

    Lót giấy bạc bên trong nồi chiên không dầu, cho lòng heo đã ướp vào và chiên với 170 - 180 độ C trong 15 phút. Sau đó trở mặt lòng, chiên thêm 5 phút là hoàn tất. Cho lòng ra dĩa và cắt thành miếng vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Lòng heo chiên bằng nồi chiên không dầu có màu vàng nâu bắt mắt, bên ngoài giòn giòn, bên trong vẫn mềm ẩm, mùi thơm lừng tỏa ra vô cùng kích thích, vị béo đặc trưng cùng gia vị ướp vừa miệng rất ngon.

    Món này ăn kèm với muối ớt xanh, kèm dưa leo, thêm 1 chút bia lai rai thì quá tuyệt vời.

2. Lòng heo chiên nước mắm

Lòng heo chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Lòng heo chiên nước mắm

Lòng heo Tỏi Ớt Chanh Rượu trắng Tiêu hạt Nước mắm Muối/ Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món lòng heo chiên nước mắm

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, nồi, chảo, muỗng, dao,...

Cách chế biến Lòng heo chiên nước mắm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lòng heo mua về bạn chà xát với một ít muối và 1 quả chanh trong khoảng 5 - 10 phút để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch và để ráo.

    Bắc nồi nước lên bếp, cho lòng heo đã sơ chế, 4 muỗng canh rượu trắng và 1 muỗng cà phê tiêu hạt vào nồi rồi luộc khoảng 20 phút cho đến khi lòng chín thì tắt bếp, cho lòng ra rổ, rửa sạch với nước và để ráo.

    Tỏi lột bỏ vỏ và rửa sạch. Đối với ớt, bạn cũng cắt bỏ cuống và rửa sạch dưới vòi nước.

  • Giã nước mắm

    Cho tỏi, ớt đã sơ chế cùng với 1.5 muỗng canh đường vào cối rồi giã nhuyễn. Sau đó cho thêm 3 muỗng canh nước mắm vào đảo đều cho đến khi đường tan.

    Nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình là hoàn thành phần nước mắm.

  • Chiên lòng bằng nồi chiên không dầu

    Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu, cho lòng đã luộc vào và bật nút chiên trong 15 phút với 160 độ C.

    Sau 15 phút, trở lòng và chiên tiếp mặt còn lại trong khoảng 7 - 10 phút ở mức 150 độ C là được, gắp lòng ra dĩa và cắt miếng nhỏ vừa ăn.

  • Làm lòng heo chiên nước mắm

    Bắc chảo lên bếp, cho phần nước mắm đã làm trước đó vào chảo và nấu ở lửa vừa. Khi nước mắm sôi liu riu và dậy mùi thơm thì cho lòng đã chiên vào đảo đều trên bếp khoảng 30 giây, nêm nếm lại gia vị theo sở thích rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Lòng heo chiên nước mắm có mùi thơm nức mũi, lòng mềm dai béo ngậy xen lẫn chút cay cay của ớt cùng hương vị đậm đà, mặn ngọt kích thích vị giác của nước mắm khiến bạn ăn là mê! Bạn có thể ăn kèm món này với rau sống để không bị ngán nhé!

3. Lòng heo chiên tỏi ớt

Lòng heo chiên tỏi ớt
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Lòng heo chiên tỏi ớt

Lòng heo Tỏi Ớt Chanh Rượu trắng Tiêu hạt Dầu dừa (hoặc dầu ăn) Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món lòng heo chiên tỏi ớt

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, kéo, thau, dĩa, muỗng,...

Cách chế biến Lòng heo chiên tỏi ớt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, để làm sạch 500gr lòng heo thì bạn lấy ít muối và nước cốt của 1 trái chanh tiến hành dùng tay chà xát lên toàn bộ bề mặt bên ngoài lẫn bên trong lòng heo khoảng 5 phút. Thấy không còn nhớt thì rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Đồng thời, bắc nồi nước lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn. Nước sôi bạn lần lượt cho 4 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng cà phê tiêu hạt và phần lòng heo vừa sơ chế vào luộc trong vòng 10 phút.

    Sau đó, bạn tắt bếp, cẩn thận vớt lòng heo ra rổ rồi đem rửa với nước sạch từ 2 - 3 lần, để ráo, dùng kéo cắt khúc vừa ăn.

    Cuối cùng, với 5 tép tỏi bạn lột vỏ rồi cùng ớt đã được bỏ cuống đem rửa sơ cho sạch, để ráo là được.

  • Ướp lòng heo

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn cho 5 tép tỏi và 3 trái ớt đã ráo vào cối, dùng chày tiến hành giã nhuyễn.

    Kế đến, bạn cho phần lòng heo vừa cắt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh muối và 1/2 muỗng canh dầu dừa (hoặc dầu ăn) vào tô, dùng muỗng trộn đều rồi để lòng heo được thấm đều gia vị khoảng 15 phút.

  • Chiên lòng bằng nồi chiên không dầu

    Sau đó, bạn trải tấm giấy bạc vào bên trong nồi chiên không dầu. Tiếp theo, cho 1 lượng lòng heo đã ướp vừa đủ vào, tiến hành chiên với nhiệt độ 160 độ C trong vòng 15 phút.

    Thấy lòng heo dần chín thì bạn trở sang mặt còn lại. Đồng thời, thêm phần tỏi, ớt đã giã vào, tiếp tục chiên khoảng 7 - 10 phút nữa với nhiệt độ 160 độ C, đến khi lòng heo chín đều 2 mặt thì bạn tắt nồi, cẩn thận cho ra dĩa và thưởng thức.

    Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết toàn bộ số lòng heo bởi nếu cùng 1 lúc chiên quá nhiều sẽ làm cho lòng heo không chín đều, làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn.

  • Thành phẩm

    Lòng heo chiên tỏi ớt quả thật là món ăn không làm sự chờ mong của các tín đồ dành trọn niềm tin yêu cho các món chiên phải thất vọng.

    Bên cạnh hương thơm nồng nàn của tỏi, ớt lan tỏa thì còn là sự bắt mắt đến từ màu vàng ươm của lòng heo. Đặc biệt, lòng heo vẫn giữ trọn vẹn độ săn chắc, bùi bùi như ban đầu. Có khác chăng chỉ là thấm đậm gia vị cực kì tuyệt vời mà thôi.

Cách chọn mua lòng heo tươi ngon

  • Lòng heo ngon sẽ có bề mặt dày, màu trắng hồng hào. Bên cạnh đó, ống ruột càng nhỏ thì phần lòng đó là lòng non, ăn ngon và không có mùi hôi.
  • Dùng tay bóp vào lòng heo thấy có chất dịch màu trắng sữa tiết ra, cảm nhận được độ đàn hồi thì đây là lòng heo tươi, mới giết mổ.
  • Không mua lòng heo có ống ruột to, bị chảy nhớt, xỉn màu, có mùi hôi, đây là lòng già hoặc để đã lâu.

Hy vọng với 3 cách làm lòng heo chiên giòn bằng nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi, nhanh chóng trên đây thì danh sách các món ngon của bạn đã có thể bổ sung thêm rất nhiều sự tuyệt vời rồi. Nhớ đón xem các bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nha.

Linh Nguyễn

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Lòng heo chiên giòn, lòng heo chiên ngũ vị,lòng heo chiên giòn,cách làm lòng heo chiên giòn,làm lòng heo chiên giòn,lòng heo chiên,lòng chiên giòn,lòng heo chiên giòn,cách làm lòng heo chiên giòn,làm lòng heo chiên giòn,lòng heo chiên,lòng chiên giòn,