Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu gà nấu chao

Cách làm lẩu gà nấu chao thơm ngon đậm đà đảm bảo gây nghiện

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong thực đơn món lẩu, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến lẩu gà nấu chao. Sự kết hợp giữa gà với những viên chao béo ngậy đảm bảo sẽ khiến bạn gây nghiện đấy. Vì vậy, ngay bây giờ hãy vào bếp cùng HAY ĂN để bắt tay thực hiện ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu gà nấu chao

Mì trứng (200gr) Đậu hũ trắng Khoai môn Rau ăn kèm lẩu (rau muống/ cải xanh/ mồng tơi/ rau má) Hành tím băm Tỏi băm Nước mắm Dầu ăn Muối/ tiêu Nước lọc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà đúng chuẩn

Với gà sống

  • Bạn nên chọn mua những con di chuyển linh hoạt, hoạt động tích cực. Tránh mua những con có dáng vẻ ủ rũ, gật gù, phần đuôi thì hơi cụp xuống và di chuyển chậm chập.
  • Gà ngon sẽ có bộ lông suôn mượt và có độ bóng nhất định. Nếu lông bị xù, lông đầu dựng lên và hơi ẩm ướt thì đó chắc chắn là gà đã bị nhiễm bệnh.
  • Những con có mắt nhắm nghiền lại, phần mắt và mũi bị chảy dịch, hơi thở khò khè, phần chân thì có vết bầm, sưng tấy, phần mào thì có màu tím nhợt hay bầm đen thì bạn không nên mua vì đó dấu hiệu gà bệnh.

Với gà làm sẵn

  • Gà ngon sẽ có kích thước và cân nặng vừa phải, tránh mua những con quá nhỏ hoặc quá to để tránh mua nhầm gà chưa trưởng thành hoặc gà đã bị bơm nước.
  • Bạn nên chọn mua những con có lớp da mỏng và có màu vàng óng đặc trưng. Phần thịt thì có màu hồng tự nhiên, không có các vết bầm. Khi sờ vào sẽ thấy mịn tay và có độ đàn hồi tốt.
  • Để đảm bảo chất lượng, tốt nhất bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín. Đặc biệt là phải kiểm tra kỹ thông tin về hạn sử dụng, xuất xứ của gà có in trên bao bì.

Chao là gì? Gợi ý nơi mua chao ngon

  • Chao được biết đến là một loại thực phẩm lên men có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc.
  • Với vị béo đặc trưng, từ lâu chao đã trở thành nguyên liệu quá quen thuộc với các món lẩu, món kho, món nướng, thậm chí là có thể ăn cùng các loại rau củ như món chay.
  • Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại chao như: Chao trắng, chao đỏ, chao môn,...Bạn có thể dễ dàng tìm mua chao ngon tại các cửa hàng, chợ, siêu thị gần nhà, hoặc mua trực tuyến tại các trang thương mại điện tử.
  • Ngoài ra, tại Bách hóa XANH cũng có bán rất nhiều loại chao, bạn có thể dễ dàng tìm mua loại phù hợp với khẩu vị của mình.

Nguyên liệu làm lẩu gà nấu chao

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, nồi, , rổ,...

Cách chế biến Lẩu gà nấu chao

  • Sơ chế và ướp gà

    Gà sau khi mua về, bạn làm sạch lông, rồi dùng 1 ít muối chà xát lên. Sau đó đem đi rửa sạch và dùng dao chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Tiếp đến, bạn tiến hành ướp gà với hành tím, tỏi băm, 6 viên chao trắng, 2 muỗng canh nước chao, trộn đều lên rồi để trong 30 phút cho gà thấm gia vị.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Với các loại rau cải xanh, rau muống, rau mồng tơi, rau má thì bạn nhặt bỏ lá già úa rồi đem đi rửa sạch, để vào rổ cho ráo nước, rồi cắt thành khúc ngắn vừa ăn.

    Đậu hũ sau khi rửa sơ với nước, bạn dùng dao cắt viên quân cờ.

    Khoai môn thì gọt sạch vỏ, rửa sạch, rồi cắt làm 4. Kế đến, bạn áo khoai môn với 1 lớp dầu ăn mỏng và đem đi chiên bằng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 15 phút.

    Mách nhỏ: Nếu không có nồi chiên không dầu, bạn cũng có thể chiên khoai môn bằng chảo đến khi khoai ngả sang màu vàng nhạt là được nhé.
  • Làm lẩu gà nấu chao

    Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, sau đó cho gà đã ướp vào, đảo gà với lửa lớn đến khi thịt gà săn lại thì đổ thêm 2 lít nước lọc vào.

    Bạn tiếp tục nấu với lửa lớn đến khi sôi thì nêm nếm vào nồi lẩu 1 muỗng canh nước mắm, 1 ít tiêu xay cho thơm, đảo đều rồi tắt bếp.

    Lưu ý: Bạn không cần nêm thêm muối vì chao đã mặn đủ rồi nhé.
  • Thành phẩm

    Để thưởng thức, bạn chỉ cần bày nồi lẩu lên bếp mini, đun sôi trở lại rồi cho khoai môn chiên và đậu hũ trắng vào.

    Nồi lẩu gà nấu chao với vị béo ngậy từ chao, thêm vào đó là vị bùi bùi của khoai môn, thịt gà thì mềm, thấm gia vị.

    Bạn phải vừa ăn vừa nhúng mì và rau để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn. Đặc biệt là phải ăn nóng, gà phải ăn kèm muối tiêu chanh.

Trên đây là cách làm lẩu gà nấu chao, thật đơn giản đúng không nào. Vì vậy bạn phải nhanh tay ghi lại công thức để thực hiện ngay nhé. HAY ĂN tin rằng món này có thể gây nghiện cho cả nhà bạn đấy. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!


Xu Li
https://www.facebook.com/xuanlien0859

Từ khóa: Lẩu gà nấu chao,cách làm lẩu gà nấu chao,cách nấu lẩu gà nấu chao,lẩu gà nấu chao,cách nấu lẩu gà,lẩu gà,cách làm lẩu gà nấu chao,cách nấu lẩu gà nấu chao,lẩu gà nấu chao,cách nấu lẩu gà,lẩu gà,