Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lẩu cá nhám chiêu đãi thực khách khó tính

Cùng HAY ĂN khám phá cách làm món lẩu cá nhám cực thơm ngon béo ngọt, chinh phục mọi thực khách khó tính ngay trong bài viết sau!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thèm lẩu cá nhám nhưng vẫn chưa biết phải chế biến như thế nào thì nhất định đừng bỏ qua bài biết này! HAY ĂN gửi đến bạn cách làm lẩu cá nhám thơm ngon, đậm vị ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món lẩu cá nhám

Nguyên liệu làm món lẩu cá nhámNguyên liệu làm món lẩu cá nhám

2 Cách làm món lẩu cá nhám

Bước 1 Sơ chế cá

Đối với cá nhám, bạn đổ nước sôi lên thân cá rồi dùng dao cạo sạch vảy. Làm sạch hoàn toàn vảy trên da cá cũng như nội tạng bên trong. Rửa sạch rồi để ráo. Cắt khá thành từng khúc vừa ăn.

Sơ chế cáSơ chế cá

Bước 2 Sơ chế rau củ

Hành tím rửa sạch, lột vỏ và cắt lát. Ớt rửa sạch rồi cắt lát nhỏ. Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi cắt lát. Sả rửa sạch rồi băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch, cắt cà chua thành 4 phần, không cần bỏ hạt. Hành lá rửa sạch và băm nhỏ.

Sơ chế rau củSơ chế rau củ

Bước 3 Xào măng

Ngâm 220g măng chua vào nước 2 - 3 phút rồi vớt ra, để ráo. Chuẩn bị chảo, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì cho hành tím vào đảo đều, hành vàng tiếp tục cho măng chua vào chảo xào sơ, thấy măng mềm đều thì cho măng ra tô.

Xào măngXào măng

Bước 4 Nấu lẩu

Chuẩn bị nồi nấu lẩu, cho dầu vào nồi, đợi dầu nóng thì cho hành tím vào khử vàng thì cho tiếp sả băm và 3 quả cà chua vào nồi, xào đến khi cà chua mềm cho tiếp nước lọc vào nồi.

Cho vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh đường, 2 quả cà chua đã cắt và 2 muỗng canh nước cốt chanh rồi khuấy nhẹ để gia vị tan đều. Khi nước lẩu sôi nhẹ thì cho lần lượt măng chua và cá nhám vào nồi. Cuối cùng cho hành lá vào để nồi lẩu thêm đẹp mắt.

Nấu lẩuNấu lẩu

Bước 5 Thành phẩm

Món lẩu cá nhám nấu với măng chua với hương vị chua ngọt, thơm ngon đã hoàn thành. Vị lẩu đậm đà được tạo nên từ vị chua thanh của măng và cà chua, vị ngọt của các loại gia vị cùng thịt cá dai bùi vô cùng bắt miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Lẩu cá nhám cực kỳ hấp dẫn bởi vị chua thanh, ngọt nhẹ cùng thịt cá thơm bùi tự nhiên ăn cùng bún và một vài loại rau xanh khi thưởng thức sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Chúc bạn thực hiện thành công món lẩu cá nhám nấu cùng măng chua cực kỳ thơm ngon, chinh phục khẩu vị của bất kỳ vị thực khách khó tính nào! Đừng quên theo dõi HAY ĂN để cập nhật những công thức nấu ăn hấp dẫn nhất nhé!

Từ khóa: Cách làm lẩu cá nhám chiêu đãi thực khách khó tính,lẩu cá nhám,