Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kimbap khoai lang tím chay ngon, đủ chất cho ngày rằm thêm hương vị

Những ngày ăn chay bạn đang không biết nấu món gì để đổi vị? Bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món kimbap khoai lang tím nhé!

Bạn đang chán ngán với những món ăn chay truyền thống? Muốn thực đơn ăn chay của mình trở nên phong phú và đa dạng? Theo chân HAY ĂN vào bếp khám phá ngay món ăn độc đáo kimbap khoai lang tím hấp dẫn, chuẩn vị nhà hàng 5 sao đấy nhé!

Thành phẩm món kimbap khoai lang tím chay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món kimbap khoai lang tím chay

Mẹo hay

Bạn muốn mua khoai ngon, nên lựa chọn những củ khoai cầm lên nặng tay, cứng cáp, vỏ không bị dập nát hay nứt nẻ gì hết nhé! Nên chọn những củ khoai có kích thước vừa đủ, không quá to nhé bạn!

Chọn cà rốt ngon, nên lựa những củ cà rốt cứng, màu cam đậm, sáng và cuống lá dính chặt với phần thân củ. Lưu ý khi mua nên chọn những củ vừa phải, hình dáng thẳng và lớp vỏ trơn láng.

Chọn dưa leo ngon, bạn nên lựa những quả dưa leo có màu xanh tự nhiên, đều màu. Quả thẳng dài, không quá to hoặc thân phình ra nhé bạn! Những quả như thế này là những quả đặc ruột, giòn và đủ dưỡng chất.

2 Cách làm món kimbap khoai lang tím chay

Bước 1 Chế biến khoai lang

Chế biến khoai langChế biến khoai lang

Khoai lang mua về gọt sạch vỏ, rửa bằng nước muối và rửa lại bằng nước sạch. Cắt từng khoanh vừa đủ, để ráo sau đó cho khoai vào nồi và hấp. Khoai lang sau khi hấp chín, bạn cho ra chén và dùng muỗng dằm nhuyễn nhé!

Cà rốt, dưa leo mua về gọt sạch vỏ, rửa bằng nước muối và rửa lại bằng nước sạch. Cắt dọc từng thanh nhỏ, để ráo sau đó cho cà rốt vào nồi và luộc khoảng tầm 2 - 3 phút.

Cho chảo vào bếp và chiên 2 quả trứng gà, lưu ý những bạn kiêng trứng thì nên thay thế bằng xúc xích chay hoặc rau củ quả mà mình thích nhé! Sau khi chiên trứng xong, bạn cắt dọc từng thanh nhỏ trứng nhé bạn!

Bước 2 Cuộn khoai lang

Cuộn kimbapCuộn kimbap

Chuẩn bị một miếng bìa ni lông, bạn cũng có thể sử dụng mành tre hoặc dụng cụ chuyên dụng cuộn rong biển nhé!

Trải rong biển lên trên bề mặt bìa ni lông, lần lượt cho khoai lang tím và tán đều thành một lớp mỏng.

Tiếp theo cho hết các phần nhân đã được cắt dọc vào, sắp xếp trải đều trên bề mặt khoai lang. Dùng hai tay gập phần đầu của bìa ni lông và cả rong biển lại, nhấn chặt phần đầu và cố định giúp cho quá trình cuộn của chúng ta chắc chắn hơn.

Lưu ý: Khi cuốn đến phần mép, nếu không dính lại bạn có thể dùng 1 ít nước thoa lên phần mép để kết dính tốt hơn nhé!

Bước 3 Trang trí

Cắt kimbap thành từng khoanhCắt kimbap thành từng khoanh

Cuộn rong biển sau khi cuộn xong, dùng dao cắt thành từng khoanh vừa ăn. Ăn kèm khoai lang cuộn rong biển với sốt mayonnaisetương ớt nhé!

3 Thành phẩm

Kimbap khoai lang tím chay ngonKimbap khoai lang tím chay ngon

Rong biển hòa quyện với khoai lang tím có vị ngọt nhẹ, giòn và thơm mùi trứng. Ăn cùng với tương ớt và sốt mayonnaise cay cay, béo béo vô cùng trọn vị đấy nhé!

Trên đây là toàn bộ công thức làm món kimbap khoai lang tím dùng trong những ngày chay được HAY ĂN tổng hợp lại. Hy vọng, bạn có thể “bỏ túi” công thức này và chế biến chiêu đãi những người thân yêu nhé!

Từ khóa: Cách làm kimbap khoai lang tím chay ngon, đủ chất cho ngày rằm thêm hương vị,kimbap chay,các món ngon từ khoai lang tím,khoai lang tím,các món chay,