Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai tây chiên bơ đường

Cách làm khoai tây chiên bơ đường thơm ngon, giòn rụm ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai tây chiên là món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Chúng ta đã quá quen thuộc với món chiên này theo phong cách truyền thống rồi đúng không nào? Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp để hướng dẫn bạn làm khoai tây chiên bơ đường thơm ngon, giòn rụm ăn là ghiền nhé!

Nguyên liệu làm Khoai tây chiên bơ đường

Khoai tây Tương ớt Dầu ăn Bột canh Đường

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon, không bị sùng

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai tây có vỏ ngoài màu vàng, trơn láng, những củ này khi ăn sẽ ngọt và nhiều chất dinh dưỡng.
  • Khoai tây tươi ngon khi cầm sẽ có cảm giác chắc tay, củ khoai cứng, không bị mềm do bị héo hay để lâu.
  • Không mua những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc vỏ đã chuyển sang màu xanh lá vì những loại này sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm Khoai tây chiên bơ đường

Cách chế biến Khoai tây chiên bơ đường

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng dài khoảng 3 lóng tay và dày khoảng 1/2 lóng tay rồi để ráo.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khoai tây đã sơ chế và được đóng gói sẵn bán ở các siêu thị để tiện sử dụng hơn nhé!

  • Chiên khoai tây

    Bắc chảo lên bếp, cho 200ml dầu ăn vào rồi làm nóng chảo. Để khoai tây chiên được giòn lâu thì bạn nên cho dầu nóng đến 50 độ C rồi cho khoai tây vào.

    Để khoai tây không bị vỡ và chín từ ngoài vào trong thì bạn lắc chảo khoảng 3 phút cho khoai tây săn lại trên lửa vừa.

    Sau đó, dùng đũa đảo nhẹ khoảng 5 - 7 phút đến khi khoai tây ngả vàng thì tăng lửa thật lớn rồi đảo liên tục để khoai tây giòn đều và không bị cháy. Khoai tây ngả màu cánh gián vừa thì dùng rây vớt ra và tắt bếp.

  • Chiên khoai tây với bơ

    Bạn cho một cái chảo khác lên bếp và làm tan chảy bơ với lửa vừa. Sau đó đổ khoai tây vừa chiên vào và xóc đều để bơ áo đều lên khoai tây.

  • Lắc khoai tây với đường

    Tiếp theo bạn vừa rắc đường và bột canh vừa xóc chảo liên tục để đường tan và bám đều khoai tây chiên. Nêm nếm cho đến khi vừa với khẩu vị gia đình thì tắt bếp và cho ra đĩa nhé!

  • Thành phẩm

    Khoai tây chiên có màu vàng đẹp mắt và mùi hương thơm lừng cuốn hút của bơ, quả thật khó lòng mà từ chối.

    Khoai tây giòn rụm được áo một lớp bơ thơm ngào ngạt và được nêm nếm rất vừa miệng. Khi ăn món này bạn đừng quên kết hợp với tương ớt để món ăn được thơm ngon hơn nhé!

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành món khoai tây chiên bơ đường thơm ngon, giòn rụm để nhâm nhi cùng gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Khoai tây chiên bơ đường,cách làm khoai tây chiên bơ đường,khoai tây chiên bơ đường,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,bơ đường,cách làm khoai tây chiên bơ đường,khoai tây chiên bơ đường,cách làm khoai tây chiên,khoai tây chiên,bơ đường,