Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lẩu cá trôi hấp dẫn đãi khách ngon hết chỗ chê

Thời tiết chuyển lạnh mà có một nồi lẩu cá thì còn gì hơn có phải không nào? Sau đây, hãy cùng học cách làm lẩu cá trôi hấp dẫn đãi khách ngon hết chỗ chê nhé!

Món lẩu cá trôi

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
6 người

Cá trôi có lẽ sẽ khiến nhiều bạn hơi “chùn bước” vì cá có rất nhiều xương dăm nhỏ lẫn trong thịt. Tuy nhiên, với những bạn ăn được loài cá này thì đây chính là loài cá cực kỳ mỹ vị với chất thịt béo ngọt vô cùng đặc trưng. Yêu thích vị ngon của loài cá này, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm lẩu cá trôi thơm ngon, hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món lẩu cá trôi

Nguyên liệu làm món lẩu cá trôiNguyên liệu làm món lẩu cá trôi

Mẹo hay
Cách chọn mua cá trôi ngon
: Bạn nên chọn những con cá có 2 mắt còn trong và linh hoạt, các lớp vảy còn sáng bóng và dính chắc vào thân, mang cá có màu đỏ hồng. Ngoài ra, bạn cũng nên cầm cá lên để cảm nhận, chọn những con có thịt còn săn chắc và đàn hồi, không chọn những con có mùi lạ, chảy nhớt, mang cá trắng nhợt, thịt bị nhũn.

Cách chọn mua khóm ngon
: Để chọn khóm ngon, bạn nên chọn những quả có màu vàng đều, dáng tròn bầu, mắt khóm lớn và thưa. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có độ cứng nhất định, phần ngọn tươi xanh và có mùi thơm đặc trưng của khóm.

Cách chọn mua cà chua:
Bạn nên chọn những quả căng mọng, chín đỏ, đều màu, phần cuống còn tươi, dính chắc vào quả. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả có phần vỏ nguyên vẹn, kích cỡ vừa phải, cầm chắc tay và có mùi thơm dịu của cà chua chín.

Cách chọn mua nấm rơm ngon
: Khi mua nấm rơm, bạn cần chọn những cây còn búp, tươi và dáng tròn hoặc hơi trụ. Bạn cũng nên chọn nấm có độ cứng nhất định, màu đen hoặc xám để nấm được ngọt hơn.

2 Cách làm món lẩu cá trôi

Bước 1 Sơ chế cá trôi

Cá trôi sau khi mua về bạn cạo sạch vảy, cắt bỏ vây và mang cá, bỏ ruột rồi rửa sạch. Bạn có thể dùng một số phương pháp để khử bớt mùi tanh cho cá như chà sát muối hoặc chanh,... Sau đó, bạn cắt cá ra thành từng khứa vừa ăn.

Cắt cá thành từng khứa vừa ănCắt cá thành từng khứa vừa ăn

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà chua bạn rửa sạch, bỏ cuống và cắt nhỏ. Sau đó, bạn gọt khóm rồi dùng muỗng nạo ra và băm nhuyễn rồi cho vào chén. Nấm rơm bạn cắt bỏ gốc và rửa sạch là được, nếu nấm quá to bạn có thể cắt đôi cho vừa ăn.

Sả bạn cần 6 nhánh, cắt bỏ gốc và đuôi lá, rửa sạch, đập dập và cắt khúc dài khoảng 4 đến 5cm. Tỏi và hành tím, cắt bỏ cuống, đập dập và cắt nhỏ. Tắc bạn cắt đôi, nặn lấy nước cốt. Ngò gai, rửa sạch và cắt nhỏ.

Sơ chế một số nguyên liệu khácSơ chế một số nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn, đun nóng rồi thêm vào 3 muỗng canh tỏi băm, phi thơm. Sau khi phi tỏi xong, bạn cho tỏi vào cá, thêm 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê đường cát, 1 muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng canh muối rồi trộn đều và để ướp khoảng 10 phút.

Ướp tỏi phi, gia vị vào cá rồi trộn đềuƯớp tỏi phi, gia vị vào cá rồi trộn đều

Bước 4 Nấu nước dùng

Đầu tiên, bắc nồi lên bếp, bạn nên chọn nồi to một chút để phòng khi nấu, nước quá đầy bị trào ra. Bạn cho vào nồi 3 muỗng canh dầu ăn, thêm 1 muỗng canh tỏi và 2 muỗng canh hành tím rồi phi thơm. Tiếp theo, bạn lần lượt cho sả, cà chua, khóm và nấm rơm vào, đảo đều.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Khi các nguyên liệu chín săn và tỏa mùi thơm, cho vào nồi khoảng 2 lít nước, 1 gói gia vị lẩu, 2 muỗng canh đường phèn, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 2 muỗng cà phê muối.

Bước 5 Hoàn thành lẩu cá trôi

Sau khi nước lẩu đã sẵn sàng, bạn cho cá trôi đã được ướp kỹ vào nồi và nấu chín. Nhớ cho phần đầu cá vào trước vì đây là phần lâu chín nhất bạn nhé. Thời gian nấu chín cá tùy thuộc vào kích cỡ của cá. Khi cá chín, bạn vớt cá ra, thêm vào nồi nửa chén nước cốt tắc, nêm nếm lại nước lẩu cho vừa miệng.

Cho cá vào, nấu chín rồi vớt ra và thêm nước cốt tắc vàoCho cá vào, nấu chín rồi vớt ra và thêm nước cốt tắc vào

3 Thành phẩm

Mọi thứ đã sẵn sàng cho một bữa lẩu hoành tráng cùng gia đình, bạn bè. Bạn múc nước lẩu ra, thêm cá vào rồi rắc ngò gai lên là có thể thưởng thức rồi. Bạn có thể ăn kèm với bún và các loại rau như xà lách xoong, nấm kim châm, rau nhút,... tùy ý thích.

Ăn kèm lẩu với các loại rau như rau nhút, nấm kim châm,...Ăn kèm lẩu với các loại rau như rau nhút, nấm kim châm,...

Nước lẩu chua chua, cay cay, hơi ngọt dịu và mằn mặn, vô cùng hấp dẫn. Bên trong nước lẩu là từng miếng cá trôi thơm béo, ngọt thịt, nấm rơm dai mềm, tỏa mùi hương thơm ngát, vô cùng hấp dẫn.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cách làm lẩu cá trôi thơm ngon, hấp dẫn đến khó cưỡng. Có dịp tụ hội cùng gia đình, bạn bè thì đừng bỏ lỡ món ăn ngon tuyệt hảo này nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách làm lẩu cá trôi hấp dẫn đãi khách ngon hết chỗ chê,lẩu cá trôi,các món ngon từ cá trôi,cá trôi,các món lẩu,