Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lẩu cá trê chua cay chiêu đãi cả nhà vào ngày cuối tuần

Bạn đã biết cách làm món lẩu cá trê chua cay để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần chưa? Hãy cùng nhau học ngay công thức làm món ăn này qua bài viết sau nhé!

Lẩu cá trê chua cay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Lẩu cá trê chua cay là một món ăn vô cùng hấp dẫn, dễ làm giúp bữa ăn ngày cuối tuần của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món lẩu cá trê chua cay. Chắc chắn rằng sau khi xem xong bạn sẽ thực hiện được ngay món lẩu hấp dẫn này.

1 Nguyên liệu làm món lẩu cá trê chua cay

Nguyên liệu làm món lẩu cá trê chua cayNguyên liệu làm món lẩu cá trê chua cay

Mẹo hay
Cách chọn cá trê tươi ngon
Bạn nên chọn những con cá trê còn sống, trên thân không có vết thương hay các đốm trắng. Nên chọn mua những con cá có thân hình béo tròn, mang cá màu đỏ tươi, thịt có tính đàn hồi.

2 Cách làm món lẩu cá trê chua cay

Bước 1 Sơ chế cá trê

Cá trê sau khi mua về, bạn dùng muối hạt chà lên thân cá để ra bớt nhớt rồi rửa lại bằng nước muối ấm.

Tiếp đến, cắt cá trê ra làm 3 khúc và khứa các đường xéo trên thịt cá để gia vị thấm đều hơn.

Dùng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm và 2 muỗng canh sa tế để ướp vào cá, trộn đều và ướp trong khoảng 15-20 phút.

Mẹo hay: Để sơ chế cá trê không tanh bạn có thể áp dụng các cách sau
- Dùng nước giấm: Giấm bạn mua về cho thêm một ít nước lạnh sau đó tiến hành ngâm cá trong khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch.
- Nước vo gạo: Bạn cho cá vào ngâm trong nước vo gạo khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch, lúc này cá sẽ hết mùi tanh.

Sơ chế cá trêSơ chế cá trê

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt cắt nhỏ rồi để riêng ra chén. Đậu bắp cắt bỏ phần cuống. Cho bắp non và đậu bắp vào thau nước rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Tiếp đến, bạn cắt 1/2 trái thơm ra làm đôi theo chiều dọc rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Còn cà chua thì rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi cắt ra làm 4.

Phần rau ăn kèm như ngò gai, rau ôm bạn cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi cho ra chén, rau muống cũng cắt bỏ gốc rồi cắt khúc vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu nước lẩu

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đến khi dầu nóng thì cho phần tỏi và 1/2 phần ớt cắt nhỏ vào phi thơm.

Khi tỏi và ớt ngả vàng thì cho khoảng 1.5 lít nước lọc vào nồi nấu sôi ở lửa lớn.

Tiếp theo, bạn cho me cục vào rây để lọc lấy nước cốt. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng me cho phù hợp nhé!

Sau khi nước lẩu bắt đầu sôi thì cho thêm vào 2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

Mẹo hay
Bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước dừa để nước lẩu có hương vị thơm ngon hơn nhé!

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Bước 4 Nấu lẩu

Cho phần cá trê đã ngấm gia vị vào nước lẩu để nấu chín ở lửa vừa.

Sau khoảng 15 phút thì cho thơm, cà chua, đậu bắp và bắp non đã sơ chế vào nấu. Tiếp tục nấu khoảng 3 phút nữa thì cho rau muống vào.

Cuối cùng, bạn nêm nếm nước lẩu cho vừa ăn rồi thêm rau om, ngò gai và phần ớt còn lại vào nồi lẩu là hoàn thành.

Nấu lẩuNấu lẩu

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món lẩu cá trê chua cay rồi đấy. Phần nước lẩu đậm đà, chua, cay, mặn, ngọt đều có đủ, thịt cá thì béo ngậy, ăn kèm với bún hay mì thì cũng đều thơm ngon “hết sẩy”.

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN bạn đã có thể thực hiện món lẩu thơm ngon này rồi nhé. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon miệng.

Từ khóa: Cách làm lẩu cá trê chua cay chiêu đãi cả nhà vào ngày cuối tuần,lẩu cá trê chua cay,các món ngon từ cá trê,cá trê,các món lẩu,