Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lẩu bạch tuộc chua cay đơn giản

Bạn có phải là một “tín đồ” của các món ngon từ bạch tuộc không? Nếu có thì nhất định không thể bỏ qua những hướng dẫn của HAY ĂN về cách làm lẩu bạch tuộc chua cay ngay sau đây nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Lẩu bạch tuộc là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Thế bạn đã biết cách làm lẩu bạch tuộc chua cay vô cùng đơn giản mà vẫn hấp dẫn, thơm ngon chưa? Nếu chưa thì cùng HAY ĂN tìm hiểu bằng bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món lẩu bạch tuộc chua cay

Mẹo hay:
Cách chọn bạch tuộc ngon

-  Để mua bạch tuộc ngon, bạn chọn những con bạch tuộc có phần da lưng màu nâu xám, có thể nhìn thấy các thớ thịt trắng sáng bên dưới. Đặc biệt, da chúng phải trơn mịn và có đôi mắt trắng trong
-  Không nên mua bạch tuộc có thân màu trắng ngà, trương phình và mắt trắng đục
Cách chọn các loại nấm
-  Để mua nấm mỡ ngon, bạn chọn nấm có thân trắng sạch, mũ nấm tròn và nguyên vẹn. Bạn nên chọn nấm không có mùi lạ, cầm chắc tay và không quá to
-  Để mua nấm đùi gà ngon, bạn chọn nấm có kích cỡ trung bình từ 12 - 15cm, cầm thấy nặng tay, không bị dập nát, không có mùi lạ
Cách chọn kim chi ngon
-  Để mua kim chi cải thảo ngon, bạn nên mua tại những siêu thị, cửa hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng. Khi mua hãy kiểm tra bao bì sản phẩm, thời hạn sử dụng và quan sát màu sắc bên trong nữa nhé. Nếu có nổi váng trắng và màu lạ thì không nên mua.

2 Cách làm món lẩu bạch tuộc chua cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Rửa sạch bạch tuộc, sau đó bạn nên ngâm chúng với 1 ít muối và vài lát gừng trong 5 phút để khử mùi và khử khuẩn. Tiếp đến, bạn chia bạch tuộc thành 2 phần: 1 phần để ướp gia vị, phần còn lại để nguyên.

Lưu ý: Nếu bạn chọn mua bạch tuộc to thì bạn có thể cắt chúng thành miếng vừa ăn, nhưng không được quá nhỏ nhé.

Bạn làm sạch và ngâm từng loại nấm với nước muối pha loãng trong 10 phút. Sau đó, vớt tất cả ra rổ để ráo. Riêng nấm đùi gà và nấm mỡ thì bạn thái lát dọc còn nấm linh chi và kim châm thì để nguyên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bí ngòi gọt vỏ, rửa sạch rồi bạn cắt thành miếng vừa ăn.

Rau tần ô rửa sạch sau đó cắt khúc.

Bước 2 Ướp bạch tuộc

Ướp bạch tuộcƯớp bạch tuộc

Bạn cho một phần bạch tuộc đã chia vào tô rồi tiến hành ướp theo công thức: 10g hành boa rô băm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mè rang, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc và 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Sau đó, trộn đều và để trong 20 phút.

Bước 3 Nấu nước lẩu

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì bạn cho thêm 10g hành paro băm, 10g hành tím băm và bắt đầu phi thơm chúng. Khi hành chuyển vàng thì cho 300g kim chi cải thảo vào và xào trong 2 phút.

Tiếp đến, bạn đổ 500ml nước dùng gà vào để đun sôi với lửa lớn. Bạn tiến hành cho thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc và 1 muỗng canh hạt nêm và nêm nếm đến khi vừa miệng. Sau đó, tắt bếp.

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bạn cần chuẩn bị một nồi lẩu điện và cho phần nước lẩu đã nêm vào. Khi nước lẩu sôi, bạn đổ tô bạch tuộc đã ướp vào trước sau đó mới đến phần bạch tuộc còn lại. Bạn cho thêm bí ngòi và các loại nấm vào nồi lẩu, nấu đến chín là ăn được. Rau tần ô, bạn ăn đến đâu thì nhúng vào đến đấy.

3 Thành phẩm

Nồi lẩu bạch tuộc chua cay với màu đỏ bắt mắt, hương vị thanh ngọt từ các loại nấm, ngoài ra không thể thiếu bạch tuộc dai giòn cùng nước lẩu chua cay thơm ngon. Món lẩu này thích hợp nhất khi ăn cùng mì Hàn Quốc bạn nhé.

Tham khảo: Thông tin về bạch tuộc và cách làm các món ngon từ bạch tuộc

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm lẩu bạch tuộc chua cay. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn đơn giản này. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm lẩu bạch tuộc chua cay đơn giản,bạch tuộc,các món ngon từ bạch tuộc,các món lẩu,