Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai tây chiên bơ tỏi

Cách làm khoai tây chiên bơ tỏi thơm lừng, nóng giòn ăn vặt ngày mưa gió

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một món chiên như khoai tây chiên bơ tỏi giòn rụm, béo béo, thơm thơm sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp trong những ngày mưa bất chợt của mùa hè này. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến ngay món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Khoai tây chiên bơ tỏi

Khoai tây Bơ thực vật Tỏi (băm nhuyễn) Lá hương thảo khô Dầu ô liu Muối/ tiêu

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Bạn chọn mua những củ khoai tây có vỏ ngoài màu vàng, trơn láng, những củ này khi ăn sẽ ngọt và nhiều chất dinh dưỡng.
  • Khoai tây tươi ngon khi cầm sẽ có cảm giác chắc tay, củ khoai cứng, không bị mềm do bị héo hay để lâu.
  • Không mua những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc vỏ đã chuyển sang màu xanh lá vì những loại này sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Lá hương thảo (rosemary là gì)? Mua lá hương thảo khô ở đâu?

  • Lá hương thảo hay còn gọi là rosemary hoặc mê điệt hương, là loại cây thân thảo với các bộ phận của cây đều tỏa ra hương thơm đặc trưng. Bạn có thể sử dụng lá hương thảo để tăng thêm mùi hương hấp dẫn cho các món ăn.
  • Hiện nay, bạn có thể mua lá hương thảo khô trực tiếp tại các vườn trồng, hoặc các sàn thương mại điện tử uy tín với giá giao động trên dưới 30.000 VNĐ/ 50gr (giá cập nhật ngày 09/06/2021).

Nguyên liệu làm khoai tây chiên bơ tỏi

Cách chế biến Khoai tây chiên bơ tỏi

  • Sơ chế khoai tây

    Với 4 củ khoai tây sau khi mua về, bạn rửa thật kỹ và sạch bùn đất bám ở lớp vỏ bên ngoài.

    Bật bếp với lửa vừa, cho 1 lít nước vào nồi đun sôi rồi cho khoai tây vào trụng sơ qua trong 5 phút, sau đó vớt ra, để ráo.

    Cuối cùng, bạn cắt khoai tây thành 4 phần đều nhau là được.

  • Chiên khoai tây với muối, tiêu

    Bật bếp với lửa vừa, bạn cho 2 muỗng canh dầu ô liu vào chảo, khi dầu nóng, cho khoai tây vào chiên.

    Rắc đều lên khoai tây 1 ít muối, 1 ít tiêu, sau đó chiên đều 2 mặt khoai tây trong khoảng 5 phút.

    Cho thêm 1 muỗng canh dầu ô liu vào vào tiếp tục chiên khoai tây thêm 2 phút cho khoai tây chín vàng đều, mặt ngoài của khoai săn giòn lại.

  • Chiên khoai cùng tỏi băm, bơ và lá hương thảo

    Bạn cho 3 tép tỏi đã băm nhuyễn cùng 20gr bơ thực vật, 10gr lá hương thảo khô vào, tiếp tục đảo đều với khoai tây trong 3 phút.

    Sau đó, bạn rắc thêm vào khoảng 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu rồi chiên thêm 2 phút nữa là có thể tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là món khoai tây chiên bơ tỏi đã hoàn thành. Khoai tây được chiên rất giòn đều, kết hợp với vị cay the của tiêu, hương thơm của lá hương thảo và vị béo béo của bơ rất hấp dẫn.

Món khoai tây chiên bơ tỏi hấp dẫn đã hoàn thành. Với vài bước đơn giản, chúc bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công món ăn này để nhâm nhi vào những ngày mưa lạnh nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Jenna's Channel.

Từ khóa: Khoai tây chiên bơ tỏi,khoai tây chiên bơ tỏi,cách làm khoai tây chiên bơ tỏi,khoai tây chiên bơ,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,khoai tây chiên bơ tỏi,cách làm khoai tây chiên bơ tỏi,khoai tây chiên bơ,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,khoai tây chiên bơ tỏi,cách làm khoai tây chiên bơ tỏi,khoai tây chiên bơ,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,