Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kimbap bắp cải đậu hũ đơn giản, thanh đạm, bổ dưỡng

Nếu đã quá chán với các món kimbap truyền thống thì hãy cùng cách làm món kimbap bắp cải đậu hũ đơn giản, thanh đạm mà bổ dưỡng ngay nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Kimbapmón ăn nhanh gọn nhưng lại khá đầy đủ dưỡng chất và được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, có rất nhiều cách chế biến kimbap nên bạn sẽ không cần lo ngại việc món ăn này bị ngán. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món kimbap bắp cải đậu hũ vô cùng đơn giản mà lại bổ dưỡng và thanh đạm ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món kimbap bắp cải đậu hũ

Nguyên liệu làm món kimbap bắp cải đậu hũNguyên liệu làm món kimbap bắp cải đậu hũ

2 Cách làm món kimbap bắp cải đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, hãy rửa sạch các nguyên liệu như bắp cải, cà rốt, ớt, hành lá và cả tàu hũ cũng cần phải ngâm qua nước để làm mất đi các chất phụ gia bạn nhé! Sau đó, cắt bắp cải, bào cà rốt thành dạng sợi, ớt và hành lá thì băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào chín và trộn đều các nguyên liệu

Cho bắp cải và cà rốt đã cắt sợi vào xào trong một chảo dầu nóng trên bếp. Đến khi bắp cải hơi trong thì nêm nếm thêm muối sao cho vừa ăn là xong.

Nấu chín gạo lứt rồi cho vào tô lớn và trộn đều với muối, mè (hoặc dầu mè nếu bạn muốn). Sau đó cho hỗn hợp bắp cải và cà rốt vừa xào vào trộn chung với cơm.

Đậu hũ sau khi ngâm nước thì cho lên chảo nóng nghiền nát. Khi hơi ẩm trong đậu hũ đã bốc hơi hết thì dùng thìa đảo kỹ rồi cho thêm 1 muỗng canh dầu vào xào tiếp tục. Cho thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng đường, ớt, hành đã băm nhuyễn rồi trộn đều tiếp tục và tắt bếp.

Cuối cùng là cho trộn đều tất cả với nhau, bao gồm cơm gạo lứt, bắp cải, cà rốt, và phần đậu hũ vừa xào là xong.

Xào chín và trộn đều các nguyên liệuXào chín và trộn đều các nguyên liệu

Bước 3 Cuộn kimbap

Cho hỗn hợp vừa trộn trên lên từng miếng rong biển rồi cuộn tròn. Để hấp dẫn hơn, bạn có thể phết thêm một ít dầu mè và rắc một ít hạt mè lên bề mặt cuộn kimbap khi đã cuộn xong nhé!

Cuộn kimbapCuộn kimbap

Bước 4 Nấu súp trứng ăn kèm

Cho 2 quả trứng gà, hành lá băm nhuyễn vào tô rồi cho thêm một ít muối và khuấy đều. Kế đến hãy cho 3 cốc nước vào nồi đun sôi cùng với 1 muỗng canh nước mắm và một ít bột canh. Khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ rồi từ từ đổ trứng đã khuấy vào nồi rồi tắt bếp.

Nấu súp trứng ăn kèmNấu súp trứng ăn kèm

Bước 5 Thành phẩm

Cắt cuộn kimbap thành những khoanh nhỏ vừa ăn và cho súp trứng ra chén nhỏ. Lúc này bạn đã có một phần kimbap bắp cải đậu hũ hấp dẫn và bắt mắt rồi đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Những cuộn kimbap bắp cải đậu hũ vừa ăn, thanh đạm khi ăn kèm với một chén súp trứng nóng hổi sẽ cho bạn một bữa ăn ngon, hấp dẫn hơn bạn nghĩ đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là bài viết giới thiệu về cách làm món kimbap bắp cải đậu hũ mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay nào!

Từ khóa: Cách làm kimbap bắp cải đậu hũ đơn giản, thanh đạm, bổ dưỡng,kimbap bắp cải đậu hũ,