Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu ghẹ nấu bầu

Cách làm lẩu ghẹ nấu bầu ngọt thanh bổ dưỡng cho cả nhà dịp cuối tuần

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu ghẹ nấu bầu là một món lẩu thơm ngon, lạ miệng, chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản cùng bí quyết nêm nếm chuẩn vị là bạn đã có ngay một món ăn ngon để thoải mái chiêu đãi bạn bè, gia đình. Cùng vào bếp học ngay cách nấu lẩu ghẹ nấu bầu thanh ngọt, bổ dưỡng ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu ghẹ nấu bầu

Ghẹ Bầu Tôm khô Nấm rơm Cải thảo Rau mồng tơi Cà chua Hành ngò Hành tím Tiêu xanh Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ghẹ ngon, chắc thịt

  • Để chọn mua được những con ghẹ ngon thì nên thử nhấn vào phần yếm ghẹ, nếu yếm ghẹ căng, nhấn vào thấy sự đàn hồi nhẹ thì đây là ghẹ còn tươi.
  • Ưu tiên chọn những con ghẹ có màu xanh tươi, bề mặt rắn chắc, có kích thước vừa tầm tay và khi cầm cảm nhận được độ cứng, săn chắc.
  • Đừng nên mua những con ghẹ có phần yếm xẹp, khi nhấn vào bị lõm xuống, vì đây là những con ghẹ ít chắt thịt.
  • Bạn cũng hạn chế chọn ghẹ có phần càng bị gãy, rời rạc, không dính chắc vào phần thân vì có thể chúng đã bị ươn, không còn tươi ngon nữa.

Cách chọn mua bầu ngon đúng chuẩn

  • Những quả bầu ngon thường có kích thước vừa phải, vỏ màu xanh nhạt, bề ngoài của vỏ có 1 lớp lông tơ.
  • Nên chọn những quả bầu có dáng thẳng, phần cuống to và còn tươi, dính chặt vào thân quả.
  • Không nên chọn những quả bầu có màu xanh đậm, kích thước quá to vì đó là những quả đã già, khi chế biến sẽ có hạt ở phần ruột.
  • Ngoài ra, bạn nên tránh chọn những quả bầu có các đốm đen ở phần ngoài vỏ, khi cầm lên có cảm giác mềm nhũn vì đó là những quả sắp bị hư, rất khó để bảo quản.

Nguyên liệu làm lẩu ghẹ nấu bầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi lẩu điện, nồi, chén, muỗng, dĩa,...

Cách chế biến Lẩu ghẹ nấu bầu

  • Sơ chế ghẹ

    Ghẹ bạn rửa thật sạch, tiếp đến, cẩn thận tách phần mai ghẹ ra để riêng, thân ghẹ bạn bỏ phần phổi và yếm.

    Mai ghẹ bạn dùng muỗng tách lấy gạch cho vào chén.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Tôm khô bạn ngâm với nước ấm khoảng 15 phút, tiếp đó bạn chắt bỏ nước và giã nhỏ.

    Bầu bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Còn cà chua thì rửa sạch, cắt bỏ phần đầu rồi cắt tiếp thành hình múi cau.

    Cải thảo và rau mồng tơi bạn ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch rồi cắt thành những khúc ngắn vừa ăn. Nấm rơm bạn cắt bỏ chân nấm, rửa sạch.

    Hành tím bạn bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành lá và ngò rí bạn bỏ gốc rễ, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1 lóng tay.

  • Xào cà chua và nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn phi thơm hành tím, rồi cho tôm khô vào xào khoảng 2 phút.

    Tiếp theo thêm vào 2 lít nước lọc và chỉnh lửa lớn đun sôi, khi nước sôi bạn thêm nấm rơm, cà chua, 2 nhánh tiêu xanh, nêm gia vị với 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm. Đun thêm 5 - 7 phút cho nấm, cà chua mềm và gia vị tan hết.

    Sau đó, bạn cho phần gạch ghẹ vào đảo đều cho phần gạch tan ra, đợi nước sôi lại thì bạn nêm nếm lại lần nữa sao cho phù hợp với khẩu vị của cả nhà nhé!

  • Hoàn thành

    Sau khi đun nước dùng xong thì cho lẩu ra nồi lẩu điện, rắc vào 1 ít tiêu xay, tiếp đó bạn thêm toàn bộ ghẹ vào, đảo sơ, đậy nắp lại và nấu trong 5 - 10 phút đến khi vỏ ghẹ chuyển sang màu cam nhạt thì bạn cẩn thận vớt ghẹ cho ra dĩa.

    Lúc này bạn thêm bầu, cải thảo, mồng tơi, hành lá, ngò rí đun cho chín là đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức ngay rồi.

  • Thành phẩm

    Lẩu ghẹ nấu bầu đã hoàn thành với mùi thơm cuốn hút và cách làm đơn giản, điểm nhấn chính là phần nước dùng siêu ngọt nước, đậm đà, cùng với đó phần thịt ghẹ dai mềm, phần gạch thơm béo, bầu và cải thảo giòn ngọt, mọng nước chắc chắn sẽ khiến bạn sẽ thích mê khi thưởng thức.

    Bạn nhớ ăn lẩu kèm bún tươi hay mì gói, chấm kèm chén sốt chấm để tăng hương vị, đảm bảo bạn sẽ nghiền đó nha!

Với những hướng dẫn chi tiết bên trên, HAY ĂN tin rằng bạn có thể thực hiện thành công món lẩu ghẹ nấu bầu thơm ngon, giàu dinh dưỡng để chiêu đãi gia đình. Nhanh lưu lại công thức và chia sẻ ngay để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Lẩu ghẹ nấu bầu,lẩu ghẹ nấu bầu,cách làm lẩu ghẹ nấu bầu,làm lẩu ghẹ nấu bầu,cách làm lẩu ghẹ,cách nấu lẩu ghẹ,