Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khoai lang ngào đường thốt nốt ngọt lịm, ăn hoài không ngán

Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ cách làm khoai lang ngào đường thốt nốt - món ăn vặt cực dính. Tham khảo ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khoai lang ngào đường thốt nốt ngọt lịm, ăn mãi không ngán, bạn đã thử chưa? Cùng HAY ĂN khám phá cách làm món ăn vặt siêu ngon này qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món khoai lang ngào đường thốt nốt

Mẹo hay:
-  Để chọn khoai lang ngon, bạn nên chọn mua những củ khoai không bị nứt, sứt mẻ hay bị dập, khi cầm lên có cảm giác nặng tay và có kích thước vừa phải, có màu tím tự nhiên.

Nguyên liệu làm món khoai lang ngào đường thốt nốtNguyên liệu làm món khoai lang ngào đường thốt nốt

2 Cách làm khoai lang ngào đường thốt nốt

Bước 1 Sơ chế khoai lang

Khoai lang sau khi mua về bạn gọt vỏ, cắt thành miếng vuông từ 2- 3cm rồi cho vào tô nước, thêm vào tô 1 muỗng cà phê muối, ngâm từ 5 - 10 phút cho khoai nhả bớt tinh bột, khi chiên sẽ giòn hơn và nếu phải để bên ngoài lâu thì khoai cũng không bị đen.

Sơ chế khoai langSơ chế khoai lang

Kế đó bạn vớt khoai ra rổ, để ráo nước.

Bước 2 Chiên khoai

Bạn cho dầu ăn vào chảo, ngập khoảng 2 - 3cm, khi dầu nóng bạn cho khoai vào chiên với lửa vừa. Khi khoai vàng đều cả 2 mặt, phồng rộp lên thì bạn vớt ra để ráo dầu.

Chiên khoaiChiên khoai

Bước 3 Ngào đường cho khoai

Cho vào chảo mới 100g đường thốt nốt, 50g nước lọc, đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều để đường không bị khét. Đến khi đường sôi, cho thêm vào chảo ¼ muỗng cà phê muối, tiếp tục khuấy đều.

Đợi đường chuyển sang màu vàng sậm, bạn cho khoai vào, đảo thật nhanh, thật đều trong tầm 1 phút rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món khoai lang ngào đường thốt nốt rồi.

Ngào đường cho khoai langNgào đường cho khoai lang

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho khoai lang ngào đường thốt nốt vừa chế biến xong ra dĩa và thưởng thức. Có thể thêm ít mè trắng lên trên để món ăn trông bắt mắt hơn và thơm ngon hơn nhé.

Thành phẩm khoai lang ngào đường thốt nốtThành phẩm khoai lang ngào đường thốt nốt

3 Thưởng thức

Khoai lang ngào đường thốt nốt bên ngoài giòn ngọt, thơm hương thốt nốt, bên trong dẻo dẻo, bùi bùi vị khoai lang bảo đảm bạn ăn một lần sẽ nghiện đấy.

Thưởng thức khoai lang ngào đường thốt nốtThưởng thức khoai lang ngào đường thốt nốt

Trên đây là cách làm món khoai lang ngào đường thốt nốt mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng thông tin này bổ ích với bạn. Theo dõi HAY ĂN để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hay bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm khoai lang ngào đường thốt nốt ngọt lịm, ăn hoài không ngán,khoai lang ngào đường thốt nốt,