Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lòng gà xào sả ớt thơm thơm, cay cay cho cả gia đình

Các bạn mê lòng ơi, chắc chắn các bạn không thể bỏ qua món lòng gà xào sả ớt này đâu nè. Với nguyên liệu đơn giản, cách thực hiện dễ dàng mà vẫn tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon và bắt vị đấy. Hãy nhanh tay trổ tài và thưởng thức ngay nhé.

Các bạn biết không, trong Y học cổ truyền, lòng gà và các bộ phận khác như thịt, xương, nội tạng không chỉ được chế biến thành nhiều món ngon mà còn là vị thuốc phòng chữa bệnh hiệu quả đấy. Ta có thể kể đến những công dụng như: hỗ trợ chữa táo bón, trĩ, đầy bụng, ăn kém, trẻ em còi chậm lớn, mệt mỏi, đau đầu chóng mặt,... Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn thường xuyên bởi chúng cũng có chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng mỡ máu và có hại cho tim mạch. Vì vậy, ăn lòng gà là tốt nhưng phải biết ăn sao cho đúng cách bạn nhé.

Nguyên liệu

Cách làm lòng gà xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, rửa sạch lòng gà bằng rượu trắng và gừng để khử mùi. Sau đó, cắt lòng thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sả và hành boa rô cũng cắt lát mỏng luôn nhé.

Bước 2: Ướp lòng gà

Bước 2: Ướp lòng gà

Ướp lòng cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: hạt nêm, muối, đường, tiêu, ớt bột và 1 muỗng canh tương ớt. Sau đó, trộn đều và ướp khoảng 20 phút cho thấm vị. Tiếp đến, bắc dầu lên chảo, khi nóng thì cho sả và hành boa rô phi thơm, xong thì có thể thả lòng gà vào xào luôn.

Bước 3: Xào lòng gà

Hãy đảo thật đều tay cho đến khi lòng gà săn lại thì nêm thêm phần tương ớt còn lại và nước tương. Cuối cùng, khi nước xốt sánh lại, sôi đều thì thêm một chút hành boa rô lên trên là đã xong rồi đó.

Thành phẩm

Lòng gà xào sả ớt

Lòng gà xào sả ớt sau khi chế biến xong có hương vị thơm ngon, màu sắc thì vô cùng bắt mắt luôn. Từng miếng lòng gà được xào giòn sần sật hòa quyện cùng cái vị cay thơm của sả ớt, đậm đà thấm vị. Chắc chắn sẽ kích thích được khẩu vị của hầu hết mọi người.

Lòng gà xào sả ớt thơm nức mũi và chắc hẳn có thể nuông chiều được các tín đồ ăn cay nè. Nếu bạn muốn ăn cay hơn nữa thì hãy thêm tương ớt vào nha. Đặc biệt, khi ăn cùng cơm trắng hoặc mì cay nữa thì tuyệt vời ông mặt trời luôn.

Xem thêm:

>> Cách làm lòng gà xào mướp hương ai cũng tấm tắc khen ngon

>> Lòng gà xào dứa, ngọt thanh cho bữa cơm đầu tuần

>> Cách làm miến xào lòng gà thơm ngon

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm lòng gà xào sả ớt thơm thơm, cay cay cho cả gia đình,lòng gà,lòng gà xào xả ớt,