Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lẩu cá khoai chua cay thơm ngon đặc biệt tại nhà

Món lẩu cá khoai chua cay đậm vị, hấp dẫn, ai ăn vào đều thích mê. Bỏ túi ngay cách làm món lẩu cá khoai thơm ngon, lạ miệng này tại nhà.

Cá khoai với chất thịt mềm mại, bổ dưỡng, dễ ăn nên thường được các gia đình lựa chọn chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món lẩu cá khoai chua cay thơm ngon đãi cho cả nhà nào.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3-4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món lẩu cá khoai chua cay

Nguyên liệu làm món lẩu cá khoai chua cayNguyên liệu làm món lẩu cá khoai chua cay

Cách chọn cá khoai tươi, ngon:

Đề chọn cá khoai tươi, ngon, bạn nên lựa những con có thân ánh lên những tia máu mà mắt thường nhìn thấy được. Cá khoai ngon, mềm là cá có màu xám bạc, thân trong.

Tránh mua những con cá khoai có mùi hôi tanh, khó chịu hay mang cá đỏ tươi, thịt chắc, được đặt trong thau nước vài viên đá hay không đặt trong đá bào vì cá chết lâu ngày, thịt không hề ngon.

Nên lựa những con có thân ánh lên những tia máu mà mắt thường nhìn thấy được.Nên lựa những con có thân ánh lên những tia máu mà mắt thường nhìn thấy được.

2 Cách làm món lẩu cá khoai chua cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mang cá khoai rửa sạch với nước muối loãng, mổ bụng bỏ ruột, rồi rửa lại cho sạch, sau đó mang đi cắt thành từng khúc vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho cá vào tô ướp thêm muỗng canh nước cốt chanh để khử mùi tanh và tăng hương vị món lẩu.

Ướp cá và vo viên thịtƯớp cá và vo viên thịt

Tiếp đó, bạn cho thịt xay ra tô, cho vào ⅔ muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh hành tím băm, rồi trộn đều lên để thịt thấm vị, sau đó bạn mang vo thành từng viên thịt.

Sơ chế cà chua, hành tây, sả và các nguyên liệu khácSơ chế cà chua, hành tây, sả và các nguyên liệu khác

Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tây bóc vỏ, cắt thành lát mỏng, còn sả cắt lát mỏng, lá quế rửa sạch cắt nhỏ. Đối với các loại rau ăn kèm, lá chúc ( hoặc bạn có thể thay thế bằng lá chanh đều được) đem rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Bước 2 Nấu nước lẩu

Bạn bắc một cái nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun cho nóng, cho tiếp sả, hành tây cắt lát rồi phi thơm. Kế tiếp, bạn cho vào cà chua xào cho mềm thì cho 1.5 lít nước dùng gà vào nồi.

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Lúc này, bạn tăng lửa lớn rồi khuấy đều lên cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, thêm vào 1 gói gia vị lẩu thái và lá chúc vò sơ, ớt đập dập rồi khuấy đều 5 phút.

Sau 5 phút, bạn cho thịt viên và cá khoai vào nồi, nấu đến khi cá khoai chín thì vớt ra tránh cá không bị nát, thêm ít lá húng quế vào là có thể dùng.

3 Thành phẩm

Món lẩu cá khoai chua cay với mùi hương quyến rũ, thơm ngonMón lẩu cá khoai chua cay với mùi hương quyến rũ, thơm ngon

Món lẩu cá khoai chua cay với mùi hương quyến rũ, cá khoai chín mềm không nát, thịt viên đều vị, nước lẩu chua chua cay cay vừa phải, ăn kèm với bún và rau là hết sẩy.

Bên trên là cách làm món lẩu cá khoai chua cay thơm ngon, HAY ĂN chúc các bạn nấu món lẩu này thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm lẩu cá khoai chua cay thơm ngon đặc biệt tại nhà,cách làm lẩu cá khoai,cách nấu lẩu cá khoai,công thức nấu lẩu cá khoai,