Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu

Cách làm khoai lang nướng mỡ hành phô mai béo thơm bằng nồi chiên không dầu

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang nướng là một món nướng có mùi thơm lừng, bùi bùi hấp dẫn. Cứ tưởng rằng khoai lang chỉ được nướng trên bếp than, nhưng không nó còn có thể được nướng bằng nồi chiên không dầu nữa đấy. HAY ĂN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách làm khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu nhé. Vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu

Khoai lang Hành lá Phô mai Dầu ăn Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang ngọt bùi

  • Chọn khoai có dạng hình tròn hoặc thuôn dài, không có eo, ấn vào thấy củ không cứng lắm, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Nên chọn mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm thấy chắc tay, nặng, không bị dập.
  • Tránh chọn củ có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai đã hỏng, không chọn những củ quá nhỏ, có eo và bị hõm, vì củ như vậy hay chứa nhiều chất xơ, khi ăn sẽ không ngon.
  • Ngoài ra, nếu bạn dùng khoai lang mật Đà Lạt thì món ăn của mình sẽ ngon ngọt hơn đấy.

Phô mai lát mua ở đâu ?

  • Phô mai lát bạn có thể mua ở hệ thống các cửa hàng, siêu thị lớn uy tín trên toàn quốc. Khi mua cần chú ý nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng để tránh mua nhầm phô mai kém chất lượng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua được phô mai lát tại hayan.vn hoặc tại các trang thương mại điện tử nhé.

Nguyên liệu làm món khoai lang nướng mỡ hành phô mai

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao, chén, chảo, thớt,...

Cách chế biến Khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu

  • Chế biến món ăn

    Khoai lang bạn dùng dao cắt bỏ 2 đầu rồi đem đi rửa sạch với nước, chà nhẹ nhàng để rửa trôi lớp đất bám ở vỏ. Sau đó, để ráo.

    Hành lá cắt bỏ đi phần gốc và ngọn héo úa rồi rửa sạch với nước. Kế tiếp cắt nhỏ cho vào chén.

    Phô mai lát cắt thành 3 hoặc 4 lát nhỏ dọc theo chiều dài của phô mai.

  • Làm khoai lang nướng mỡ hành

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 4 muỗng canh dầu ăn và đun đến khi dầu nóng thì tắt bếp. Kế tiếp, cho dầu nóng vào chén đựng hành lá đã cắt nhỏ cùng 1/2 muỗng cà phê muối rồi trộn đều.

    Mách nhỏ: Ngoài ra bạn cũng có thể làm mỡ hành béo thơm theo công thức do HAY ĂN chia sẻ.

    Khoai lang cho vào nồi chiên không dầu, nướng lần 1 với nhiệt độ 180 độ C trong vòng 20 phút. Khi khoai lang đã được nướng xong ở lần 1, dùng dao nhỏ rạch một đường ở giữa củ khoai.

    Tiếp theo, cho mỡ hành lần lượt phết đều lên mặt các miếng khoai. Sau đó cho phô mai lát lên trên cùng. Đóng nắp nồi và tiếp tục nướng với mức 180 độ C trong vòng 10 phút cho khoai chín hoàn toàn là xong.

  • Thành phẩm

    Khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu vừa ngọt vừa béo bùi, mỡ hành và phô mai béo thơm khó cưỡng. Đây sẽ là một gợi ý mới cho bạn nếu món khoai luộc hay khoai nướng thông thường chưa đủ kích thích vị giác của bạn đấy.

Mùi thơm của món khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu có làm bạn phải mê mẩn? Chắc hẳn, không ai có thể cưỡng lại mùi thơm của món này đâu phải không nào. Hãy thử và chia sẻ cảm nhận của bạn cho HAY ĂN biết với nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook: Linh Nguyễn

Từ khóa: Khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu,cách làm khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu,khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu,khoai lang nướng mỡ hành,khoai lang nướng phô mai,khoai lang nướng,cách làm khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu,khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu,khoai lang nướng mỡ hành,khoai lang nướng phô mai,khoai lang nướng,cách làm khoai lang nướng mỡ hành phô mai bằng nồi chiên không dầu,khoai lang nướng bằng nồi chiên không dầu,khoai lang nướng mỡ hành,khoai lang nướng phô mai,khoai lang nướng,