Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lòng gà xào bắp cải

Cách làm lòng gà xào bắp cải ngon ngọt đổi vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không chỉ thịt hay xương gà có thể nấu ra được nhiều món ngon mà ngay cả lòng gà cũng có rất nhiều món đáng để bạn thưởng thức. Điển hình là món lòng gà xào bắp cải. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món xào này nhé. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Lòng gà xào bắp cải

Lòng gà (1 bộ lòng) Bắp cải (bắp xú) Ngò rí Dầu ăn Muối hạt Gia vị thông dụng (Tiêu/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lòng gà tươi ngon

  • Lòng gà ngon có màu tươi sáng, hồng hào, không bị xỉn màu hoặc bất kì đốm nhỏ li ti nào trên bề mặt.
  • Nên chọn mua lòng gà khi sờ vào thấy được sự săn chắc, không quá mềm nhũn và không bị chảy nhớt.
  • Không chọn mua lòng gà khi ngửi thấy mùi hôi tanh nồng nặc bởi đó có thể là lòng gà đã để lâu ngày không sử dụng được nữa.

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Bắp cải tươi ngon sẽ có màu sáng bóng, hình dáng tròn đều. Không nên mua những bắp có hình dẹp hoặc bầu dục bởi đây là những bắp cải bị xốp, không chắc.
  • Nên chọn mua những bắp cải có màu xanh hơi đậm, nếu bắp cải tím thì phải có màu tím đậm và chọn những bắp cải cầm nặng và chắc tay.
  • Tránh chọn mua những bắp cải có xuất hiện những đốm nâu đen trên thân hoặc bị dập nát, đó là những bắp cải đã để lâu, không còn giòn tươi.

Nguyên liệu làm món lòng gà xào bắp cải

Cách chế biến Lòng gà xào bắp cải

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lòng gà mua về, cho vào thau và bóp thật kĩ với 1 muỗng canh muối hạt. Sau đó, rửa sạch rồi để ráo.

    Cắt lòng gà thành miếng vừa ăn, ướp với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu. Để khoảng 20 phút cho lòng gà thấm gia vị.

    Bắp cải cắt thành sợi vừa ăn rồi rửa sạch, để ráo. Ngò rí bạn đem đi rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ.

    Cách sơ chế lòng gà sạch, không hôi

    • Mề gà: Đầu tiên, bạn moi hết chất bẩn ra rồi cạo sạch lớp vỏ bám ở mề. Sau đó, rửa sạch với nước một lần rồi cho muối trắng vào, bóp nhiều lần cho mề sạch. Cuối cùng rửa lại với nước thêm 3 - 4 lần nữa là được.
    • Gan gà: Gan gà các bạn tách riêng, rửa sạch với nước rồi để ráo. Sau đó, nếu là miếng to, bạn có thể thái thành miếng vừa ăn.
    • Ruột gà: Xác định 2 đầu của ruột gà, dùng đũa xuyên vào từ một đầu, rồi dùng tay trượt cây đũa theo chiều dài của ruột gà, cho đến khi cây đũa trượt ra ngoài bằng đầu còn lại để đẩy hết phần chất thải có trong ruột gà rồi rửa sạch.
  • Xào bắp cải

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho lòng đã ướp vào, xào trên lửa vừa khoảng 5 phút cho lòng chín và săn lại.

    Kế đến, cho toàn bộ bắp cải đã để ráo vào, nêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối, tăng lửa lớn, trộn và xào đều tay khoảng 3 phút cho bắp cải chín.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, bày món ăn ra dĩa, rắc ngò rí cắt nhỏ, tiêu xay lên trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Lòng gà xào bắp cải ngon ngọt, cực hấp dẫn. Bắp cải được xào chín tới giữ được độ giòn, gia vị nêm nếm vừa ăn.

    Món này có thể dùng ngay khi còn nóng hoặc kết hợp ăn kèm cơm trắng đều ngon miệng. Thưởng thức thành quả của mình ngay nhé!

Vậy là món lòng gà xào bắp cải đã hoàn thành. Món ăn quá ngon phải không nào. Hãy chia sẻ cảm nhận cho HAY ĂN biết với nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Trang Đinh

Từ khóa: Lòng gà xào bắp cải,cách làm lòng gà xào bắp cải,lòng gà xào bắp cải,bắp cải xào lòng gà,lòng gà xào,bắp cải xào,cách làm lòng gà xào bắp cải,lòng gà xào bắp cải,bắp cải xào lòng gà,lòng gà xào,bắp cải xào,cách làm lòng gà xào bắp cải,lòng gà xào bắp cải,bắp cải xào lòng gà,lòng gà xào,bắp cải xào,