Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Khoai lang que

Cách làm khoai lang que ăn vặt ngon bổ rẻ, đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang que là một trong những món chiên ăn vặt phổ biến trên đường phố bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Bài viết dưới dây sẽ cùng bạn vào bếp với hướng dẫn đến bạn cách làm khoai lang que ăn vặt ngon bổ rẻ, đơn giản dễ thực hiện, cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu làm Khoai lang que

Khoai lang tím Khoai lang mật Bơ lạt Trứng gà Bột gạo Bột chiên xù Đường Muối

Dụng cụ thực hiện:

Thau, nồi, tô, đĩa, chảo, bếp gas, giấy lót thấm dầu,...

Nguyên liệu làm khoai lang que

Cách chế biến Khoai lang que

  • Sơ chế và hấp khoai

    Gọt vỏ khoai lang tím và khoai lang mật, cắt thành khoanh tròn dày 1cm và cho vào 2 tô nước riêng biệt, mỗi tô pha thêm 1/2 muỗng canh muối để khoai không bị đen và thâm vì nhựa khoai.

    Ngâm khoai trong vòng 5 phút thì rửa sạch lại với nước, cho vào rổ để ráo.

  • Hấp khoai và trộn bột

    Khoai cho vào nồi và hấp cách thủy 15 phút cho đến khi cả 2 loại khoai đều chín.

    Khi khoai chín, lần lượt cho khoai ra 2 tô, mỗi tô một loại khoai riêng, tiếp tục cho vào mỗi tô 1 muỗng canh đường, một ít muối và 10g bơ lạt.

    Dùng nĩa nghiền đều khoai với phần gia vị vừa thêm vào. Đánh 1 quả trứng gà trong 1 cái chén rồi đổ vào mỗi tô khoai đã nghiền một nửa phần trứng gà này.

    Cho 3 muỗng canh bột gạo vào mỗi tô rồi dùng muỗng trộn đều. Dùng bao tay trộn đều sao cho bột và khoai hòa hợp mịn và có thể tạo hình thành que dài. Phần khoai đã nhào mịn cho vào túi bắt kem, mỗi loại khoai cho vào một túi riêng.

    Mách nhỏ: Có thể dùng đũa để thử độ chín của khoai bằng cách thấy đũa có thể đâm xuyên khoai dễ dàng thì khoai đã chín.

    Lưu ý:

    • Khi nhào 2 loại khoai, bạn cần đổi bao tay để tránh màu bị lẫn vào nhau.
    • Nếu không có túi bắt kem, bạn có thể thay thế bằng túi ni lông hoặc vò khoai tạo hình trực tiếp bằng tay cũng được nhé!

  • Tạo hình và chiên bánh

    Bóp khoai từ túi bắt kem ra một cái khay, bóp ra rồi từ từ kéo theo đường thẳng lên. Khi bóp tạo hình cần thực hiện dứt khoát, không ngưng lại vì sẽ gây đứt gãy que khoai.

    Rắc bột chiên xù lên khoai và lăn khoai qua bột xù để áo đều bề mặt que khoai lang.

    Cho dầu ăn vào chảo, canh lượng dầu vừa đủ ngập khoai khi chiên là được, khi dầu đã nóng thì cho khoai lang que vào chiên lửa vừa. Chiên cho đến khi phần bột xù bên ngoài chuyển sang màu vàng thì gắp ra đĩa có lót giấy hút dầu.

  • Thành phẩm

    Khoai lang que ăn kèm với tương ớt rất ngon, lớp khoai bên ngoài giòn, bên trong có vị béo và hơi ngọt chấm với tương ớt hơi cay rất hấp dẫn. Khoai lang que có bơ lạt sẽ rất thơm và dậy mùi.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm khoai lang que ăn vặt ngon bổ rẻ, đơn giản dể làm. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Món Ăn Ngon.

Từ khóa: Khoai lang que,cách làm khoai lang que,khoai lang que chiên giòn,công thức khoai lang que,làm khoai lang que,vào bếp,cách làm khoai lang que,khoai lang que chiên giòn,công thức khoai lang que,làm khoai lang que,vào bếp,cách làm khoai lang que,khoai lang que chiên giòn,công thức khoai lang que,làm khoai lang que,vào bếp,