Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai tây nghiền KFC

Cách làm khoai tây nghiền KFC đơn giản dễ làm ngon như ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cách làm khoai tây nghiền KFC tưởng chừng khó khăn nhưng lại trở nên vô cùng đơn giản với hướng dẫn của HAY ĂN. Hôm nay, hãy vào bếp cùng chuyên mục Ngày lễ Tết thực hiện ngay món ăn thơm ngon, hấp dẫn này cho gia đình và người thân thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Khoai tây nghiền KFC

Khoai tây Bột bắp Cream cheese Phô mai sợi cheddar Sữa tươi có đường Bơ lạt Dầu hào Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Ưu tiên chọn những củ có màu vàng vì thông thường khoai tây có màu vàng sẽ ngọt nước và chứa nhiều dinh dưỡng hơn các củ màu trắng.
  • Nên mua những củ khoai cầm chắc tay, cứng, có lớp vỏ nhẵn, không có lỗ đen vì phần lớn đây là những củ khoai tươi ngon.
  • Tránh lựa những củ khoai bị mềm hay chảy nước bởi đó có thể là khoai đã cũ, héo, không còn nhiều dinh dưỡng.
  • Không chọn mua những củ khoai tây mọc mầm vì có thể gây ra nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn nên lưu ý điểm này nha.

Nguyên liệu làm khoai tây nghiền KFC

Cách chế biến Khoai tây nghiền KFC

  • Sơ chế khoai tây

    Khoai tây sau khi mua về, bạn gọt vỏ và rửa sạch với nước rồi cắt khoai tây thành các khúc dày khoảng 1 lóng tay.

    Cách sơ chế khoai tây không bị thâm

    • Dùng nước pha giấm: Khoai tây sau khi được gọt vỏ, bạn ngâm trong nước có pha 2 - 3 muỗng canh giấm khoảng 10 phút. Nếu không có giấm, bạn có thể dùng nước cốt chanh để thay thế. Với cách làm này, khoai tây sẽ luôn có màu trắng đẹp mắt.
    • Dùng nước muối: Để khoai không bị ngả màu sau khi gọt vỏ, bạn có thể ngâm cùng với nước muối pha loãng trong 5 phút. Sau đó, chỉ cần vớt ra rửa sạch lại với nước và để ráo.
  • Hấp và nghiền khoai tây

    Bạn cho khoai tây vào nồi hấp, hấp trong khoảng 20 phút với lửa vừa. Tiếp theo, bạn cho khoai tây ra rồi dùng rây lọc cùng để nghiền nát khoai tây cho thật nhuyễn.

    Cho 15gr creamchesse cùng 10gr phô mai sợi vào tô đảo đều. Khi phần creamchesse, phô mai sợi và khoai tây đã hòa vào nhau, bạn đổ thêm 25ml sữa tươi có đường vào rồi tiếp tục trộn đều.

    Cuối cùng bạn cho một 1/5 muỗng cà phê muối vào và đảo đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn hẳn. Lúc này, bạn tạo hình khoai tây đã được nghiền thành khối tròn nhé!

  • Làm sốt ăn kèm

    Cho 100ml nước vào tô cùng 2 muỗng cà phê bột bắp rồi khuấy đều. Bắc nồi lên bếp, sau đó cho 1 muỗng canh bơ lạt vào đun nóng với lửa lớn.

    Khi phần bơ đã chảy ra hết, bạn cho phần hỗn hợp bột bắp cùng nước đã hòa tan vào khuấy đều với lửa vừa trong 5 phút. Tiếp đó, bạn thêm 2 muỗng cà phê dầu hào để hương vị thêm đậm đà và liên tục đảo đều.

    Cho 1/5 muỗng cà phê tiêu vào nồi rồi khuấy đều thêm khoảng 30 giây thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ phần sốt ăn kèm lên phần khoai tây đã được tạo hình là hoàn thành nhé!

  • Thành phẩm

    Khoai tây nghiền KFC khi làm xong có màu vàng vô cùng bắt mắt cùng phần nước sốt sền sệt, ngon ngọt khiến người thưởng thức thích thú ngay lần đầu tiên. Vị béo bùi của khoai tây hòa cùng sự đậm đà đến từ dầu hào quả là hương vị không thể nào quên được đấy!

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm khoai tây nghiền KFC thơm béo, hấp dẫn lại cực đơn giản, dễ làm. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay nhỉ? Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Khoai tây nghiền KFC,cách làm khoai tây nghiền kfc,khoai tây nghiền kfc,cách làm khoai tây nghiền kfc,khoai tây nghiền kfc,