Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu ếch chuối đậu

Cách làm lẩu ếch chuối đậu thơm ngon đặc biệt, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu ếch chuối đậu - một trong những món lẩu đơn giản dân dã mà lại mang hương vị thơm ngon khó ai mà cưỡng lại được. Với cách làm khá đơn giản, bạn có thể làm ngay cho gia đình mình một nồi lẩu ếch hấp dẫn siêu ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm lẩu ếch chuối đậu này nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu ếch chuối đậu

Thịt ếch Chuối xanh lớn (khoảng quả nhỏ) Đậu hũ trắng Mắm tôm Cơm mẻ (chén ăn cơm) Bột nghệ xay Tỏi Lá tía tô Lá lốt Dầu ăn Nước mắm Giấm (dùng sơ chế ếch) Chanh (dùng ngâm chuối xanh) Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt ếch tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con ếch còn sống thì thịt sẽ ngọt và chắc hơn, đồng thời chứa nhiều chất dinh dưỡng.
  • Nên chọn mua những con ếch có kích thước to đều, da có màu nâu vàng.
  • Nên chọn mua ếch đồng, có kích thước to, da màu nâu vàng. Dùng tay ấn vào đùi ếch cảm nhận được độ săn chắc.

Cách chọn mua chuối xanh nấu lẩu

  • Để món ăn được ngon hơn, bạn không nên chọn chuối chín hoặc chuối quá non mà hãy chọn mua chuối xanh già.
  • Chọn nải chuối có màu xanh sậm, quả căng bóng cong đều, nếu có lốm đốm chỗ chuyển sang vàng nhẹ thì càng tốt, đây là những trái chuối chín tự nhiên khi ăn sẽ không bị quá chát.

Cơm mẻ là gì? Mua ở đâu?

  • Mẻ hay cơm mẻ là một gia vị truyền thống trong ẩm thực Việt Nam có vị chua dịu và thơm đặc trưng, thường được làm từ cơm nguội hoặc bún.
  • Bạn có thể mua được mẻ tại hệ thống các cửa hàng, quầy thực phẩm, chợ siêu thị uy tín hoặc để đảm bảo an toàn vệ sinh hơn bạn có thể làm mẻ ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm lẩu ếch chuối đậu

Cách chế biến Lẩu ếch chuối đậu

  • Sơ chế và ướp thịt ếch

    Bạn có thể mua thịt ếch đã được làm sạch ở các chợ hoặc siêu thị để sơ chế tiện lợi hơn nhé.

    Để khử mùi tanh và làm sạch bạn rửa ếch với nước có pha muối và giấm. Sau đó bạn rửa sạch và để ráo ếch.

    Tiếp theo bạn dùng dao chặt bỏ phần móng của ếch, sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn rồi cho vào tô.

    Thêm vào tô 1 muỗng canh bột nghệ xay, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt 1 muỗng canh dầu ăn và 1 ít tiêu xay. Sau đó bạn trộn đều rồi ướp ếch trong 20 phút cho gia vị thấm đều.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Chuối xanh bạn lột bỏ vỏ sau đó bạn ngâm vào thau nước pha nước cốt 2 quả chanh cùng 1 ít muối, với cách này thì chuối không bị thâm đen và sạch mủ.

    Lá lốt và lá tía tô bạn rửa sạch với nước rồi để ráo rồi cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ rồi để ra đĩa.

    Đậu phụ bạn cắt thành hình vuông nhỏ vừa ăn. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp, thêm vào khoảng 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu ăn nóng già bạn thả nhẹ đậu vào chiên vàng giòn 2 mặt. Sau đó vớt ra để ráo dầu.

    Sau khi chiên xong phần đậu phụ, bạn thêm 1 ít dầu ăn nữa. Khi dầu nóng già, bạn cho phần da ếch vào chiên với lửa vừa cho da giòn. Khi phần da ếch hơi vàng giòn rụm thì bạn vớt ra để ráo dầu.

  • Xào thịt ếch với chuối xanh

    Bắc chảo sâu lòng hoặc nồi lên bếp, thêm vào chảo 1 ít dầu ăn. Khi dầu sôi bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm vàng. Sau đó bạn cho ếch đã ướp vào xào với lửa vừa.

    Thêm vào chảo 1 muỗng cà phê muối rồi tiếp tục đảo đều cho thịt ếch hơi săn lại. Cho tiếp phần chuối xanh vào và tiếp tục đảo đều. Thêm 1/2 muỗng canh mắm tôm cho dậy mùi và xào ếch cho đến khi thịt ếch săn lại.

  • Thêm cơm mẻ và hoàn thành

    Khi thịt ếch săn lại, bạn cho 1 chén nước vào 1/2 chén cơm mẻ, khuấy đều rồi lọc cơm mẻ qua rây cho vào chảo ếch rồi đảo đều tay.

    Tiếp đó, bạn rồi đổ nước ngập mặt thịt ếch, cho thêm đậu phụ đã rán và da ếch chiên vào rồi nấu với lửa vừa trong khoảng 15 phút cho thịt ếch mềm chín đều.

    Sau khoảng 15 phút, lúc này phần lẩu đã chín đều. Bạn cho phần lá lốt và lá tía tô đã cắt nhỏ vào chảo. Trộn đều và nêm nếm lại cho vừa miệng.

    Khi đã nấu xong bạn múc lẩu ếch ra một cái nồi lẩu inox rồi đun trên bếp ga mini hoặc cho vào nồi lẩu điện để lẩu luôn sôi nóng khi ăn nhé!

  • Thành phẩm

    Lẩu ếch chuối đậu thơm nức, nước lẩu chua chua từ cơm mẻ, chuối xanh, đậu hũ bùi mềm, thịt ếch dai ngon thấm vị, đủ vị thơm ngon cùng hòa quyện khiến cho món lẩu này vô cùng hấp dẫn.

    Khi ăn lẩu bạn nhớ ăn kèm cùng rau sống, bún và thêm một chén mắm tôm chấm cùng nữa nhé! Trời mưa mưa lạnh lạnh mà thưởng thức ngay nồi lẩu ếch chuối đậu nấu mẻ thì không còn gì phải chê.

Với cách làm lẩu ếch chuối đậu đơn giản trên, hy vọng bạn sẽ thực hiện được những nồi lẩu thơm ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè vào những dịp lễ hay cuối tuần nhé! Chúc bạn thành công với công thức từ HAY ĂN!

Từ khóa: Lẩu ếch chuối đậu,cách làm lẩu ếch chuối đậu,lẩu ếch chuối đậu,lẩu ếch nấu chuối đậu,cách làm lẩu ếch,cách nấu lẩu ếch,cách làm lẩu ếch chuối đậu,lẩu ếch chuối đậu,lẩu ếch nấu chuối đậu,cách làm lẩu ếch,cách nấu lẩu ếch,cách làm lẩu ếch chuối đậu,lẩu ếch chuối đậu,lẩu ếch nấu chuối đậu,cách làm lẩu ếch,cách nấu lẩu ếch,