Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm khoai lang lắc phô mai thơm ngon, cực dễ làm

Khoai lang lắc phô mai là món ăn vặt thơm ngon và đơn giản. Cùng vào bếp cùng HAY ĂN làm món khoai lang lắc phô mai cực dễ tại nhà.

Khoai lang là thực phẩm có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Theo dõi bài viết sau đây để biết cách làm món khoai lang lắc phô mai.

Khoai lang lắc phô mai

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món khoai lang lắc phô mai

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

  • Khoai lang bạn nên mua củ có bề ngoài lành lặn, không bị sứt mẻ hay nứt, không có màu đen hay bị rổ. Cầm lên nắm nhẹ thấy chắc tay, không quá mềm.
  • Khoai lang bạn nên mua củ có bề ngoài lành lặn, không bị sứt mẻ hay nứt
  • Ngoài ra, tránh mua củ khoai quá to vì nhiều xơ không ngon nên mua củ vừa.
  • Khi mua về nên đặt nơi thoái mát, tránh cất trong tủ lạnh, để nơi ẩm thấp hay dùng nilon bọc kín vì sẽ làm củ nảy mầm, khoai lang bảo quản tốt thì giữ được 1 tuần.

2 Cách làm món khoai lang lắc phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt khoai, sau đó cắt thành từng sợi vừa ănKhoai gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt khoai, sau đó cắt thành từng sợi vừa ăn

Bạn đem khoai gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt khoai, sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn. Tiếp đó, bạn ngâm khoai lang 15 phút trong nước muối loãng để khoai ra hết nhựa và không bị đen.

Bước 2 Phủ bột

Sau đó phủ bột năng, bột chiên giònSau đó phủ bột năng, bột chiên giòn

Sau khi ngâm nước muối xong, bạn đem khoai rửa sạch và để ráo. Bạn pha bột năng với nước thành 1 hỗn hợp sền sệt rồi đặt sang một bên. Kế đó, bạn nhúng khoai vào bột năng sau đó nhúng vào bột chiên giòn, làm lần lượt hết khoai lang.

Bước 3 Chiên khoai và lắc khoai

Chiên lên, để ráo dầu và lắc phô maiChiên lên, để ráo dầu và lắc phô mai

Bắc 1 chảo dầu nóng, sau đó thả khoai lang vào chiên cho chín vàng và vớt ra, để cho ráo dầu. Cuối cùng bạn cho khoai vào một cái tô lớn, dùng giấy bọc thực phẩm bọc kín miệng tô và lắc đều cho phô mai bám vào khoai lang là có thể thưởng thức.

Nếu không ăn phô mai, bạn bỏ qua bước lắc phô mai là được nhé. Cách làm khoai lang chiên rất đơn giản nhưng cũng rất thơm ngon đấy.

3 Thành phẩm

Món khoai lang lắc phô mai có mùi vị mặn mặn, béo béoMón khoai lang lắc phô mai có mùi vị mặn mặn, béo béo

Món khoai lang lắc phô mai có mùi vị mặn mặn, béo béo của phô mai, bùi ngọt của khoai lang, vừa giòn vừa nóng hầm hậm phù hợp để giải khuây trong khi ở nhà tránh dịch.

Bên trên là cách làm món khoai lang lắc phô mai thơm ngon và cực dễ tại nhà, chúc các bạn đọc thành công khi làm món ăn này nhé Ngoài ra bạn có thể bỏ túi ngay 16 món ăn vặt từ khoai lang ngon mê ly để làm tại nhà nữa đấy! Hãy làm và tận hưởng thành quả của bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm khoai lang lắc phô mai thơm ngon, cực dễ làm,các món ngon từ khoai lang,khoai lang,