Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lá mướp cuộn thịt hấp

Cách làm lá mướp cuộn thịt hấp dân dã lạ vị đổi món cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lá mướp cuộn thịt hấp - một món hấp dân dã, lạ vị có thể là một sự lựa chọn để đổi món cho gia đình. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này nhé. Cùng vào bếp thực hiện liền thôi nào!

Nguyên liệu làm Lá mướp cuộn thịt hấp

Thịt ba chỉ (xay nhuyễn) Mộc nhĩ Lá mướp non Hành tím (băm nhỏ) Nước mắm Gia vị thông dụng (Tiêu/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng trong hơi ngà ngà.
  • Thịt tươi ngon là miếng thịt mà khi dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm.
  • Tránh chọn mua miếng thịt có mỡ và thịt nạc rời nhau, dùng tay chạm vào có dịch vàng chảy ra vì đó là lợn được nuôi bằng chất tạo nạc.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua thịt heo tại cửa hàng rồi nhờ người bán xay giúp hoặc đem về nhà tự xay bằng máy xay thịt.

Cách chọn mua mộc nhĩ (nấm mèo) ngon

  • Chọn cánh mộc nhĩ có tai to, dày và phần gốc ít nấm con.
  • Nên chọn nấm có màu hổ phách sậm, hơi bóng đối với mặt nấm phía trên và màu cà phê sữa đối với mặt nấm ở phía dưới.
  • Tránh chọn mộc nhĩ đen nhìn trông quá đen, vì loại này có thể bị nhũn nát khi ngâm nước và ít giòn hơn.

Nguyên liệu làm món lá mướp cuộn thịt hấp

Cách chế biến Lá mướp cuộn thịt hấp

  • Sơ chế nguyên liệu

    Mộc nhĩ mua về đem đi ngâm nước 30 phút cho nở mềm. Sau đó, rửa sạch, để ráo rồi dùng dao băm nhỏ.

    Lá mướp non rửa sạch từng lá rồi để ráo. Lưu ý tránh làm dập nát lá.

  • Làm hỗn hợp nhân

    Cho thịt xay, mộc nhĩ vào cùng 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/4 muỗng canh bột ngọt, hành tím băm nhỏ, 1/4 muỗng canh tiêu xay rồi trộn đều và ướp trong vòng 15 phút để thịt thấm gia vị.

  • Gói và hấp cuộn thịt

    Sau khi thịt đã ướp thấm gia vị, bạn bắt đầu vo tròn từng viên thịt. Tùy vào lá mướp to hay nhỏ mà sẽ vo viên thịt tương ứng phù hợp với kích thước ấy. Kế tiếp, gói thịt vào lá mướp rồi xếp thịt vào dĩa.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi một lượng nước bằng 1/3 nồi và đun sôi. Khi nước sôi, đặt xửng hấp vào nồi. Tiếp theo đặt dĩa lá mướp cuộn vào xửng và hấp ở lửa vừa 30 phút cho đến khi thịt chín và lá mướp mềm là được. Cuối cùng, tắt bếp, lấy dĩa lá mướp cuộn ra để cho bớt nóng là có thể dùng ngay được rồi.

  • Thành phẩm

    Lá mướp cuốn thịt hấp đã hoàn thành. Khi ăn món này bạn sẽ cảm nhận được vị béo của thịt, độ giòn sần sật của mộc nhĩ được bao bọc bởi lá mướp mềm mềm rất ngon. Món này ăn kèm với cơm nóng thì còn gì bằng phải không nào.

Món lá mướp cuộn thịt hấp thật hấp dẫn phải không nào. Mùi vị của món ăn này thật lạ nhưng lại rất thơm ngon. Thử ngay thành quả của mình đi nhé. Hy vọng với công thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành được món hấp này. Chúc bạn thành công!

* Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Phan Thị Phúc

Từ khóa: Lá mướp cuộn thịt hấp,cách làm lá mướp cuộn thịt hấp,lá mướp cuộn thịt hấp,lá mướp nhồi thịt hấp,mướp nhồi thịt hấp,lá mướp cuộn thịt,cách làm lá mướp cuộn thịt hấp,lá mướp cuộn thịt hấp,lá mướp nhồi thịt hấp,mướp nhồi thịt hấp,lá mướp cuộn thịt,cách làm lá mướp cuộn thịt hấp,lá mướp cuộn thịt hấp,lá mướp nhồi thịt hấp,mướp nhồi thịt hấp,lá mướp cuộn thịt,