Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khoai tây tẩm tỏi đậm vị, làm món ăn vặt nhâm nhi cuối tuần

Chỉ cần ngắm nhìn hình ảnh của món khoai tây tẩm tỏi cũng đủ khiến bạn tò mò về mùi vị hấp dẫn này. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm khoai tây tẩm tỏi đậm đà nhâm nhi cuối tuần nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Nhắc đến khoai tây, mọi người thường nghĩ đến khoai tây chiên hay khoai tây nghiền xuất hiện phổ biến tại các địa điểm bán thức ăn nhanh. Ngoài những món ăn vặt trên, khoai tây còn được biến tấu thành nhiều hương vị lạ miệng.

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu món khoai tây tẩm tỏi đậm vị với thời gian chế biến cực kỳ nhanh. Cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm món khoai tây tẩm tỏi

Mẹo hay:
- Để chọn khoai tây ngon, bạn nên lựa những củ khoai tây nặng , cầm chắc tay, vỏ trơn nhẵn và không có chấm sâu đen. Đây là những củ khoai tây thơm, ngọt và an toàn cho sức khỏe. 
- Ngoài ra, bạn nên tránh mua khoai tây có dấu hiệu mọc mầm vì chúng có nguy cơ gây ngộ độc rất cao. Khi mua khoai tây, bạn nên đến các chợ, siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi uy tín để chọn được sản phẩm chất lượng nhé.

Nguyên liệu làm món khoai tây tẩm tỏiNguyên liệu làm món khoai tây tẩm tỏi

2 Cách làm món khoai tây tẩm tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây mua về, bạn rửa sạch với nước, dùng dao gọt vỏ và cắt thành miếng vuông vừa ăn.

Với tỏi, bạn tách tép, lột vỏ và rửa sạch với nước. Sau đó, dùng dao băm đều cho đến khi tỏi nhuyễn. Phần hành lá, bạn nhặt bỏ rễ và phần lá bị úa vàng rồi rửa sạch với nước.

Đợi cho đến khi hành ráo nước, bạn dùng dao thái thành hạt lựu vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp khoai tây

Lấy phần khoai tây vừa cắt cho vào tô lớn, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín và tạo một vài lỗ nhỏ phía trên màng bọc. Đặt khoai tây vào lò vi sóng và quay chín khoảng 7 phút. Sau đó, lấy khoai tây ra khỏi lò và bắt đầu nghiền nhuyễn. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể luộc chín khoai rồi nghiền cũng được.

Hấp khoai tây bằng lò vi sóngHấp khoai tây bằng lò vi sóng

Bước 3 Trộn khoai tây và tạo hình

Sau đó, lấy khoai tây ra khỏi lò và bắt đầu nghiền nhuyễn. Cho khoai tây nghiền, 200g tinh bột khoai tây và 150ml nước vào tô rồi trộn đều tất cả. Thêm từ từ nước vào và tiếp tục trộn cho đến khi khối bột mịn, mềm và không nứt.

Trộn đều khoai tây và bộtTrộn đều khoai tây và bột

Tiếp theo, bạn chia khối bột thành các phần bằng nhau và vo viên bột thành hình tròn. Dùng miệng chai ấn lên những cục bột hình tròn để tạo hình nấm xinh xắn.

Tạo hình khoai tây thành viên xinh xắnTạo hình khoai tây thành viên xinh xắn

Bước 4 Luộc chín khoai tây

Sau khi tạo hình cho khối bột khoai tây, bạn bắc lên bếp 200ml nước và đun sôi. Thả từ từ những viên bột tròn vào nước sôi và luộc chín trong khoảng 2 phút 30 giây. Khi chín, các viên bột sẽ nổi đều lên trên mặt nước.

Lúc này, bạn dùng rây vớt ra và ngâm tất cả vào nước lạnh thêm 1 phút để bột săn lại và dai ngon hơn.

Luộc chín viên bột khoai tâyLuộc chín viên bột khoai tây

Bước 5 Trộn khoai tây với gia vị

Tiếp theo, bạn vớt tất cả ra để ráo nước và cho vào tô. Trộn đều các viên khoai tây với 14g tỏi băm, 4 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh ớt bột, 9g hành lá cho đến khi hỗn hợp thấm đều gia vị.

Trộn khoai tây với gia vịTrộn khoai tây với gia vị

Bước 6 Hoàn thành món ăn

Cho 10ml dầu ăn vào chảo và đun sôi ở nhiệt độ vừa. Khi dầu sôi, bạn tắt bếp và cho dầu ăn vào hỗn hợp viên khoai tây. Sau đó, đảo đều để những viên bột thấm dầu.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 7 Thành phẩm

Chỉ chưa đầy 15 phút, bạn đã có thể chế biến một món ăn vặt nhâm nhi hoàn hảo cho ngày cuối tuần. Cho hỗn hợp vừa hoàn thành ra dĩa và bắt đầu thưởng thức những viên khoai tây dai dai đậm đà hương thơm nồng từ tỏi.

Thành phẩm món khoai tây tẩm tỏiThành phẩm món khoai tây tẩm tỏi

3 Thưởng thức

Bạn sẽ khá ngạc nhiên khi thưởng thức mùi vị lạ miệng của món khoai tây tẩm tỏi đấy. Những viên khoai tây óng ánh mang hương thơm đặc trưng từ tỏi tươi kết hợp với vị nồng cay của ớt bột sẽ khiến bạn nhớ mãi món ngon này. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Thưởng thức món khoai tây tẩm tỏiThưởng thức món khoai tây tẩm tỏi

Trên đây là công thức làm khoai tây tẩm tỏi đậm vị hấp dẫn mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có ngay món ngon để nhâm nhi vào cuối tuần rảnh rỗi nhé!

Từ khóa: Cách làm khoai tây tẩm tỏi đậm vị, làm món ăn vặt nhâm nhi cuối tuần,khoai tây tẩm tỏi,cách làm khoai tây tẩm tỏi,