Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm kim chi không cần bột nếp giòn ngon, chuẩn vị Hàn Quốc

Ngay bây giờ, các “tín đồ ẩm thực Hàn Quốc” hãy vào bếp cùng HAY ĂN và học cách làm kim chi không cần bột nếp nhưng vẫn giòn ngon và đảm bảo chuẩn vị thôi nào!

Kim chimón ăn không thể thiếu trong mâm cơm hằng ngày của các gia đình Hàn Quốc và đồng thời cũng là 1 món rất được yêu thích ở Việt Nam. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm kim chi không cần bột nếp nhưng vẫn giòn ngon và chuẩn vị Hàn nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món kim chi không cần bột nếp

Nguyên liệu làm món kim chi không cần bột nếpNguyên liệu làm món kim chi không cần bột nếp

Mẹo hay:

Để chọn được những cây cải thảo thật tươi ngon, khi mua bạn nên lưu ý chọn những cây cải tươi có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ thân đến gốc cũng như không lấy các cây bị dập hay có vết thâm trên thân cây.

Ngoài ra, với gia vị bột ớt Hàn Quốc, bạn nên mua ở những cửa hàng chuyên bán thực phẩm Hàn Quốc hoặc những siêu thị lớn để đảm bảo món kim chi của mình được chuẩn vị nhất nhé!

2 Cách làm kim chi không cần bột nếp

Bước 1 Sơ chế cải thảo

Sơ chế cải thảoSơ chế cải thảo

Đầu tiên, bạn cắt cải thảo thành những khúc vừa ăn rồi bỏ vô thau, cho nước ngập cải thảo và ngâm cùng 500g muối hột và cứ 30 phút thì bạn trở cải thảo 1 lần.

Khoảng 2 - 3 tiếng sau, khi cải thảo thu nhỏ lại bằng khoảng một nửa kích thước ban đầu thì bạn vớt ra và vắt cho ráo nước rồi để khô.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp theo, bạn đem một nửa trái cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi xắt sợi nhỏ, rửa sạch hành lá cắt bỏ phần đầu hành và xắt phần lá thành những khúc dài như sợi cà rốt khi nãy, gừng gọt vỏ, rửa sạch đem cắt sợi tương tự, ớt và tỏi đem cắt lát.

Bước 3 Làm gia vị kim chi

Làm gia vị kim chiLàm gia vị kim chi

Bước kế tiếp, bạn cho lần lượt ½ chén nước mắm, 3 muỗng canh đường và 50g ớt bột Hàn Quốc vào tô lớn rồi trộn đều, sau đó cho tiếp cà rốt, hành lá và gừng đã cắt sợi nhỏ trước đó và trộn cho thật kỹ.

Bước 4 Trộn kim chi cải thảo

Cuối cùng, bạn cho hết phần cải thảo đã ráo nước vào tô hỗn hợp sốt, trộn và thoa đều bằng tay để cải thảo thấm đều gia vị. Sau đó, bạn bỏ kim chi cải thảo vào hộp, đậy kín và để ở nhiệt độ phòng từ 1 - 2 ngày giúp cải thảo được lên men cũng như đạt đến độ chua mình mong muốn.

Trộn kim chi cải thảoTrộn kim chi cải thảo

Khi cho kim chi vào hộp, bạn không nên chèn kim chi quá chặt để tránh hiện tượng kim chi cải thảo bị ra quá nhiều nước.

Mẹo hay: Sau khi kim chi đã lên men, bạn bảo quản kim chi trong tủ lạnh và sử dụng dần trong khoảng 2 tuần. Khi sử dụng, bạn chỉ lấy đủ phần kim chi muốn ăn và không bỏ lại phần thừa vào hộp.

3 Thành phẩm

Món kim chi cải thảo nhiều màu sắc và hương vị đậm đà, kích thích vị giácMón kim chi cải thảo nhiều màu sắc và hương vị đậm đà, kích thích vị giác

Món kim chi cải thảo khi hoàn thành sẽ có màu sắc xanh xanh đỏ đỏ rất kích thích thị giác cũng như một mùi thơm đặc trưng quyến rũ. Đặc biệt dù không có bột nếp, món kim chi khi ăn vẫn sẽ giòn rụm và giữ được hương vị chua ngọt xen lẫn chút cay nồng vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món kim chi cải thảo làm sẵn qua các sản phẩm đóng gói tại siêu thị, hay tại các cửa hàng tạp hóa gần nhà.

Tham khảo thêm: 8 cách làm kim chi Hàn Quốc thơm ngon, giòn, cay chuẩn vị

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm kim chi không cần bột nếp nhưng vẫn giòn ngon và đảm bảo chuẩn vị Hàn Quốc rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng với gia đình bằng món kim chi đậm vị và chất lượng đi nào!

Từ khóa: Cách làm kim chi không cần bột nếp giòn ngon, chuẩn vị Hàn Quốc,cách làm kim chi không cần bột nếp,công thức làm kim chi không cần bột nếp,hướng dẫn làm kim chi không cần bột nếp,