Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp

Cách làm khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp - Potatoes gratin béo thơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Khoai tây nướng Phô mai kiểu Pháp là một trong những món ăn truyền thống của đất nước phương tây này. Bài viết vào bếp dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp - Potatoes gratin béo ngậy lạ mắt hấp dẫn. Cùng tham khảo công thức món nướng này nhé!

Nguyên liệu làm Khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp - Potatoes gratin

Khoai tây vàng (cắt lát mỏng) Phô mai cheddar trắng Bơ nhạt Sữa ít béo Bột ngô Muối kosher (loại muối ít tinh luyện) Tỏi (băm nhuyễn) Tiêu tươi

Dụng cụ: Tô, đĩa, lò nướng,...

Nguyên liệu món ăn khoai tây nướng phô mai kiểu pháp

Cách chế biến Khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp - Potatoes gratin

  • Sơ chế khoai tây

    Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng tầm 0.2 mm.

    Cách gọt khoai tây không bị thâm đen

    • Sau khi gọt khoai xong bạn bên ngâm ngay khoai vào một thau nước lạnh hoặc nước có pha một tí muối. Tuy nhiên với cách làm này thì bạn nên chế biến ngay nếu không khoai sẽ bị mất vị và trở nên lạt hơn.
    • Bạn cũng có thể ngâm khoai tây sau khi gọt với nước lạnh có pha 1 ít giấm ăn. Cách làm này cũng hạn chế sự hình thành của các đốm đen một cách đáng kể.
    • Đối với khoai tây đã bị thâm, bạn có thể luộc sơ khoai với một ít sữa tươi. Phương pháp này có thế loại bỏ các đốm đen đã hình thành và giúp khoai tây có mùi thơm của sữa.

  • Nấu hỗn hợp bơ

    Trước tiên, bạn đặt lên bếp một chiếc nồi rồi cho hết phần bơ đã chuẩn bị vào và làm tan chảy bơ trên lửa nhỏ. Cho tỏi đã băm nhuyễn vào nấu chung trong khoảng 1 phút. Tiếp tục cho bột ngô vào nồi, cho tiếp muối và hạt tiêu và đánh đầu cho đến khi mịn hỗn hợp.

  • Thêm sữa tươi

    Từ từ thêm sữa vào nồi đang nấu và đun sôi. Nấu nước sốt khuấy liên tục cho đến khi nước sốt đặc lại, thời gian này trong khoảng 2 - 3 phút.

  • Trộn phô mai

    Bắc nồi sốt trên bếp xuống và cho vào 1/2 chén phô mai đã chuẩn bị và khuấy đều cho đến khi phô mai tan chảy.

  • Trộn khoai tây

    Cho khoai tây đã cắt vào một cái tô lớn, tiếp tục cho phần sốt phô mai, bột ngô, sữa tươi đã nấu vào và trộn đều lên cho các lát khoai tây thấm đều sốt.

  • Nướng món ăn

    Chp phần khoai tây vừa trộn vào một khay nướng lò vi sóng và rắc phần phô mai còn lại lên trên. Bọc khay lại bằng giấy bạc rồi cho vào lò nướng ở 180 độ C.

    Nướng trong khoảng 130 phút thì lấy khay ra kiểm tra, bạn tiếp tục cho khay vào nướng tiếp trong 30 - 45 phút cho đến khi khoai tây mềm và nước sốt có màu nâu vàng đẹp mắt thì lấy ra khỏi lò nướng.

  • Thành phẩm

    Khoai tây cắt lát mỏng được nướng kèm với bơ, kem và phô mai cho thành phẩm đẹp mắt kết hợp với màu nâu của sốt trông làm món ăn hấp dẫn. Món nướng có hương thơm rất dậy mùi của bơ và phô mai khi nướng kèm khoai tây.

    Khoai tây mềm, hương vị béo ngậy của món khoai tây nướng phô mai của Pháp sẽ khiến gia đình bạn thích thú.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp - Potatoes gratin béo thơm, hấp dẫn. Chúc các bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Kellie Hemmerly.

Từ khóa: Khoai tây nướng phô mai kiểu Pháp,khoai tây nướng kiểu Pháp,khoai tây nướng phô mai,cách làm khoai tây nướng phô mai,khoai tây nướng,vào bếp,khoai tây nướng kiểu Pháp,khoai tây nướng phô mai,cách làm khoai tây nướng phô mai,khoai tây nướng,vào bếp,khoai tây nướng kiểu Pháp,khoai tây nướng phô mai,cách làm khoai tây nướng phô mai,khoai tây nướng,vào bếp,