Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lòng gà xào dưa leo

Cách làm lòng gà xào dưa leo đơn giản, thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lòng gà xào dưa leo là một trong những món ăn thơm ngon, lạ miệng, rất phù hợp để bạn bổ sung vào thực đơn các món ăn hằng ngày để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN làm ngay món xào cực đơn giản này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Lòng gà xào dưa leo

Lòng gà Dưa leo Giá đỗ Thơm (dứa) Hành lá Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lòng gà sạch, đúng chuẩn

  • Bạn nên chọn mua lòng gà mới có màu đỏ hồng, không bị hôi, gan không có màu thâm xỉn hay tái xanh.
  • Dùng tay ấn nhẹ vào lòng, nếu lòng ngon sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, săn chắc. Những bộ lòng cũ hoặc từ gà bệnh, ngâm ướp lâu ngày sẽ cảm nhận được độ dính nhớt, dùng tay bóp sẽ không có độ đàn hồi, bị nhão.
  • Nên mua lòng gà ở các cơ sở bán hàng uy tín để đảm bảo được chất lượng cũng như độ tươi mới của lòng. Nếu được bạn nên tới các cơ sở giết mổ gà để mua được lòng ngon nhất nhé!
  • Không nên mua lòng gà ở những cơ sở bán hàng không uy tín, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho món ăn.

Cách chọn mua dưa leo tươi ngon

  • Nên chọn những trái có kích thước vừa, thon dài có màu xanh đậm và đều màu, không có vết thâm và vết ố vàng vì đây là dưa đã già, ăn không ngon.
  • Dưa thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo. Dưa có quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn.
  • Nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần và nên chọn những quả nhỏ ăn ngọt hơn dưa leo to.
  • Tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ (và ngược lại) bởi đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt, cứng, không ngon.

Nguyên liệu làm món lòng gà xào dưa leo

Cách chế biến Lòng gà xào dưa leo

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Lòng gà xoa bóp với 1 ít muối, rửa sạch lại với nước rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Dưa leo sau khi rửa sạch thì cắt bỏ 2 đầu, cắt thành từng khúc vừa ăn dài khoảng 2 lóng tay. Sau đó đem dưa đi ngâm với 1 ít nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

    Thơm bạn gọt bỏ phần vỏ và mắt, rửa sơ qua nước rồi cắt thành miếng tam giác vừa ăn.

    Hành lá cắt bỏ phần rễ và lá úa, rửa sạch lại với nước rồi cắt khúc dài khoảng 1 lóng tay. Giá đỗ bạn rửa với nước khoảng 2 - 3 lần rồi để ráo.

  • Xào lòng gà với dưa leo

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun với lửa vừa, đợi dầu nóng bạn cho lần lượt dưa leo, thơm và giá đỗ vào chảo và xào với lửa lớn khoảng 3 phút.

    Tiếp đến cho phần lòng gà vào xào cùng và nêm vào chảo 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều khoảng 5 phút cho tất cả nguyên liệu thấm gia vị.

    Sau 5 phút bạn nêm nếm lại khẩu vị cho phù hợp với gia đình, cho vào chảo 1 muỗng cà phê tiêu xay rồi tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món lòng gà xào dưa leo cực kì hấp dẫn và đưa cơm cho gia đình đổi vị rồi. Lòng gà xào đậm đà hương vị kết hợp với dưa leo, thơm và giá đỗ vẫn giữ được độ giòn, ngọt khi ăn chắc chắn sẽ đưa cơm lắm đấy, vào bếp thử ngay nhé!

Vậy là chỉ qua vài bước đơn giản, HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện xong món lòng gà xào dưa leo đầy hấp dẫn và ngon miệng để bạn bổ sung vào thực đơn các món ăn hằng ngày của gia đình mình rồi, chúc bạn thành công với công thức này nha!

Từ khóa: Lòng gà xào dưa leo,cách làm lòng gà xào dưa leo,làm lòng gà xào dưa leo,lòng gà xào dưa leo,lòng gà xào,dưa leo xào,cách làm lòng gà xào dưa leo,làm lòng gà xào dưa leo,lòng gà xào dưa leo,lòng gà xào,dưa leo xào,