Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lagu chay thơm ngon thanh đạm và bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Lagu chay là một trong những món chay vừa thanh đạm lại mang nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp từ các loại củ và nấm, đậu. Cùng Mẹo vào bếp xem ngay cách nấu lagu chay cực đơn giản để thưởng thức ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Lagu chay

Khoai tây Cà rốt Bò lát chay Nấm mỡ Nấm hương Bắp non Tàu hủ ky Đậu theo sở thích Cà chua băm Tương cà Nước dừa Gia vị thông dụng (đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món Lagu chay

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chảo chống dính, vá sạn, ,...

Cách chế biến Lagu chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn cho cà rốt và khoai tây cắt tỉa theo ý muốn vào chảo dầu, chiên lửa vừa trong 5 phút rồi dùng rây lọc vớt ra để hạn chế bớt lượng dầu dính vào thực phẩm.

    Bỏ cà rốt và khoai tây vừa chiên xong vào tô và tiến hành ướp gia vị theo công thức sau: 1 gói bột dầu lagu, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm chay, trộn đều gia vị và để thấm trong vòng 10 phút.

  • Xào các loại rau nấm và đồ ăn kèm

    Bạn hãy làm nóng chảo bằng dầu thực vật rồi cho 1 muỗng hành baro băm vào phi cho thơm lên. Sau khi hành có mùi thơm hãy cho 20gr bò chay, 50gr tàu hủ ky, 50gr bắp non, 50gr nấm mỡ, 50gr nấm rơm xào đều trong vòng 5 phút và để lửa vừa phải.

    Tiếp theo, bạn nhớ cho thêm 1 muỗng hạt nêm chay để tăng thêm hương vị cho các loại rau nấm rồi xào tiếp trong lửa vừa 2 phút.

  • Nấu lagu chay

    Làm nóng nồi bằng 2 muỗng canh dầu thực vật rồi thêm 1 muỗng canh hành baro băm nhỏ, 2 muỗng canh tương cà, 1 trái cà chua băm nhỏ xào mềm cà chua.

    Sau đó, bạn cho thêm 1 lít nước dừa vào, cùng lúc bỏ thêm các loại củ đã sơ chế và ướp vị ban đâu và 1 chén các loại đậu theo sở thích đun 10 phút trong lửa vừa.

    Cho tiếp các loại nấm vừa xào sơ qua lúc nảy, nêm thêm 4 muỗng canh hạt nêm chay, 3 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng canh bọt ngọt, 1 muỗng canh nước tương rồi khuấy đều lên.

    Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chén nước khoảng 4 muỗng canh cho thêm 2 muỗng canh bột năng, khuấy thật đều cho đến khi bột tan hết thì đổ vào trong nồi lagu đang nấu. Bỏ thêm 1/2 củ hành tây rồi khuấy đều nhẹ nhàng một lần cuối cho các gia vị và rau nấm hòa quyện vào nhau là đã hoàn thành rồi nè!

  • Thành phẩm

    Món lagu chay thơm ngon, thanh đạm có màu sắc bắt mắt và hấp dẫn. Khi nếm món ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và chút béo của nước dừa.

    Các loại củ và nấu hòa quyện và thấm đẫm gia vị cho vị mặn ngọt vừa miệng. Bạn có thể dùng kèm với bánh mì hay cơm trắng đều rất ngon nhé!

Nhanh tay lưu lại cách nấu lagu chay cưc đơn giản nhưng lại ngon này để trổ tài nấu nướng cho gia đình, bạn bè cùng thưởng thức nhé bạn!

Từ khóa: Cách làm lagu,Cách làm lagu chay,cách làm lagu,lagu chay,lagu,món chay,