Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khoai lang que món ăn vặt giòn ngon bổ rẻ

Bạn đang tìm một món ăn vặt để trổ tài. Vậy thì hãy vào bếp với cách làm khoai lang que món ăn vặt giòn ngon bổ rẻ.

Khoai lang là một nguyên liệu dễ tìm và giá cả hợp lý. Nếu bạn đang tìm một công thức làm món ăn ngon với khoai lang thì nhất định không được bỏ qua bài viết sau. HAY ĂN sẽ giới thiệu món khoai lang que thơm ngon lạ miệng mà ai ai cũng thích. Cùng vào bếp thôi!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món khoai lang que

2 Cách thực hiện món khoai lang que

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn có thể dùng khoai vàng và tím để món ăn thêm màu sắc. Nếu dùng khoai có màu khác nhau thì bạn nhớ trong cả quá trình bạn nhớ để riêng ra để khoai không bị lẫn màu nhau nhé!

Khoai lang mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó cắt thành từng lát dày khoảng 1cm để tiết kiệm thời gian nấu. Cắt khoai xong bạn cho vào tô nước muối, ngâm khoảng 5 phút.

Sơ chế khoai lang

Bước 2 Hấp khoai

Bạn cho khoai vào hấp cho khoai chính. Khoảng 15 phút thì khoai sẽ chín. Bạn có thể dùng đũa đâm vào nếu khoai mềm thì khoai đã chín.

Hấp khoai

Bước 3 Nghiền khoai

Bạn cho phần khoai đã hấp ra ngoài tô. Sau đó cho tiếp 1 muỗng canh đường vào mỗi tô, nếu chia ra làm 2 màu khoai khác nhau thì bạn nhớ chia phần bơ lạt ra 2 phần và cho vào tô khoai luôn nhé! Thêm một ít muối để đậm đà hơn. Bạn có thể gia giảm tùy vào độ ngọt tự nhiên của khoai.

Sau đó bạn dùng nĩa tán nhuyễn khoai ra.

Lưu ý: Bạn nên tán khi khoai còn nóng thì sẽ dễ hơn, đường với bơ cũng dễ hòa nguyện vào khoai hơn.

Nghiền khoai

Bước 4 Tạo hình cho khoai

Bạn đánh đều trứng rồi chia ra thành 2 phần vì ở đây chúng ta có 2 màu khoai khác nhau. Sau đó bạn cho vào 2 tô khoai đã tán nhuyễn rồi trộn thật đều. Tiếp theo bạn cho vào mỗi tô 3 muỗng canh bột gạo. Rồi dùng tay nhồi cho khối bột và khoai hòa nhau. Bạn có thể nắn thử nếu như bột khoai giữ khô và không còn lẫn màu trắng của bột thì có thể tiến hành chiên.

Nhồi khoai

Khi hỗn hợp bột đã hoàn thiện, thì bạn cho phần bột vào túi bắt kem để nhanh hơn mà các thanh que lại đều nhau nữa. Hoặc bạn cũng có thể tự nắn cũng được nhé.

Tạo hình cho khoai

Bước 5 Chiên khoai

Sau khi đã tạo hình xong, bạn lăn qua khoai lang qua bột xù. Bắt chảo lên bếp cho dầu ăn vào và bắt đầu tiên. Khoai chiên sẽ khá nhanh, chỉ khoảng 1 phút là khoai đã chín rồi nhé! Sau khi chín bạn nhớ vớt ra giấy thấm dầu.

Chiên khoai

3 Thành phẩm

Khoai lang que chiên giòn

Khoai lang que có màu đẹp mắt, ráo dầu. Que khoai giòn tan, có vị ngọt tự nhiên, và thơm lừng mùi bơ. Chấm với tương ớt hoặc tương ớt xanh nữa thì tuyệt vời quá luôn đấy!

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách làm món khoai lang que thơm ngon giòn. Chúc bạn thành công và nhớ chia sẻ thành quả của mình nhé!

Từ khóa: Cách làm khoai lang que món ăn vặt giòn ngon bổ rẻ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,