Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Lòng gà xào ớt chuông

Cách làm lòng gà xào ớt chuông thơm ngon dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lòng gà xào ớt chuông có giòn ngọt, thơm ngon sẽ là sự lựa chọn lý tưởng giúp bữa cơm gia đình nhà thêm bổ dưỡng và hấp dẫn đấy! Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món xào này tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Lòng gà xào ớt chuông

Lòng gà (khoảng 2 bộ) Ớt chuông xanh Ớt chuông đỏ Hành tây Thơm Hành lá Ngò rí Hành tím băm Tỏi băm Nước tương Tương ớt Dầu hào Dầu ăn Rượu trắng Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lòng gà tươi ngon đúng cách

  • Một bộ lòng gà thường có mề, tim, gan, cật vì vậy khi chọn mua bạn nên mua bộ lòng gà từ một con gà để đảm bảo có thể quan sát được chất lượng chung từng bộ phận nhé!
  • Nên chọn bộ lòng có màu đỏ hồng, nhìn tươi mới, khi sờ vào hơi dính tay nhưng khô ngay lập tức.
  • Không bị xỉn màu hay tái xanh và không tỏa ra mùi hôi tanh cũng như bị nhũn mềm, chảy nước.
  • Nên mua vào thời điểm sáng sớm ở các địa điểm uy tín để chọn được lòng mới, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách chọn mua ớt chuông tươi ngon

  • Nên chọn những quả có kích thước vừa phải, lớp vỏ bên ngoài đều màu, sáng bóng,
  • Ớt chuông tươi, chứa nhiều dưỡng chất thường có phần cuống tươi xanh, khi cầm lên cảm thấy chắc tay.
  • Không chọn những quả có phần cuống đã héo, quả bị mềm nhũn, trên vỏ xuất hiện các vết thân, nứt nẻ. Đó là ớt chuông đã để lâu ngày, ăn không ngon.

Cách chọn mua thơm (dứa) tươi ngon

  • Nên chọn những quả có kích thước vừa phải, dáng bầu, vỏ có màu vàng bắt mắt xen lẫn với màu xanh, mắt thơm càng lớn càng tốt. Đó là thơm (dứa) chín tự nhiên, chứa nhiều thịt và ăn rất ngọt.
  • Không nên chọn những quả có lớp vỏ không đều màu, màu xanh nhiều hơn màu vàng. Đó là loại dứa (thơm) còn xanh, vị chua nhiều.
  • Tránh chọn những quả chín vàng, vỏ xuất hiện vài chỗ màu nâu vì những quả này đã chín quá lâu, sắp bị hư, ăn không còn ngon nữa.

Nguyên liệu làm món lòng gà xào ớt chuông

Cách chế biến Lòng gà xào ớt chuông

  • Sơ chế và ướp lòng gà

    Với 2 bộ lòng gà mua về bạn để ra thau, thêm vào đó 1 ít muối rồi dùng tay xoa bóp thật mạnh để làm sạch tạp chất rồi rửa lại với nước lạnh.

    Tiếp đến, bạn xoa bóp lòng gà lại một lần nữa với rượu trắng hoặc nước cốt chanh để khử hoàn toàn mùi hôi rồi rửa sạch và để ráo.

    Ướp lòng gà cùng 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay trong khoảng 15 - 20 phút cho thấm đều gia vị.

  • Sơ chế rau củ quả

    Hành tây bạn đem đi lột vỏ, rửa sạch và cắt thành những miếng vuông nhỏ.

    Tương tự như vậy, bạn cũng đem 1/2 quả ớt chuông đỏ và 1/2 quả ớt chuông xanh đi rửa sạch, loại bỏ hột và cắt thành miếng vuông.

    Dùng dao cắt 1/4 trái thơm thành những miếng vừa ăn.

    Hành lá, ngò rí làm sạch rễ rồi rửa sạch, dùng dao thái nhỏ.

  • Xào lòng gà

    Đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn trên chảo. Sau đó cho 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê hành tím băm vào phi thơm.

    Tiếp đến, bạn cho phần lòng gà đã sơ chế lúc nãy vào, xào trên lửa vừa trong khoảng 10 - 15 phút. Khi thấy lòng gà đã gần chín, bạn cho ớt chuông, hành tây, thơm vào xào trong 3 - 5 phút.

    Sau đó, bạn nêm vào 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng canh dầu hào vào, đảo đều tay trong khoảng 2 - 3 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cho lòng gà xào ra dĩa, rắc 1 ít hành lá thái nhỏ lên trên, trang trí thêm vài ngò rí cho đẹp mắt và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Dĩa lòng gà xào ớt chuông trông cực kỳ hấp dẫn! Những miếng lòng gà dai ngon sần sật, được tẩm ướp gia vị đậm đà hòa quyện trong vị hơi cay nhẹ và ngọt mát của hành tây, ớt chuông và thơm quả là ngon tuyệt hảo!

Với cách làm lòng gà xào ớt chuông mà HAY ĂN vừa giới thiệu trên, bạn đã có ngay một món ngon bắt mắt với nhiều màu sắc lại cực thơm ngon, vừa dễ ăn lại dễ làm cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Lòng gà xào ớt chuông,cách làm lòng gà xào ớt chuông,làm lòng gà xào ớt chuông,lòng gà xào ớt chuông,cách làm lòng gà xào,lòng gà xào,cách làm lòng gà xào ớt chuông,làm lòng gà xào ớt chuông,lòng gà xào ớt chuông,cách làm lòng gà xào,lòng gà xào,