Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kim chi rau muống

Cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng mới lạ dễ làm

  • Chuẩn bị

    3 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Kim chi rau muống mang hương vị mới lạ, thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn. Hôm nay, hãy vào bếp và Điện Máy XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gỏi trộn độc đáo này nhé!

Nguyên liệu làm Kim chi rau muống

Rau muống Cà rốt Củ cải trắng Đầu hành Tương ớt Hàn Quốc Giấm chua Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau muống tươi ngon

  • Bạn nên chọn những bó rau có phần ngọn non, thân cây thẳng và vươn dài. Cọng rau to, khi dùng tay ngắt thử thấy vết nhựa loãng chảy ra từ bên trong. Đó là rau muống còn tươi, ăn rất ngon.
  • Không chọn những cây rau có lá màu xanh xẫm, mặt lá bóng mướt, mượt mà, cọng rau to hơn bình thường. Đó là rau đã được bón quá nhiều đạm, khi chế biến sẽ dễ chuyển sang màu xanh đen trông không đẹp mắt.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên quan sát kỹ màu sắc và hình dáng củ cà rốt. Nên chọn những củ có màu sắc sáng, lớp vỏ bên ngoài trơn láng, không có dấu vết bị dập hay bị trầy xướt. Cà rốt ngon ngọt thường có kích thước vừa, thân thẳng và thuôn dài về phía đuôi, lõi nhỏ, khi dùng tay nhấn vào cảm nhận được độ cứng.
  • Không chọn những củ cà rốt bị mềm, vỏ trầy xướt, củ có kích thước và lõi to. Đó là những củ cà rốt già, vị nhạt, ít dưỡng chất, khi ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua củ cải trắng ngon

  • Bạn nên chọn những củ có lớp vỏ ngoài lành lặn, ít trầy xước, phần cuống không bị héo. Củ cải trắng ngọt thường có kích thước vừa, không quá to hoặc quá nhỏ, thân củ thuôn dài về phía đuôi.
  • Tránh chọn những củ cải trắng có phần đuôi to, cuống bị héo, lớp vỏ có dấu hiệu bị dập. Đó là những củ cà rốt đã thu hoạch lâu ngày, khi ăn sẽ có vị nhạt và không còn ngon nữa.

Nguyên liệu làm kim chi rau muống

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, , thớt, nia, hủ đựng thực phẩm,...

Cách chế biến Kim chi rau muống

  • Sơ chế rau muống

    Rau muống mua về bạn nhặt hết lá bỏ qua một bên để làm món khác, sau đó đem phần cọng đi rửa sạch với nước lạnh rồi để lên rổ cho ráo. Tiếp đến bạn để rau muống vào một cái thau nhỏ, cho vào đó 6 muỗng cà phê muối, ướp trong khoảng 1 tiếng.

    Ướp cho đến khi thấy cọng rau đã mềm thì bạn đem đi rửa với nước lạnh khoảng 4 - 5 lần để loại bỏ hết vị mặn.

    Mách nhỏ: Ướp rau muống với muối sẽ giúp rau mềm và thấm gia vị hơn.
  •  Phơi rau muống

    Trải đều rau muống lên một cái nia hoặc mâm, sau đó đem ra phơi nắng khoảng 3 tiếng. Phơi cho đến khi cọng rau khô, giòn dẻo trở lại thì mang vào, chuẩn bị cho bước làm kim chi.

    Mách nhỏ: Phơi nắng đúng thời gian gợi ý để giúp rau muống giòn dẻo và khi làm kim chi sẽ không bị ra nước.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác 

    2 củ cà rốt và 2 củ cải trắng bạn đem gọt vỏ, rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó dùng dao cắt thành những sợi nhỏ rồi để riêng ra.

    Đầu hành mua về bạn đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa.

  • Làm sốt kim chi

    Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp và mở lửa nhỏ. Sau đó, cho 1 muỗng canh giấm chua, 1 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh tương ớt vào rồi khuấy đều tay để các gia vị hòa quyện vào nhau. Nấu hỗn hợp nước sốt trong khoảng 5 - 10 phút. Khi thấy nước sốt đã sôi và sệt lại thì bạn tắt bếp.

  • Trộn và ủ kim chi

    Chờ đến khi nước sốt nguội hẳn, bạn bắt đầu cho củ cải trắng, cà rốt và đầu hành vào rồi dùng tay trộn đều lên. Tiếp tục cho phần rau muống đã phơi khô vào rồi trộn đều tay thêm một lần nữa.

    Chuẩn bị 1 hộp đựng thực phẩm, cho kim chi rau muống vào trong và đậy kín nắp hộp lại, đem ủ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày. Sau khi ủ xong, bạn bắt đầu lấy ra và thưởng thức thôi nào!

    Mách nhỏ: Nếu không thích để nguyên cọng, bạn có thể cắt rau muống phơi khô ra thành từng khúc vừa ăn rồi mới đem trộn với nước sốt. Nhớ ủ đúng thời gian gợi ý để kim chi rau muống được ngon nhé!

  • Thành phẩm

    Món kim chi rau muống là sự kết hợp giữa những sợi rau muống, cà rốt, củ cải giòn dai, ngon ngọt hòa quyện trong phần nước sốt chua cay thơm nồng. Món này ăn kèm với các món chiên, món kho hoặc đơn giản là một tô mì gói nóng hổi đều rất ngon.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món kim chi rau muống thơm ngon, mới lạ. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một bữa cơm vui vẻ bên gia đình nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bà Mẹ Quê

Từ khóa: Kim chi rau muống,Kim chi rau muống,cách làm kim chi rau muống,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng mới lạ,Kim chi rau muống,cách làm kim chi rau muống,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng mới lạ,Kim chi rau muống,cách làm kim chi rau muống,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng,cách làm kim chi rau muống giòn dẻo cay nồng mới lạ,