Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lẩu kim chi chân gà dai sần sật chua cay, ngon khó cưỡng

Không chỉ có hương vị chua cay đậm đà, lẩu kim chi khi được ăn cùng chân gà dai sần sật càng sẽ làm món ăn được hấp dẫn và kích thích vị giác hơn rất nhiều.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Lẩu kim chi là một món ăn Hàn Quốc rất được yêu thích bởi có hương vị chua ngọt, cay cay kích thích vị giác. Để đổi mới hơn, hôm nay HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm lẩu kim chi chân gà dai sần sật cực kỳ độc đáo nhé!

1 Nguyên liệu làm món lẩu kim chi chân gà

Mẹo hay:
- Để mua được những phần chân gà thật chất lượng, tươi ngon, bạn lưu ý chỉ nên mua những loại chân gà có da căng phồng, 4 ngón chân cong hướng vào nhau , mang màu hồng trắng tự nhiên, phần xương ở trong còn đỏ và khi sờ vào thì thấy đàn hồi, săn chắc. 
- Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại chân gà công nghiệp thay vì sử dụng chân gà ta để phần thịt chân gà được nhiều cũng như chắc thịt hơn nhé!Nguyên liệu làm món lẩu kim chi chân gà

2 Cách làm món lẩu kim chi chân gà

Bước 1 Sơ chế chân gà

Đầu tiên, bạn đem chân gà mua về đi rửa sạch, cắt đôi rồi chần sơ với 1 lít nước cùng 1 muỗng canh muối và 2 muỗng canh giấm gạo, sau khoảng 2 phút thì bạn vớt chân gà ra rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 1 phút.

Sơ chế chân gàSơ chế chân gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với các nguyên liệu khác, bạn tiến hành đem nấm rơm đi rửa sạch, để ráo rồi cắt chữ thập ở phần đầu nấm; rau nêm cũng đem rửa, cắt rối; sả đem đi rửa, đập dập, cắt khúc; ớt hiểm cũng đem đi rửa sạch, đập dập còn cà chua bi thì đem đi rửa sạch, chẻ nửa.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào sơ nguyên liệu

Bước kế tiếp, bạn bắc nồi lên bếp, bật lửa ở mức trung bình rồi cho vào nồi 2 muỗng canh dầu và sả đập dập. Sau khi xào đến lúc có mùi thơm của sả thì bạn cho tiếp vào nồi khoảng 1 muỗng canh tỏi băm và ớt hiểm đã sơ chế, xào thêm khoảng 1 phút nữa thì bạn cho thêm nấm rơm cùng cà chua bi vào nồi.

Xào sơ nguyên liệuXào sơ nguyên liệu

Bước 4 Hoàn thành lẩu kim chi

Khi hỗn hợp đã được xào chín, bạn cho tiếp vào nồi 1.5 lít nước lọc và nấu để nước lẩu sôi lên, sau đó cho thêm lần lượt 1 gói gia vị nêm sẵn, phần chân gà đã sơ chế, 1 muỗng canh đường, rau nêm, 1 muỗng canh tỏi phi và nấu thêm khoảng 3 phút nữa là có thể dọn ra bàn để thưởng thức.

Hoàn thành lẩu kim chiHoàn thành lẩu kim chi

Bước 5 Thành phẩm

Bên cạnh màu sắc bắt mắt và hương vị chua cay quen thuộc, món lẩu kim chi chân gà nay sẽ càng thơm ngon, bắt miệng hơn khi được kết hợp với sự dai giòn, sần sật vô cùng tươi ngon của chân gà cũng như nhiều nguyên liệu đặc biệt khác, giúp món ăn không chỉ hấp dẫn, độc đáo mà đồng thời còn cực kỳ bổ dưỡng.

Lẩu kim chi chân gà có màu sắc bắt mắt và hương vị chua cay, dai giòn sần sậtLẩu kim chi chân gà có màu sắc bắt mắt và hương vị chua cay, dai giòn sần sật

3 Thưởng thức

Nhờ sự hòa quyện tuyệt vời của nhiều nguyên liệu khác nhau như chân gà, cà chua bi, nấm rơm,... bạn có thể kết hợp món ăn độc đáo, đặc biệt này cùng với cơm, bún hoặc mì Hàn Quốc, từ đó giúp lẩu kim chi không chỉ chua cay hấp dẫn mà đồng thời còn vô cùng bắt miệng, kích thích vị giác nữa đó!

Lẩu kim chi chân gà Lẩu kim chi chân gà

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm lẩu kim chi chân gà dai sần sật, chua cay cũng như vô cùng hấp dẫn rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài với gia đình mình ngay bằng món ăn độc đáo, ngon lành này đi nào!

Từ khóa: Cách làm lẩu kim chi chân gà dai sần sật chua cay, ngon khó cưỡng,lẩu kim chi chân gà,