Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu cá chép om dưa

Cách làm lẩu cá chép om dưa nóng hổi thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá chép nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao, thịt mềm ngon nên rất phù hợp dùng để nấu thành những món lẩu vô cùng hấp dẫn và cuốn vị với bước làm đơn giản, chinh phục được người ăn ngay từ những miếng đầu tiên. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món lẩu cá chép om dưa để đổi vị bữa cơm cuối tuần nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu cá chép om dưa

Cá chép Trứng cá chép Dưa chua (dưa cải muối) Cà chua Thì là Hành tím Nghệ Ớt Dầu ăn Giấm ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cá chép tươi ngon

  • Khi mua cá chép bạn nên chọn những con cá còn sống, bơi khỏe mạnh có con mắt sáng và vẩy cá mọc đều không hiện các vết thâm hay nhìn quá xơ xác.
  • Ưu tiên chọn mua cá chép sông vì thịt cá chép nuôi sẽ không giàu dinh dưỡng và ngọt thịt bằng. Một mẹo rất đơn giản để bạn phân biệt cá chép sông với cá chép nuôi là nhìn vào phần thân cá (cá chép nuôi thân sẽ nhìn dài và thon, ngược lại cá chép nuôi nhìn sẽ tròn và mập mạp hơn).
  • Không chọn mua những con cá chép có bụng phình to, vì có thể nó chứa nhiều mỡ hoặc phần ruột to bất thường do nuôi nhưng thường thịt của nó sẽ ít ngọt và kém dinh dưỡng.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Khi mua cà chua bạn nên lựa những quả có màu đỏ tươi, căng mọng, đều màu, cầm lên thấy chắc tay, khi ngửi có mùi thơm tự nhiên đặc trưng.
  • Ngoài ra, cà chua tươi mới hái thường sẽ còn cuống tươi xanh dính chặt vào quả, tốt nhất nên chọn mua những quả cà có kích thước trung bình, không quá to cũng không quá nhỏ để khi ăn không bị cảm giác quá chua hoặc quá nhạt.
  • Không chọn mua những quả cà chua bị ép chín có màu vàng hồng nhạt, kích thước to bất thường và không có mùi hương khi ngửi, vì chúng sẽ không ngọt và ngon.

Cách chọn mua dưa chua (dưa cải muối) ngon

  • Dưa chua ngon thường sẽ có màu xanh hơi ngả vàng, ngửi thấy mùi thơm của quá trình lên men tự nhiên. Khi nếm thử sẽ cảm nhận được dưa cải có vị chua vừa ăn và có độ giòn nhất định.
  • Ưu tiên chọn mua những miếng dưa chua có bẹ to, lành lặn, phần nước muối dưa trong và không có hiện tượng bị nổi mốc.
  • Không chọn mua những phần dưa chua có các bẹ lá có màu quá vàng hoặc quá xanh, vì chúng có thể mới được muối chưa được chua hoặc đã muối quá lâu và sắp hư.
  • Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn bạn có thể tự làm dưa chua tại nhà với công thức được HAY ĂN chia sẻ bên dưới.

Nguyên liệu làm lẩu cá chép om dưa

Cách chế biến Lẩu cá chép om dưa

  • Sơ chế cá chép

    Cá chép để thuận tiện trong việc chế biến bạn có thể nhờ người bán làm sạch trước phần vẩy, mang và ruột cá, khi về chúng bạn chỉ cần khử đi mùi tanh bằng cách ngâm cá trong hỗn hợp 300ml giấm ăn khoảng 10 phút rồi dùng muối chà xát mình cá.

    Rửa lại thật sạch với nước và rồi chia thành 3 khúc đầu, mình, đuôi hoặc cắt thành các khúc nhỏ vừa ăn.

    Đối với trứng cá chép bạn chỉ cần rửa với nước muối loãng, xả với nước lạnh rồi để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà chua bạn rửa sạch, bỏ cuống và cắt múi cau. Hành tím sau khi lột vỏ bạn rửa với nước và cắt cắt lát mỏng.

    Rau thì là bạn chỉ cần bỏ rễ và rửa lại với nước sạch và cắt thành các đoạn dài.

    Dưa chua mua về bạn cắt nhỏ vừa ăn và đem đi rửa và vắt sạch khoảng 2 - 3 lần với nước.

    Nghệ bạn rửa sạch, cạo đi lớp vỏ và đập dập.

  • Chiên cá chép

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho hết cá chép đã cắt khúc và trứng cá vào.

    Chiên với lửa vừa khoảng 4 phút cho 2 mặt của cá chép và phần trứng cá săn lại thì bạn tắt bếp và cho ra dĩa có lót 1 lớp rau thì là cắt khúc.

  • Nấu lẩu dưa chua và hoàn thành

    Cho 1/2 muỗng canh dầu ăn và phần hành tím cắt lát vào chảo, phi đều với lửa vừa cho đến khi hành thơm thì bạn cho hết cà chua đã cắt múi cau cùng dưa chua vắt khô vào.

    Xào đều tay khoảng 1 phút cho cà chua hơi mềm thì bạn nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường vào đảo đều khoảng 2 phút cho cà chua và dưa chua thấm đều gia vị thì bạn cho nghệ đập dập và 1 trái ớt vào.

    Đảo đều rồi cho 1 muỗng cà phê bột ngọt vào, trộn đều tay rồi bạn cho khoảng 500ml nước vào.

    Nấu với lửa vừa khoảng 5 phút cho đến khi nước lẩu sôi thì bạn có thể cho ra bếp lẩu điện, tiếp đó bạn thêm cá chép đã chiên và rau thì là vào rồi dọn ra bàn nấu và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Lẩu cá chép om dưa sôi nóng dậy mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi vị chua ngọt của nước lẩu hòa cùng với sự mềm ngọt đặc trưng của thịt cá chép và vị giòn giòn, chua dịu nhẹ của dưa chua.

    Món lẩu này bạn có thể ăn cùng bún tươi hoặc cơm trắng, làm thêm chén nước mắm cay cay là siêu ngon, nấu và mời ngay bạn bè và gia đình vào cuối tuần này nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết cách làm lẩu cá chép om dưa trên bạn có thể thực hiện thành công một món lẩu nóng hổi, thơm ngon và giàu dinh dưỡng và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Từ khóa: Lẩu cá chép om dưa,cách làm lẩu cá chép om dưa,lẩu cá chép om dưa,làm lẩu cá chép om dưa,cá chép om dưa,lẩu cá chép,cách làm lẩu cá chép om dưa,lẩu cá chép om dưa,làm lẩu cá chép om dưa,cá chép om dưa,lẩu cá chép,cách làm lẩu cá chép om dưa,lẩu cá chép om dưa,làm lẩu cá chép om dưa,cá chép om dưa,lẩu cá chép,