Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khoai tây chiên giòn sốt phô mai siêu béo ăn cực đã

Quên đi kiểu ăn khoai tây chiên truyền thống, bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm khoai tây chiên giòn sốt phô mai béo ngậy tại nhà vô cùng đơn giản!

Khoai tây chiên

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Khoai tây chiên được nhiều người ở những độ tuổi khác nhau yêu thích, bạn đã bao giờ kết hợp khoai tây chiên với phô mai chưa? Mùa dịch này cùng HAY ĂN vào bếp làm món ăn vặt hấp dẫn này để cùng cả nhà vừa xem phim, vừa thưởng thức nào!

1 Nguyên liệu làm món khoai tây chiên giòn sốt phô mai

Mẹo hay
- Để chọn mua khoai tây có nhiều chất dinh dưỡng, bạn chọn những củ khoai tây có màu vàng, vỏ trơn láng, cầm lên có cảm giác chắc tay, khoai cứng và không bị mềm.
- Bạn có thể tìm mua phô mai Cheddar ở các cửa tiệm tạp hóa, s iêu thị hay trên các trang thương mại điện tử, quan sát kỹ thông tin sản phẩm nhé!
- Bạn mua bơ có thể chọn loại bơ có đường hoặc bơ lạt đều được nhé!

Nguyên liệu làm món khoai tây chiên giòn sốt phô maiNguyên liệu làm món khoai tây chiên giòn sốt phô mai

2 Cách làm món khoai tây chiên giòn sốt phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây mua về gọt vỏ, rửa bằng nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó cắt khúc khoảng tầm 1,5cm và ngâm vào nước sạch tầm 30 phút để khoai không bị thâm đen, giảm bớt lượng tinh bột trong khoai nữa nhé bạn! Lưu ý khoai tây bạn cắt càng mỏng thì càng giòn, cắt dày thì ngoài giòn trong mềm nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc khoai tây

Cho lên bếp một nồi nước, cho 1 muỗng cà phê muối và cho khoai tây vào trong nồi để luộc trên lửa vừa. Khi nước sôi thì đun khoảng tầm 5 phút nữa cho khoai tây chín sơ.

Bạn chuẩn bị 1 cái khay có lót giấy, cho phần khoai đã luộc ra và để thấm hút cho khoai nhanh ráo nước.

Luộc khoai tâyLuộc khoai tây

Bước 3 Phủ bột vào khoai tây

Cho khoai đã khô vào tô, lần lượt cho vào 20gr bột bắp và lắc đều để bột bám trên từng miếng khoai tây nhé! Để nguyên im trong vòng 5 phút cho bột thấm đều vào khoai, khi chiên có độ giòn nhất định.

Phủ bột vào khoai tâyPhủ bột vào khoai tây

Bước 4 Chiên khoai tây

Đặt chảo lên bếp, cho vào khoảng tầm 250ml dầu ăn vào chảo và để trên lửa lớn. Quan sát thấy trên mặt dầu đã nổi bọt khí thì bạn lần lượt cho khoai tây đã phủ bột vào và chiên nhé! Chiên khoảng tầm 5 - 10 phút cho khoai tây chín hẳn, lớp vỏ ngoài chuyển sang màu trắng đục một tí và khô lại, hơi rộp lên tí xíu là đạt chuẩn nhé!

Khi khoai đã chín, tắt bếp. Chuẩn bị 1 cái khay có lót sẵn giấy và rải đều lên để khoai nhanh nguội nhé bạn!

Chiên khoai tâyChiên khoai tây

Bước 5 Làm sốt phô mai

Cho chảo lên bếp, đun chảy 20gr bơ. Khi bơ chảy hoàn toàn, cho vào 5gr bột mì và khuấy đều để hỗn hợp quyện lại. Tiếp theo cho vào ¼ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê ớt bột và khuấy tan trên lửa vừa hoặc nhỏ, đến khi chúng quyện lại hoàn toàn.

Sau khi đã khuấy tan hỗn hợp trên, bạn cho vào 100ml sữa tươi không đường, cho vào ¼ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 70gr phô mai Cheddar và tiếp tục đun chảy trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sệt lại, nổi nhỏ bong bóng là đạt chuẩn.

Làm sốt phô maiLàm sốt phô mai

Bước 6 Trang trí

Phần khoai tây nếu như đã nguội quá thì bạn cho vào chảo chiên lại lần nữa với dầu thật nóng để khoai tây giòn hơn nhé! Chiên khoảng tầm 4 - 5 phút trên lửa lớn, khoai vàng đều thì vớt ra nhé!

Cho khoai tây ra đĩa, cho phần sốt phô mai ra chén và thưởng thức thôi!

Trang tríTrang trí

3 Thành phẩm

Khoai tây vàng, giòn rụm phần vỏ và mềm bên trong, hòa quyện với nước sốt phô mai béo ngậy, ngọt dịu vô cùng hấp dẫn.

Khoai tây chiên giòn sốt phô maiKhoai tây chiên giòn sốt phô mai

Trên đây là toàn bộ công thức làm món khoai tây chiên giòn sốt phô mai mà HAY ĂN đã tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể vào bếp “trổ tài” món ăn vặt này cho gia đình trong mùa giãn cách này nhé! Đừng quên chia sẻ công thức đơn giản và siêu ngon này cho những người thân yêu để họ cùng thực hiện nhé!

Từ khóa: Cách làm khoai tây chiên giòn sốt phô mai siêu béo ăn cực đã,khoai tây,các món ngon từ khoai tây,khoai tây chiên,