Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khoai lang ngào đường đơn giản cho cả nhà nhâm nhi

Bạn đang phân vân không biết nên làm món ăn vặt gì cho gia đình nhâm nhi thì hãy tham khảo ngay cách làm khoai lang ngào đường đơn giản dưới đây.

Khoai lang ngào đường

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Những miếng khoai lang ngào đường thơm ngon, giòn rụm chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho món ăn vặt nhà bạn. Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món ăn quen thuộc gắn bó với tuổi thơ của bao thế hệ này nhé.

1 Nguyên liệu làm món khoai lang ngào đường

Nguyên liệu chính làm món khoai lang ngào đườngNguyên liệu chính làm món khoai lang ngào đường

Mẹo hay
-   Khoai lang ngon là những củ khoai lành lặn, ít bị cong vẹo, cầm thấy chắc tay, cứng và không bị nứt. Không nên chọn khoai có màu đen hoặc bị rỗ vì có thể đây là khoai đã bị hư hỏng
-  Bạn nên chọn những củ khoai có kích thước vừa phải, không nên chọn khoai quá to vì sẽ có rất nhiều xơ, ăn không ngon.

2 Cách làm món khoai lang ngào đường

Bước 1 Sơ chế khoai lang

Khoai lang mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó bào khoai thành từng lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một thau nước sạch, cho vào đó 2 muỗng cà phê bột năng và 2 muỗng cà phê muối, khuấy đều.

Cho phần khoai lang đã bào mỏng vào ngâm khoảng 5 - 10 phút để loại sạch mủ và giúp khoai không bị thâm. Sau khi ngâm xong, bạn vớt khoai ra rửa lại với nước một lần nữa rồi để ráo.

Sơ chế khoai langSơ chế khoai lang

Mẹo hay: Ngoài bột năng và muối bạn còn có thể sử dụng giấm hoặc nước cốt chanh pha loãng để làm sạch mủ khoai nhé.

Bước 2 Chiên khoai lang

Cho vào chảo khoảng 500ml dầu ăn, đun sôi dầu. Khi dầu sôi bạn cho khoai vào chiên với lửa lớn. Chiên đến khi nào khoai săn lại thì bạn giảm lửa, chiên với lửa vừa cho khoai vàng giòn thì vớt ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Chiên khoai langChiên khoai lang

Lưu ý: Lúc đầu bạn nhớ chiên khoai với lửa lớn sau mới giảm lửa vì nếu để lửa nhỏ ngay từ đầu thì sẽ khiến khoai dễ bị bể nát.

Bước 3 Ngào đường cho khoai lang

Cho vào chảo khoảng 100g đường và 50ml nước, đun sôi với lửa nhỏ. Khi đường tan hết thì bạn cho phần khoai lang đã chiên vừa nãy vào, tiến hành ngào đường cho khoai.

Ngào đến khi nào lớp đường phủ đều hết lên khoai lang thì tắt bếp, cho khoai ra dĩa và thưởng thức thôi.

Ngào đường cho khoai langNgào đường cho khoai lang

Lưu ý: Bạn có thể ngào đường kết hợp thêm với hoặc tuỳ ý thích nhé.

Nếu ăn không hết thì bạn có thể bỏ khoai lang vào trong các hũ đựng hoặc túi zipper để bảo quản.

3 Thành phẩm

Món khoai lang ngào đường cực hấp dẫnMón khoai lang ngào đường cực hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món khoai lang ngào đường thơm ngon rồi đấy. Khoai lang giòn rụm kết hợp cùng vị ngọt của vừa phải của đường, vừa ăn khoai vừa nhâm nhi thêm chút trà nóng thì thật tuyệt vời phải không nào.

Nếu không muốn ăn ngào đường, bạn có thể học cách làm khoai lang chiên truyền thống cũng rất ngon nhé.

Vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn cách làm món khoai lang ngào đường cực đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn vặt này. Ngoài ra bạn có thể bỏ túi ngay 16 món ăn vặt từ khoai lang ngon mê ly để làm tại nhà nữa đấy!

Có thế bạn quan tâm

Mua đường tại HAY ĂN

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm khoai lang ngào đường đơn giản cho cả nhà nhâm nhi,khoai lang,các món ngon từ khoai lang,các món ăn vặt,