Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


kimbap hoa đậu biếc

Cách làm kimbap (cơm cuộn) hoa đậu biếc mới lạ vô cùng hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cơm cuộn là món ăn đã quá quen thuộc với nhiều người. HAY ĂN mách bạn cách làm món cơm cuộn hoa đậu biếc mới lạ, thơm ngon và đẹp mắt ngay tại nhà nhé. Cùng vào bếp thực hiện món ăn vặt hấp dẫn này ngay nào!

Nguyên liệu làm Kimbap hoa đậu biếc

Gạo dẻo Hoa đậu biếc Ức gà Cà rốt Trứng gà Dưa leo Rong biển

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn ức gà ngon:

  • Để chế biến món ăn ngon bạn nên chọn những miếng ức gà có da màu trắng, vì đây là gà lớn thịt có phần ngon và dai hơn, gà non thì thịt hay bị bở.
  • Nếu bạn mua ức gà đã lột da thì quan sát lớp mỡ trên thịt gà. Nên chọn phần mỡ có màu trắng thì thịt sẽ ngon hơn.
  • Chọn miếng ức có những sọc kẻ trong thớ thịt ít. Nếu các sọc ấy càng nhiều thì lượng chất béo và protein càng ít, hơn nữa những đường kẻ này sẽ khiến thịt gà khó thấm gia vị và các loại nước sốt khi chế biến.

nguyên liệu làm cơm cuộn hoa đậu biếc

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, dao, chảo,...

Cách chế biến Kimbap hoa đậu biếc

  • Nấu cơm

    Ngâm hoa đậu biếc vào nước sôi khoảng 4 - 5 phút để lấy màu sắc. Bên cạnh đó cũng thể cho trực tiếp hoa vào nồi nước và đun sôi trong vòng 3 - 5 phút đến khi có màu sắc ưng ý nhé.

    Vo gạo thật sạch rồi cho phần nước hoa đậu biếc vào để nấu cơm.

    Lưu ý: Vì đây là loại gạo dẻo nên bạn đong lượng nước có thể nhiều hơn một ít so với nấu cơm bình thường để gạo mềm và dễ cuộn hơn nhé.
  • Sơ chế thịt gà

    Thịt ức gà mua về bạn rửa với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để thật ráo nước.

    Ướp ức gà với 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Bạn nên thoa đều khắp hai mặt thịt để gà thấm đều gia vị hơn nhé.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt gọt sạch vỏ, rồi cắt thành từng sợi dài theo chiều dọc của củ để làm cơm cuộn.

    Dưa leo bạn rửa sạch với nước rồi cũng cắt thành từng sợi dài theo chiều dọc của quả.

    Đập một quả trứng gà và đánh cho tan. Sau đó tráng trứng lên một cái chảo đun nóng cùng 1 chút dầu ăn. Cuối cùng là cắt thành từng sợi dài để dễ cuộn nhé.

  • Làm nhân cơm cuộn

    Cho vào chảo 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi đun nóng. Cho phần ức gà vào và áp chảo cho đến khi săn và chín đều 2 mặt rồi cắt thành từng sợi.

    Tiếp tục sử dụng chảo để xào sơ phần cà rốt khoảng 3 - 4 phút, rồi cho ra 1 cái dĩa riêng.

  • Làm cơm cuộn

    Bạn bới từng phần cơm và cho lên miếng rong biển. Bạn nên giàn đều thành một lớp mỏng nhưng đừng để loang lỗ để món ăn hấp dẫn hơn nhé.

    Xếp lần lượt từng nguyên liệu cà rốt, dưa leo, trứng và thịt gà lên trên phần cơm. Sau đó cuốn tròn lại và cuốn thật chặt để món ăn không bị bung.

    Dùng dao thật bén và thoa vào một chút dầu ăn để cắt cơm thành từng khoanh nhỏ vừa ăn là hoàn thành.

    Mách bạn: Bạn có thể sử dụng mành tre để cuộn cơm dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé.
  • Thành phẩm

    Cơm cuộn hoa đậu biếc là món ăn vừa quen thuộc lại vô cùng mới lạ. Bạn có thể thay thế các nguyên liệu yêu thích để làm nhân cơm cuộn nhé. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt hay sốt mayonnaise để món ăn tuyệt vời hơn nhé.

Thật đơn giản để thực hiện món cơm cuộn hoa đậu biếc này ngay tại nhà đúng không nào? Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé, chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo: công thức và hình ảnh cooky.vn.

Từ khóa: kimbap hoa đậu biếc,cách làm cơm cuộn hoa đậu biếc,cách làm cơm cuộn,cách làm kimbap,cơm cuộn,kimbap,vào bếp,cách làm cơm cuộn hoa đậu biếc,cách làm cơm cuộn,cách làm kimbap,cơm cuộn,kimbap,vào bếp,cách làm cơm cuộn hoa đậu biếc,cách làm cơm cuộn,cách làm kimbap,cơm cuộn,kimbap,vào bếp,