Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai tây chiên bột mì và bột năng

Cách làm khoai tây chiên bột mì và bột năng ngon, giòn cả nhà đều mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món khoai tây chiên bột mì và bột năng tỏa hương thơm lừng của mè, bên ngoài giòn rụm, bên trong béo bùi chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn ăn mãi mà khó ngừng được đấy! Đã thế thì chờ gì mà không cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài với món chiên này ngay đúng không nào?

Nguyên liệu làm Khoai tây chiên bột mì và bột năng

Khoai tây (khoảng 300gr) Bột mì Bột năng Dầu ăn Mè trắng Đường Muối

Cách chọn mua khoai tây ngon, không bị sượng

  • Nên chọn mua những củ khoai tây có vỏ màu vàng vì chúng thường có vị ngọt ngon và giàu dinh dưỡng hơn khoai tây có vỏ màu trắng.
  • Khoai tây cầm lên thấy nặng, chắc tay, lớp vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài.
  • Chọn các củ không có vết lõm quá sâu để việc sơ chế trước khi nấu nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Tránh mua khoai tây bị mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh, vỏ nhăn nheo, ấn vào mềm nhũn vì đây là những đã để lâu ngày, ăn không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm khoai tây chiên bột mì và bột năng

Cách chế biến Khoai tây chiên bột mì và bột năng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây gọt bỏ lớp vỏ ngoài, cắt khúc vừa ăn rồi cho vào thau nước sạch có pha sẵn 10gr bột mì và 1/2 muỗng cà phê muối ngâm trong khoảng 5 phút.

    Sau đó vớt khoai tây ra và rửa lại với nước sạch khoảng 2 - 3 lần rồi để ráo và cho vào thau.

    Mách nhỏ: Ngâm khoai tây đã gọt với nước bột gạo để cho khoai tây được sạch mủ và không để lại vết thâm.
  • Tẩm bột và mè khoai tây

    Cho vào phần khoai đã ráo nước 2 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê muối, trộn đều đến khi đường muối tan.

    Tiếp đến rắc từ từ hỗn hợp 50gr bột năng và 40gr bột mì vào thau, trộn đều cho bột áo đều vào khoai rồi cho phần mè vào, trộn đều lên.

  • Chiên khoai

    Bắc chảo chống dính lên bếp từ với 100ml dầu ăn, khi dầu nóng thì cho phần khoai vừa tẩm mè bột vào chiên với lửa vừa.

    Chiên đến khi bạn thấy khoai tây vừa săn lại thì hạ bếp xuống còn lửa nhỏ và chiên cho khoai chín vàng thì vớt ra để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Món khoai tây chiên bột mì và bột năng hoàn thành với những cọng khoai tây vàng ươm bắt mắt cùng hương thơm lừng nức mũi.

    Khoai tây cắn vào bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của lớp bột bên ngoài quyện cùng phần bên trong béo ngọt, bùi bùi mà không hề bị khô, chấm kèm với 1 ít tương ớt nữa là hết sẩy đấy!

Thế là chỉ bằng những bước làm cực kỳ đơn giản được chia sẻ từ HAY ĂN bạn đã có thể thực hiện ngay món khoai tây chiên bột mì và bột năng ngon giòn, hấp dẫn cho gia đình thưởng thức rồi. Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Khoai tây chiên bột mì và bột năng,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,bột mì,khoai tây,món chiên,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,bột mì,khoai tây,món chiên,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,bột mì,khoai tây,món chiên,