Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Lẩu vịt khô

Cách làm lẩu vịt khô mới lạ thơm ngon đậm vị đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu vịt khô là một món ăn mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn. Với cách thực hiện khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian thì bạn đã có ngay món lẩu đậm đà để làm mới khẩu vị rồi. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức làm món lẩu vịt khô ngay dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm Lẩu vịt khô

Vịt làm sẵn (khoảng 1.5 kg) Gừng Hành tím Tỏi Sả Ớt Chanh Bột năng Dầu ăn Dầu hào Nước tương Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

Đối với vịt sống

  • Bạn có thể quan sát lớp lông bên ngoài của vịt, nếu vịt có lông mượt, đủ lông thì đây là những con vịt khỏe, tốt.
  • Nên chọn vịt đủ tháng, có phần ức tròn sẽ nhiều thịt hơn, chọn những con có da cổ và da bụng dày. Ngoài ra, bạn có thể kéo thử 2 cánh vịt lại với nhau, nếu chúng vừa đủ đan chéo vào nhau thì nên mua.

Đối với vịt làm sẵn

  • Chọn những con vịt vừa mới được mổ, phần da bên ngoài có màu vàng không quá sậm màu, loang lỗ hay có nhiều vết bầm.
  • Ấn tay vào cảm nhận vịt chắc thịt, có đàn hồi, không nên chọn những con ấn vào khiến phần thịt bị biến dạng có thể do bị bơm nước.

Cách chọn mua nấm đùi gà tươi ngon

  • Bạn nên chọn cây nấm có chiều dài từ 12 - 15 cm, nếu nấm quá dài thì có thể bị rỗng và xốp ăn không ngon.
  • Phần mũ nấm hình cầu, có màu nâu, bóng, không có vết xước hay rách, không có vết thâm hoặc vết nhăn. Nếu nấm đùi gà tươi thì sẽ có thêm lớp tơ mỏng nằm phía trên mũ nấm.
  • Khi tươi, nấm đùi gà sẽ có mùi thơm rất đặc trưng như mùi hạnh nhân. Không nên chọn nấm có mùi hôi khó chịu, bị dập nát.

Nguyên liệu thực hiện món lẩu vịt khô

Cách chế biến Lẩu vịt khô

  • Sơ chế thịt vịt

    Đầu tiên, bạn sử dụng hỗn hợp muối, chanh chà xát lên toàn thân và bụng vịt để khử bớt mùi hôi và làm sạch các chất dơ. Sau đó, bạn xả lại dưới vòi nước chảy 2 - 3 lần.

    Tiếp theo bạn chặt vịt thành từng miếng vừa ăn, cắt lấy 1 ít phần da vịt để riêng, rồi trụng sơ qua nước sôi khoảng 3 phút để cho thịt vịt thật sạch.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím lột vỏ cắt mỏng. Sả rửa sạch rồi băm nhỏ phần đầu sả, giữ lại phần ngọn sả.

    Tỏi lột bỏ vỏ, ớt băm nhỏ, gừng gọt vỏ rồi cắt lát mỏng. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

  • Xào thịt vịt

    Bạn đặt chảo lên bếp, thêm vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho 1 ít phần da vịt vào, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi da vịt chín vàng.

    Sau đó bạn cho ớt băm, hành tím, gừng, tỏi, sả băm vào chảo rồi đảo đều khoảng 3 phút.

    Tiếp theo, bạn cho phần cánh, ức, chân,... những phần có thịt dai thì bạn cho vào chảo trước, xào trên lửa nhỏ khoảng 5 phút thì bạn tiếp tục cho phần còn lại vào. Lúc này bạn xào thịt vịt trên lửa lớn để thịt săn vàng lại.

    Nêm vào chảo gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường. Bạn tiếp tục đảo đều thịt vịt trên lửa lớn cho thấm đều hết gia vị.

  • Hoàn thành

    Tiếp theo bạn cho vào chảo 2 chén nước (chén ăn cơm), bạn nấu trên lửa lớn cho đến khi nước sôi thì bạn hạ lửa vừa. Sau đó bạn cho phần ngọn sả vào chảo rồi đậy nắp khoảng 10 phút để cho thịt vịt được chín mềm.

    Lúc này, bạn chuẩn bị 1 cái với 200ml nước đun sôi để nguội, cho vào tô 2 muỗng canh bột năng rồi khuấy đều.

    Sau 10 phút thì bạn mở nắp ra và cho từ từ phần nước bột năng vào rồi đậy nắp lại nấu trên lửa nhỏ khoảng 5 phút nữa.

    Cuối cùng bạn cho phần nấm đùi gà vào rồi đảo đều. Cuối cùng bạn chuyển qua nồi lẩu, đun cho nước trong nồi cạn dần, thêm 1 ít hành lá cắt khúc vào là có thể thưởng thức rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành xong món lẩu vịt khô mới lạ mà vô cùng thơm ngon hấp dẫn rồi.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt vịt mềm vừa phải, thấm vị. Nước lẩu có mùi thơm đặc trưng của sả gừng và gia vị sẽ làm cho món thêm hấp dẫn hơn.

    Món này bạn có thể ăn cùng với bún và kết hợp với rau ăn kèm sẽ vô cùng tuyệt vời đấy.

Vậy là đã hoàn thành công thức món lẩu vịt khô mềm ngon, đậm vị với mùi thơm cực kì hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chừ gì mà không vào bếp làm và mời cả nhà cùng thưởng thức một món ngon mới lạ. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Lẩu vịt khô,lẩu vịt khô,cách làm lẩu vịt khô,làm lẩu vịt khô,cách làm lẩu vịt,lẩu vịt khô,cách làm lẩu vịt khô,làm lẩu vịt khô,cách làm lẩu vịt,lẩu vịt khô,cách làm lẩu vịt khô,làm lẩu vịt khô,cách làm lẩu vịt,