Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai tây xào cay

Cách làm khoai tây xào cay đơn giản, thơm ngon lạ miệng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai tây xào cay là một món ăn vừa lạ vừa quen với hương vị thơm ngon, thanh đạm lại có thêm vị cay là lạ không hề khiến bạn bị ngán. Hãy cùng vào bếp và thực ngay món xào ngon này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Khoai tây xào cay

Khoai tây Bột ngô Muối Giấm Nước Ớt bột Dầu ăn Tỏi băm Hành tây Ớt chuông xanh Ớt chuông đỏ Tương ớt Xì dầu

Cách chọn mua rau củ tươi ngon

Cách chọn mua khoai tây ngon

  • Chọn củ khoai cầm lên thấy nặng, chắc tay và lành lặn, vỏ trơn nhẵn, có màu vàng.
  • Tránh chọn những củ khoai da nhăn nheo, bóp thấy hơi mềm, có nốt, bị sâu, mắt màu đen hoặc bị thối, chảy nước. Đặc biệt không chọn những củ có da đang chuyển sang màu xanh hoặc đã mọc mầm vì khoai tây mọc mầm rất độc và có hại cho sức khỏe

Cách chọn mua hành tây ngon

Bạn nên mua củ hành có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, sờ vào củ thấy khô và chắc tay. Tránh lựa củ có mọc mầm, có chỗ cứng chỗ mềm và màu không đều

Cách chọn mua ớt chuông ngon

Nên chọn mua những quả cầm nặng tay và có màu sáng là những quả ớt chuông tươi, ngon, giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu cho món khoai tây xào cay

Dụng cụ thực hiện

Bếp gas, chảo chống dính, dao cắt hình sọc, màng bọc thực phẩm, vợt vòng

Cách chế biến Khoai tây xào cay

  • Sơ chế khoai tây

    Để gọt khoai tây không bị thâm đen, khi gọt khoai xong, bạn cho khoai vào một thau nước có pha muối loãng hoặc giấm rồi ngâm 5 phút. Để tay bạn không ngứa khi gọt khoai, bạn rửa sạch tay với nước giấm pha loãng.

    Khoai vớt ra để ráo, dùng dao cắt hình sọc cắt khoai thành miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho 5gr muối, 10gr ớt bột vào 15gr bột ngô trộn đều, rắc hỗn hợp lên khoai tây, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín sau đó lắc đều cho hỗn hợp thấm vào khoai.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Hành tây bóc vỏ, rửa sạch cắt múi cau. Ớt chuông rửa sạch, cắt đôi, bỏ phần cuống và hạt ớt rồi cắt lát mỏng vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

  • Chiên sơ khoai tây

    Bạn cho 500ml dầu vào chảo, khi dầu nóng thì cho khoai tây vào chiên sơ trong vòng 5 phút.

    Mách bạn: Chiên khoai ngập dầu sẽ giúp khoai chín đều và giòn hơn

  • Xào khoai tây

    Bạn cho 20ml dầu vào chảo, khi dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho hành tây, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ vào xào cùng 20gr tương ớt, 10gr xì dầu, 10ml giấm, 20ml nước rồi xào cho nguyên liệu chín đều.

    Kế tiếp, bạn cho hỗn hợp gồm 15gr bột ngô, 30ml nước vào đảo đều. Cuối cùng, bạn cho toàn bộ khoai tây vào và xào trong 10 phút.

  • Thành phẩm

    Khoai tây nóng giòn, rau củ quả tươi mát cùng vị cay đậm đà khiến bạn cứ muốn ăn mãi không ngừng đấy!

Vừa ngon lại dễ làm, khoai tây xào cay hứa hẹn sẽ là một món ăn khiến nồi cơm nhà bạn phải vơi đi nhanh đấy! Chúc các bạn thành công.

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh Feedy VN

Từ khóa: Khoai tây xào cay,cách làm khoai tây xào cay,cách làm khoai tây xào,khoai tây xào cay,khoai tây xào,món xào ngon,cách làm khoai tây xào cay,cách làm khoai tây xào,khoai tây xào cay,khoai tây xào,món xào ngon,cách làm khoai tây xào cay,cách làm khoai tây xào,khoai tây xào cay,khoai tây xào,món xào ngon,