Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kimbap kim chi

Cách làm kimbap kim chi ngon, hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Kimbap kim chi được xem là món cuốn rất nổi tiếng của Hàn Quốc và được rất nhiều người trên khắp thế giới ưa thích bởi tính tiện dụng và thơm ngon của nó. Hôm nay chị Tuyết Nhung sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món kimbap kim chi thơm ngon ngay tại nhà, cùng vào bếp ngay thôi.

Nguyên liệu làm Kimbap kim chi

Cơm Kim chi cải thảo Thịt bò Trứng gà Cà rốt Rong biển sấy khô Dầu mè Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua kim chi mới làm, ngon chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những phần kim chi có màu sắc đỏ cam tự nhiên và khi ngửi sẽ cảm nhận được ngay mùi thơm đặc trưng của kim chi.
  • Kim chi mới làm, ngon chất lượng là loại khi nếm thử qua sẽ có vị cay, ngọt, mặn hòa quyện cùng với nhau và phần cải thảo vẫn còn giòn chứ không nhũn, sượng hay có dấu hiệu bị hư.
  • Tránh chọn những phần kim chi có mùi hôi nồng bất thường vì có thể đó là kim chi đã để lên men quá lâu ngày và không còn sử dụng được nữa.
  • Bạn cũng có thể chọn mua những hộp kim chi đã được đóng gói và làm sẵn ng cũng cần phải chú ý đến xuất xứ, thương hiệu, hạn sử dụng in trên bao bì và tình trạng bên ngoài của sản phẩm.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay làm kim chi tại nhà từ công thức vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chuẩn vị kim chi Hàn Quốc được cung cấp bởi HAY ĂN.

Cách chọn mua trứng gà mới, ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả trứng gà có lớp vỏ màu nâu sẫm, không xuất hiện các đốm đen và khi dùng tay sờ lên bề mặt sẽ cảm nhận được độ sần sùi, hơi nhám thì đó là trứng gà tươi mới và còn ngon.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể cầm quả trứng lên, để sát tai và lắc nhẹ, nếu bên trong quả có xuất hiện tiếng động và tiếng động càng lớn thì chứng tỏ quả trứng đó đã để lâu ngày, bị hư hoặc đang ấp dở. Trái lại không nghe thấy âm thanh gì thì đó là trứng gà tươi.
  • Tránh chọn mua những quả trứng có màu sắc nhợt nhạt, đốm đen xuất hiện nhiều, bề mặt khi sờ vào thấy láng mịn vì đây là trứng đã để lâu ngày, không còn ngon, tươi mới nên khi chế biến sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Mua rong biển ở đâu và cách chọn mua rong biển ngon

  • Bạn nên lựa chọn những miếng rong biển có màu sậm, kích thước không quá to và có hương thơm dễ chịu.
  • Đặc biệt, bạn nên chọn mua những gói rong biển có xuất xứ từ Hàn Quốc để đảm bảo chuẩn vị thơm ngon cho món ăn.
  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được các loại rong biển để làm kimbap tại các siêu thị, hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH, cửa hàng tiện lợi hoặc mua trên các trang thương mại điện tử, trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm kimbap kim chi

Cách chế biến Kimbap kim chi

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt bò mua về để khử bớt mùi hôi thì bạn nên rửa với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo và băm nhỏ.

    Kim chi cải thảo mua về sẽ cắt thành lát mỏng nhỏ vừa ăn. Cà rốt thì bạn cắt bỏ cuống, gọt vỏ, rửa sạch với nước và cắt thành từng sợi dài, mỏng.

    Tách 4 quả trứng gà ra chén, dùng đũa khuấy đều đến khi lòng trắng và lòng đỏ hòa quyện hoàn toàn vào nhau.

  • Ướp cơm

    Bạn cho vào cơm hỗn hợp gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh dầu mè, sau đó sẽ dùng đũa hoặc muỗng trộn cơm để cơm thấm thật đều gia vị và ướp trong khoảng 10 phút.

  • Luộc cà rốt

    Bạn bắc nồi lên bếp và đun sôi với lửa lớn, đợi nước sôi thì cho cà rốt vào và luộc khoảng 3 - 5 phút thì vớt cà rốt ra rổ để ráo.

  • Xào thịt bò với kim chi

    Bắc chảo lên bếp, mở lửa vừa, sau đó bạn sẽ cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng lên thì cho thịt bò vào đảo đều với lửa lớn cho đến khi thịt săn lại rồi cho kim chi đã cắt vào đảo đều tay.

    Tiếp đó thêm vào chảo hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều khoảng 2 phút thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

  • Cuộn kimbap

    Bạn trải rong biển lên một mặt phẳng sạch rồi dùng muỗng múc 1 ít cơm lên sát mép trên của miếng rong biển. Phủ đều cơm lên hết mặt lá rong biển rồi lần lượt để cà rốt, thịt bò xào với kim chi lên cơm rồi dùng tay cuộn từ từ lá rong biển lại.

    Lưu ý: Trong quá trình cuộn kimbap thì bạn hãy làm thật cẩn thận, nhẹ nhàng để lá rong biển không bị rách nhé!

    Sau khi cuộn xong, bạn thấm 1 chút nước vào mép lá rong biển rồi dán lại là đã hoàn thành. Sau đó thì bạn sẽ làm tương tự như vậy cho các nguyên liệu còn lại.

  • Cuộn trứng với kimbap

    Bắc chảo lên bếp, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa nhỏ, đợi dầu nóng thì cho 1 ít tô trứng đã chuẩn bị lúc nãy lên chảo, tráng thành một lớp mỏng để nguyên mảng cho đến khi trứng vừa chín tới không bị rách thì đặt cuộn kimbap vừa hoàn thành lên.

    Cẩn thận cuộn tròn lại nhẹ nhàng để không bị rách trứng là hoàn thành, làm lần lượt tương tự như vậy cho đến khi hết các cuộn kimbap là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món kimbap kim chi siêu thơm ngon hấp dẫn. Món ăn phủ bên ngoài là lớp trứng vàng ươm rất bắt mắt.

    Bạn dùng dao cắt kimbap ra thành từng khoanh vừa ăn cho ra đĩa, khi nếm vào kimbap có mùi thơm rất đặc trưng, có vị chua nhẹ của kim chi và béo bùi của trứng rán rất bắt vị. Cùng vào bếp thức hiện ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Kimbap kim chi được bao bọc bên ngoài là một lớp trứng vàng ươm, béo ngậy còn lớp nhân thịt bò, kim chi bên trong thì mềm, dai, chua cay vô cùng thơm ngon và bắt vị. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng vào bếp ngay thôi nào!

Từ khóa: Kimbap kim chi,kimbap kim chi,kimbap,kim chi,kimbap hàn quốc,kimbap cuộn,kimbap kim chi,kimbap,kim chi,kimbap hàn quốc,kimbap cuộn,kimbap kim chi,kimbap,kim chi,kimbap hàn quốc,kimbap cuộn,