Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khoai mì trộn dừa

Cách làm khoai mì trộn dừa dẻo ngon lạ miệng cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai mì là món ăn vặt dân dã được yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, béo bùi, ăn mãi không ngán mà cách làm lại vừa nhanh chóng, đơn giản. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để học qua cách làm khoai mì trộn dừa cực thú vị nhé!

Nguyên liệu làm Khoai mì trộn dừa

Khoai mì Nước cốt dừa Dừa nạo Đậu phộng rang Hành lá Dầu ăn Nước lọc Đường/ muối

Cách chọn mua khoai mì ngon

  • Để nấu khoai mì ngon, bạn nên lựa chọn loại khoai mì đồi vì thịt bở bùi và thơm. Lúc mua bạn chú ý chọn mua những củ còn tươi, đầy đặn, lớp vỏ căng, phần thịt ít xơ, mềm và có vị ngọt.
  • Bạn có thể sử dụng móng tay cào nhẹ phần vỏ mỏng để kiểm tra bên trong. Nếu thịt bên trong màu hồng nhạt thì chọn, còn màu trắng thì không nên chọn vì có lượng độc tố cao hơn.
  • Tránh lựa chọn những củ khoai mì đã để lâu ngày vì khi ăn sẽ bị sượng, không ngon, thậm chí còn có độc tố gây ảnh hưởng sức khỏe.

Nguyên liệu thực hiện khoai mì trộn dừa

Cách chế biến Khoai mì trộn dừa

  • Sơ chế khoai mì

    Khoai mì sau khi mua về bạn rửa qua với nước để lớp vỏ sạch bùn đất, sau đó tiến hành lột vỏ rồi mang ngâm nước trong vòng 2 tiếng rồi vớt ra để ráo.

    Mách nhỏ: Để lột vỏ khoai mì dễ hơn, bạn có thể dùng dao khía lớp vỏ ngoài theo đường xoắn ốc và bắt đầu lột vỏ.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đậu phộng rang bóc sạch vỏ, sau đó giã dập.

    Hành lá bạn mua về rửa sạch, phần lá hành cắt khúc ngắn.

    Bắc chảo lên bếp, chờ khoảng 5 phút để chảo nóng thì cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đợi khoảng 5 phút nữa cho dầu nóng thì bỏ hết hành vào xào sơ.

  • Nấu khoai mì

    Khoai mì cắt thành khúc, xếp vào nồi. Cho 200ml nước cốt dừa và 200ml nước lọc vào nồi đến khi ngập khoai mì.

    Nêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường. Nấu khoai mì với lửa vừa khoảng 15 - 20 phút đến khi cạn nước thì vớt khoai ra, cho vào rồi dùng nĩa nghiền thật nhuyễn.

  • Làm khoai mì trộn dừa

    Cho dừa nạo, mỡ hành, đậu phộng đập dập vào tô khoai mì nghiền. Lưu ý mỗi nguyên liệu chừa lại một ít để rắc topping ở thành phẩm. Trộn đều tay để các nguyên liệu hòa với nhau.

  • Hoàn thành

    Cho phần khoai mì trộn ra đĩa, rắc phần nguyên liệu còn lại gồm đậu phộng rang, dừa nạo, mỡ hành lên trên để trang trí và tăng độ bắt mắt cho món ăn.

  • Thành phẩm

    Món khoai mì trộn dừa với màu sắc bắt mắt, khoai mì bở thơm ngậy mùi nước cốt dừa, vị mặn mặn ngọt ngọt dễ ăn. Đậu phộng rang giòn giòn cùng dừa nạo giúp cho món ăn càng tăng thêm hương vị, ăn mãi không ngán. Đây là một món ăn vặt vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe.

Qua bài viết này, HAY ĂN hy vọng rằng bạn đã có thêm công thức món ăn vặt lạ miệng để gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện món khoai mì trộn dừa thành công nhé!

Từ khóa: Khoai mì trộn dừa,cách làm khoai mì trộn dừa,khoai mì trộn dừa,cách làm khoai mì trộn,cách làm khoai mì trộn dừa,khoai mì trộn dừa,cách làm khoai mì trộn,