Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kimbap ức gà rau củ

Cách làm kimbap ức gà rau củ giòn ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Khi bạn đã chán ngán với những bữa ăn kiêng không chút hương vị, hãy thử làm món kimbap ức gà rau củ. Đây là một món từ gà, không có cơm hoặc tinh bột mà lại cực kì thơm ngon! Cùng vào bếp học làm ngay thôi!

Nguyên liệu làm Kimbap ức gà rau củ

Ức gà (1 cái ức gà) Trứng gà Dưa leo Ớt chuông đỏ Ớt chuông vàng Rau xà lách (rau diếp) Thanh cua Rong biển cuộn kimbap Rượu trắng Phô mai Mật ong Sữa chua Nước cốt chanh Lá nguyệt quế khô Tiêu hạt/ tiêu xay Dầu ăn Muối

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Chọn miếng gà có phần da hoặc mỡ màu trắng, đây là những con gà già hơn, thịt sẽ dai hơn. Những miếng gà có da hoặc mỡ có màu vàng là gà non hơn, dẫn tới phần ức gà dễ bị bở.
  • Không nên mua ức gà có nhiều gân trắng bên ngoài thớ thịt vì đây là những miếng ức gà chứa nhiều chất béo và ít protein, đồng thời khiến thịt gà không được ngon sau khi chế biến.
  • Nếu mua ức gà đông lạnh, khi mua nhớ chú kĩ đến hạn sử dụng và bao bì được đóng kín.

Nguyên liệu làm kimbap thịt gà rau củ

Cách chế biến Kimbap ức gà rau củ

  • Luộc và cắt ức gà

    Ức gà mua về rửa sạch. Luộc ức gà bằng cách cho ức gà vào nồi nước lạnh với 1 lá nguyệt quế, vài hạt tiêu sọ khô và 1 muỗng canh rượu trắng. Đun cho đến khi nước sôi thì bạn tắt bếp.

    Sau đó, bạn đậy vung kín trong khoảng 10 phút để nhiệt lượng được giữ bên trong nồi và làm chín gà.

    Luộc ức gà như vậy thì thịt gà sẽ không còn mùi khó chịu và có mùi vị thơm ngon hơn.

    Mẹo khử mùi hôi ức gà:

    • Trước khi chế biến, bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi xoa đều quanh miếng thịt rồi rửa lại thật sạch với nước.
    • Hoặc bạn chà sát vài lát chanh lên thịt gà với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.
    • Bạn cũng có thể đập dập 1 củ gừng với một ít rượu trắng và xoa bóp lên thịt gà và để yên trong khoảng 30 phút trước khi nấu sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu.

    Sau đó bạn lấy gà ra, bỏ vào trong 1 lớp giấy bạc, bọc gà lại và để ức gà "nghỉ ngơi" trong 10 phút. Làm như vậy ức gà sẽ được mọng nước và ngon hơn.

    Tiếp theo, bạn lấy gà ra khỏi giấy bạc rồi cắt ức gà thành những miếng có bề dày vừa ăn. Bạn nhớ cắt ức gà ngang sớ thịt. Như vậy thì thịt gà sẽ mềm hơn khi ăn.

    Cuối cùng, bạn cắt ức những miếng nhỏ để một lát cuộn kimbap dễ hơn.

  • Chiên trứng

    Đập 4 quả trứng ra 1 cái tô, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối rồi đánh cho đều lên.

    Bắc 1 cái chảo lên bếp, đun nóng và quét 1 lớp dầu ăn thật mỏng. Lúc này, hạ lửa thật nhỏ. Tráng 1 lớp trứng thật mỏng.

    Lần lượt chiên những miếng trứng mỏng cho đến khi hết trứng rồi để cho trứng nguội bớt. Cắt trứng thành những sợi mỏng vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Dưa leo, ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ rửa sạch, bỏ hạt, cắt chỉ. Rau xà lách rửa sạch, để ráo. Cà rốt rửa sạch bào sợi. Thanh cua cắt làm 4.

    Mách nhỏ:

    • Để bỏ hạt dưa leo, bạn có thể cắt dưa leo thành từng khúc có độ dài cỡ 2 - 3 đốt ngón tay. Sau đó, bạn cắt từ phần vỏ vào theo chuyển động đường tròn (như cách bạn gọt vỏ táo vậy) cho đến phần hạt.
    • Như vậy, chúng ta có thể bỏ được hạt dưa leo và đồng thời có thể có được phần dưa leo mỏng như ý muốn.
    • Bạn có thể bỏ vỏ cà rốt hoặc không vì hầu hết dưỡng chất của cà rốt có trong phần vỏ này.
  • Cuộn kimbap

    Trải 1 lớp rong biển bên dưới. Đặt 2 miếng phô mai lên trên cùng. Phần còn lại của miếng rong biển, bạn phủ đầy bằng trứng cắt nhỏ.

    Trải lên trên lần lượt là 4 lá rau xà lách (rau diếp), cà rốt cắt sợi, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng, dưa leo cắt sợi và thịt ức gà theo ý muốn. Rắc 1 ít tiêu lên phần ức gà rồi bỏ thanh cua lên trên cùng.

    Cuộn kimbap lại cho thật chặt tay để khi ăn phần nhân bên trong không bị rơi ra. Cuộn xong, bạn cắt kimbap thành những khoanh nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng mành tre chuyên dụng dùng để cuốn kimbap, như vậy sẽ cuốn được chặt tay hơn mà kimbap không bị bể nát.
  • Làm nước chấm

    Cho 2 muỗng canh sữa chua vào 1 cái chén nhỏ. Cho vào thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh mật ong rồi khuấy đều.

  • Thành phẩm

    Kimbap ức gà rau củ không hề có cơm hoặc tinh bột, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo, rất tốt cho những người ăn kiêng mà vẫn ngon lành và trọn vị. Khi ăn hãy chấm cùng nước sốt sữa chua, hương vị này sẽ làm bạn thích thú "quên lối về".

Trên đây là công thức làm món kimbap thịt ức gà rau củ đầy đủ chất dinh dưỡng lại cực kì ít calo, rất phù hợp cho các bạn ăn kiêng. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: 매일맛나 delicious day

Từ khóa: Kimbap ức gà rau củ,cách làm kimbap ức gà,kimbap ức gà rau củ,cách làm kimbap,kim bắp ức gà,kimbap cuộn ức gà,cách làm kimbap ức gà,kimbap ức gà rau củ,cách làm kimbap,kim bắp ức gà,kimbap cuộn ức gà,cách làm kimbap ức gà,kimbap ức gà rau củ,cách làm kimbap,kim bắp ức gà,kimbap cuộn ức gà,