Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khoai lang tím ngào đường

Cách làm khoai lang tím ngào đường ngọt ngào giòn rụm ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang tím ngào đường là món ăn vặt rất phổ biến đối với người Việt Nam chúng ta, nhất là đối với các bạn nhỏ. Món này được thực hiện rất đơn giản nhưng vị ngon của nó thì vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, HAY ĂN sẽ cung cấp ngay cho bạn cách làm món khoai lang tím ngào đường giòn rụm, ngọt ngào ăn là ghiền đấy nhé. Hãy vào bếp làm ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Khoai lang tím ngào đường

Khoai lang tím Đường Dầu ăn

Cách chọn mua khoai lang tím dẻo ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai lang có hình dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo và không bị trầy xước ở phần thân. Khi dùng tay bóp nhẹ sẽ cảm thấy không quá cứng và không bị mềm nhũn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những của khoai có kích thước vừa, không quá to vì khoai to thường sẽ có nhiều xơ và ăn không ngon.
  • Tránh chọn những của khoai bị hõm phần thân, có lỗ thâm đen, bị rỗ hoặc có màu đen vì đây là những củ đã để lâu ngày, bị hư và không thể chế biến được nữa.

Nguyên liệu làm khoai lang tím ngào đường

Cách chế biến Khoai lang tím ngào đường

  • Sơ chế khoai lang tím

    Khoai lang tím mua về, bạn rửa sạch với nước và để ráo. Sau đó sẽ gọt sạch lớp vỏ khoai bên ngoài và tiến hành cắt khoai lang tím thành từng lát mỏng vừa ăn.

    Mách nhỏ: Để chiên khoai lang được vàng giòn hơn thì bạn nên cắt khoai lang tím thành các lát thật mỏng.
  • Chiên khoai lang

    Bạn bắc chảo lên bếp và cho 200ml dầu ăn vào rồi đun nóng với lửa vừa lớn. Dầu nóng thì sẽ cho khoai lang vào và chiên vàng giòn cả 2 mặt.

    Tiếp đó, bạn cho khoai lang đã chiên chín giòn ra dĩa có lót sẵn giấy ăn hoặc giấy thấm dầu để khoai lang không bị ỉu.

    Mách nhỏ: Để khoai lang chín, vàng đều và không bị cháy thì khi cho khoai lang vào chiên bạn nên chỉnh lửa ở mức vừa.
  • Ngào đường

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 50gr đường và khoảng 4 muỗng canh nước lọc, khuấy đều với lửa vừa để đường tan hoàn toàn.

    Đường sôi lăn tăn thì bạn cho khoai lang đã chiên vào chảo. Khi cho khoai lang vào chảo thì chỉnh về lửa nhỏ. Lúc này bạn sẽ đảo nhanh tay để khoai áo đường đều các mặt và không bị cháy.

    Khi đường đã khô lại và tạo thành 1 lớp đường trắng bám xung quanh miếng khoai lang thì món ăn đã hoàn thành và đã có thể cho ra dĩa để nguội và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước thực hiện đơn giản trên đây là bạn đã có ngay cho mình 1 dĩa khoai lang tím ngào đường giòn rụm, vị ngọt thanh, béo ngậy vừa phải.

    Với món này thì bạn có thể dùng để ăn kèm trong các buổi trà chiều cùng với gia đình hoặc dùng làm món ăn vặt khi xem phim, giải trí tại nhà, chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với các công đoạn thực hiện đơn giản, nhanh gọn trên đây sẽ giúp bạn làm thật thành công món ăn vặt khoai lang tím ngào đường này. Với độ giòn tan của khoai lang tím cùng với vị ngọt ngọt của lớp đường áo bên ngoài pha với chút vị beo béo thì chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu tiên đấy nhé!

Từ khóa: Khoai lang tím ngào đường,cách làm khoai lang tím ngào đường,khoai lang tím ngào đường,khoai lang ngào đường,cách làm khoai lang chiên,khoai lang,cách làm khoai lang tím ngào đường,khoai lang tím ngào đường,khoai lang ngào đường,cách làm khoai lang chiên,khoai lang,cách làm khoai lang tím ngào đường,khoai lang tím ngào đường,khoai lang ngào đường,cách làm khoai lang chiên,khoai lang,