Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lòng bò xào dứa

Cách làm lòng bò xào dứa đơn giản, hấp hẫn, đưa cơm

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lòng bò món ăn khá quen thuộc với những bữa cơm của gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức để thực hiện thành công món lòng bò xào dứa đơn giản, thơm ngon. Cùng vào bếp để thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Lòng bò xào dứa

Lòng bò Dứa Cà chua Hành tây Hành lá Gừng đập dập Tỏi cắt nhỏ Rượu trắng Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lòng bò tươi ngon

  • Khi mua lòng bò, bạn cần ưu tiên mua ngay tại lò mổ là tốt nhất bởi vì đó là lòng tươi ngon hoặc bạn có thể mua tại chợ vào sáng sớm, nên tránh mua phải lòng bò đã để lâu ngày.
  • Khi đi mua, bạn nên chọn lòng bò sờ thật chắc tay, dày. Ngoài ra, bạn nên quan sát màu sắc của lòng bò, nên chọn lòng bò có màu trắng đều không có các vết bầm dập thâm tím để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé.

Cách chọn mua dứa ngon

  • Bạn cần chọn những quả cầm nặng tay, có mùi thơm đặc trưng, có màu vàng tươi tự nhiên. Tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ bởi nó đã bị chín quá mức.
  • Thơm có hình tròn bầu, ngắn quả sẽ có nhiều thịt hơn so với những quả dáng ống dài.
  • Mắt thơm càng lớn, càng thưa thì càng ngon. Vì sau khi gọt bỏ phần mắt bạn sẽ có được phần thịt dày và mắt lớn, thưa chứng tỏ thơm già và chín tự nhiên chứ không ngâm thuốc.

Cách chọn mua cà chua ngon

  • Bạn nên chọn cà chua có vỏ ngoài láng mịn, căng mọng nước có màu đỏ tươi, cuống vẫn còn xanh.
  • Không nên chọn những quả bị thâm đen hay có đốm nhỏ màu đen, có màu không đều vừa xanh, vừa đỏ.
  • Dùng tay chạm vào thấy quá mềm hoặc quá cứng, có nước chảy ra thì không nên mua, có thể chúng đã bị hỏng.

Nguyên liệu làm món lòng bò xào dứa

Cách chế biến Lòng bò xào dứa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho lòng bò vào thau, sau đó cho 2 muỗng canh muối, 20gr gừng đập dập, 50ml rượu trắng. Sau đó bạn chà xát muối, gừng vào các miếng lòng bằng tay để làm sạch lòng bò. Ngâm 20 phút và rửa sạch lòng dưới vòi nước cho sạch hết chất bẩn và khử mùi tanh của lòng bò.

    Bạn trụng sơ lòng bò qua nước sôi khoảng 5 đến 7 phút sau đó bạn vớt ra rửa sạch vài lần với nước, bạn để ráo và cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Các loại rau bạn rửa sạch, cà chua bạn cắt múi cau, dứa (thơm) bạn cắt lát mỏng, hành tây bạn cắt nhỏ, cuối cùng hành lá bạn cắt khúc.

  • Xào sách bò

    Bạn làm nóng chảo trên lửa vừa sau đó có 3 tép tỏi cắt nhỏ phi thơm, tiếp theo bạn cho lòng bò vào xào thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu hào và 1 trái cà chua cắt múi cau vào xào đều khoảng 3 phút.

    Tiếp theo bạn cho 1/4 thơm cắt miếng và 1 củ hành tây cắt nhỏ vào chảo tiếp tục xào thêm 5 phút.

    Cuối cùng bạn cho hành lá cắt khúc và 1 muỗng cà phê tiêu xay với 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, bạn đảo đều nêm nếm lại vừa với khẩu vị rồi tắt bếp nhé!

  • Thành phẩm

    Lòng bò xào dứa mùi thơm mùi của hành lá và tiêu xay, lòng bò dai dai hòa quyện với vị chua ngọt của dứa và cà chua. Món ăn thấm đều gia vị, nếu ăn kèm với cơm sẽ rất ngon.

Thật dễ dàng để thực hiện món lòng bò xào dứa hấp dẫn này đúng không nào, cùng vào bếp với HAY ĂN nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Ẩm Thực Việt

Từ khóa: Lòng bò xào dứa,lòng bò xào dứa,cách làm lòng bò xào dứa,cách làm lòng bò xào,lòng bò xào,lòng bò,lòng bò xào dứa,cách làm lòng bò xào dứa,cách làm lòng bò xào,lòng bò xào,lòng bò,lòng bò xào dứa,cách làm lòng bò xào dứa,cách làm lòng bò xào,lòng bò xào,lòng bò,